Chương 9 - Không hiểu

219 13 2
                                    

Là người đã đi theo điện hạ từ khi ngài còn là một đứa trẻ, Lan Đặc có thể vỗ ngực tự tin nói mình ít ra cũng trong top 5 những người hiểu trong đầu điện hạ đang chứa cái quái gì.

Chỉ có điều niềm tin đó gần đây đang bị lung lay.

Từ lúc vị công tử kia xuất hiện, Lan Đặc càng lúc càng chẳng hiểu nổi điện hạ nữa.

Và đến giờ thì hắn phải nói rằng, điện hạ hoàn toàn nằm ngoài tầm hiểu biết của hắn.

Như hiện tại đây, điện hạ ngồi trầm tư, nhìn chằm chằm một trang sách hơn hai canh giờ, Lan Đặc đứng hầu đợi lệnh thật sự không hiểu trong đầu ngài đang nghĩ cái gì. Theo kinh nghiệm cũ, điện hạ nhà hắn dường như chưa bao giờ ngồi nghĩ lâu về chuyện gì: cách giải quyết của ngài với một vấn đề luôn rất trực tiếp: có tên làm ngài ngứa mắt, giết. Thứ gì ngài không thích, phá hủy. Kẻ nào ép buộc ngài, tấn công ngài... cứ đập chết hết bọn chúng.

Điện hạ nhà hắn có thể nói là vô dục vô cầu, chỉ cần kẻ khác không đụng đến ngài, ngài cũng chẳng thèm để ý đến chúng. Không ham muốn quyền lực, càng chẳng có sở thích gì. Cách giết thời gian duy nhất là đọc sách... nhiều lúc Lan Đặc thấy ngài có lẽ đạt đến cảnh giới thần tiên được rồi. Người gì mà chỉ có ăn, đọc sách rồi ngủ, mặt lúc nào cũng lạnh lùng.

Sau hai canh giờ nghĩ gì chẳng ai hiểu, điện hạ đột nhiên lên tiếng,

"Con người thật kì lạ."

Đang nói với hắn à?

"Lan Đặc, tại sao con người lại vui mừng vì những điều vô nghĩa?"

Cái quái gì thế? Ngài nói có đầu có đuôi được không?

"Điện hạ, điều vô nghĩa gì ạ?"

Hắn dò hỏi, thầm nhắc mình khi về phòng phải khoanh lịch ghi nhớ ngày này, điện hạ hỏi ý kiến hắn đó!!! Dẫu là vấn đề hơi quá cao siêu thì cũng là chuyện lạ khó gặp rồi.

"Như một bông hoa."

"Hoa?"

Điện hạ cau mày, trời ạ, điện hạ biết tỏ ra khó chịu à? "Nhìn hoa rồi cười, tại sao?"

"Có lẽ vì người đó thích hoa?"

"Tại sao chứ? Đồ ăn thì còn có thể hiểu, ăn để duy trì mạng sống, nhưng hoa ngoài màu sắc thì chẳng để làm gì. Sao tên đó không cười khi nhìn đồ ăn, mà cười khi nhìn hoa?"

Có mấy ai cười ngu ngốc khi ăn đâu, trừ khi đồ ăn quá ngon hoặc người đó quá đói nên cười thỏa mãn hạnh phúc thôi.

"Mà tại sao ta lại cảm thấy kì lạ khi tên đó cười?"

Lan Đặc mê man, hẳn tên đó là Diệp công tử?

Điện hạ nhìn hắn, nói tiếp,

"Lúc tên đó định hôn một cô nương, ta cũng cảm thấy kì lạ."

Trời, điện hạ nhà hắn biết khó chịu, biết ghen rồi!!!

"Ngài cảm thấy thế nào?" Lan Đặc khấp khởi mừng thầm, phải tổ chức ăn mừng mới được.

Dị thế đoạt tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ