Hoành Văn dạo bước trên đại lộ, rồi bước vào một tiệm ăn nhỏ. Hắn từ lâu đã không còn ăn uống chi dục, nhưng đôi lúc cảm thụ như một con người cũng không sai.
Thức ăn được bưng lên, Hoành Văn từ từ nhấm nháp, cái hắn cảm thấy không là rượu thịt gia vị, mà là ý cảnh, là tâm tình của người nấu. Đầu bếp này là người chân chất thật thà, lòng đang đầy tâm sự về cuộc sống gia đình... những hình ảnh về cuộc sống của người đầu bếp đó lần lượt hiện ra trong tâm trí hắn, phàm thế nhân sinh không làm dậy nổi một tia tâm huyền. Có lẽ bây giờ điều duy nhất hắn còn để ý trên nhân thế là hài tử kia.
Dù không chú tâm, nhưng những tiếng động xung quanh vẫn ập vào tai hắn. Có tiếng trẻ con đòi ăn, tiếng nói của nam nhân, tiếng phụ nữ đang cáu kỉnh nói về tên háo sắc đã phi lễ nàng... rồi cái tên 'Ám dạ môn' vang lên trong đầu hắn. Cái tên ấy khiến lông mày uy nghi nhướn lên, môn phái ấy tính ra cũng là một trong những điều hiếm hoi khiến hắn chú ý. Tuy mức độ hẳn nhiên không bằng hài tử kia, nhưng Ám dạ môn xác thực đã lưu lại một ấn tượng sâu sắc trong quãng thời gian dài nhàm chán của hắn.
Họ đang nói gì về tin tức Ám dạ môn đưa ra, họ tranh luận bảo thông tin ấy quá khó tin. Hoành Văn không phản ứng gì, chỉ điềm nhiên đánh giá trong đầu, hắn biết Ám dạ môn sẽ không đưa ra tình báo giả, môn phái ấy hiến dâng mình cho tình báo, họ sẽ mạo hiểm mọi thứ để đạt được tình báo chính xác, nếu không xác minh kĩ họ sẽ không công bố ra ngoài.
Với môn phái ấy, mỗi thông tin đều là con dao hai lưỡi. Là mang uy vọng lên cao hoặc khiến bản thân hoàn toàn sụp đổ. Hắn biết Ám dạ môn sẽ tự giải thể nếu bất cứ tình báo nào của họ bị chứng minh là 'không chính xác'.
Mang gánh nặng lời thề như vậy mà Ám dạ môn vẫn tồn tại đến mấy trăm năm, đủ biết họ xuất sắc đến thế nào. Hoành Văn tự nhận mình không thể bằng họ, không có nhiều xảo thuật như họ, cũng không có sự hiến dâng cho thu thập tình báo như họ... hắn kính phục họ, linh hồn họ chói sáng hơn bao nhiêu kẻ tự nhận là 'đệ nhất sát thủ', 'môn phái đứng đầu' khác. Nhưng chỉ có thế thì vẫn chưa đủ để khiến môn phái ấy ghi tên được trong đầu tiên quân vô tình, còn khiến tiên quân chủ động tìm hiểu về họ.
Vấn đề là ở truyền thống của các đời Ám dạ môn môn chủ.
Trong Ám dạ môn, môn chủ là kẻ điên cuồng nhất, liều mạng nhất, cũng là kẻ tự bán mình cho tình báo nhiều nhất. Và đám môn chủ đó có một truyền thống: mỗi tân nhiệm môn chủ đều phải tự mình thu thập tình báo về kẻ bí ẩn nhất, được đánh giá là khó lấy thông tin nhất thế gian. Chưa lấy được thì chưa được kế nhiệm thống lĩnh Ám dạ môn.
Bất hạnh làm sao, cái tên Hoành Văn đã đứng đầu trong danh sách 'những nhân vật bí hiểm' gần hai trăm năm.
Nên cứ cách một đoạn thời gian, Hoành Văn liền thấy mình 'vô tình' 'ngẫu nhiên' gặp được một ai đó, rồi ai đó với đủ loại lí do sẽ bám lấy hắn, hoặc sẽ có đủ vấn đề đột nhiên ập vào cuộc sống của hắn... Khi đó Hoành Văn lại lập tức biết Ám dạ môn sắp đổi chủ, rồi để đỡ bị quấy rầy, hắn lại 'vô tình' 'ngẫu nhiên' để lộ ra thông tin nào đó, cho tân nhiệm môn chủ có thứ để về báo cáo nhận chức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế đoạt tình
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Nguồn:https://thiennienmong.wordpress.com Thể loại: đam mỹ, cường thủ hào đoạt, nhược công cường thụ, thụ sủng công, thụ truy công... ...