Thiên Hoa – tên ngốc can đảm dám chạy trốn khỏi tình yêu của 'Khuynh Thành điện hạ' – giờ tự thấy mình đang đi vào con đường dẫn tới cuộc sống khổ cực trước khi gặp ca ca.
Đó là làm ăn trộm.
Phải hiểu cho cảnh ngộ của cậu, cậu không xu dính túi, Niệm Niệm tiểu thư đang bị thương, sốt cao nằm trong miếu hoang chờ cậu chăm sóc kiếm tiền mời đại phu. Trên người cả hai cũng chẳng có vật dụng gì bán được tiền, cậu không ăn trộm móc túi thì sống làm sao bây giờ???? Thiên Hoa thật thống hận sự thanh cao ngu ngốc của mình, nếu trước khi đi cậu cầm theo vài món tên khùng kia tặng, thì có phải giờ đã có cả đống tiền rồi không? Coi như không cầm dạ minh châu thì cũng có thể ôm theo cái gối trong phòng, nghe nói gối đó làm bằng lụa Thanh Hà, bên trong lót dạ hương ngoại quốc gì đó bán rất có giá....
Mình đã từng sống trong núi vàng mà không biết quý trọng, giờ rơi vào cảnh khổ mới nhớ tới bản thân từng hạnh phúc ra sao...
Sống với y, dù y bị điên nhưng ít ra cậu cũng luôn được ăn no mặc ấm, sống với ca ca thì cậu càng là tiểu đệ đệ được sủng ái như trân bảo, giờ quay lại sự vất vả cố gắng tồn tại của kẻ vô gia cư thật không dễ dàng.
Thiên Hoa ôm về mấy cái bánh bao, đây là Trần thúc bán bánh thấy thương hại nên cho cậu mấy cái làm phúc. Bộ dạng thiếu niên bẩn thỉu, mặt lấm lem bùn đất, áo quần rách rưới, là bộ dạng Cái Bang tiêu chuẩn, duy đôi mắt vẫn trong sáng hữu thần. Ban đầu Thiên Hoa còn định học tivi, buộc tay buộc chân ra vẻ mình tàn phế, sau đó ca cải lương rằng mình thân tàn tật cần tiền mai táng thân nhân.... nhưng rồi ngẫm lại thấy vậy có vẻ hơi phóng đại quá, nhỡ đâu sau này ứng nghiệm mình tàn phế thật thì tiêu, nên cậu cũng chỉ dám lăn lộn chút cho mình trông vô cùng thê thảm, sau đó kiếm chỗ đông người lảm nhảm xin tiền với lí do nuôi muội muội bệnh tật.
"Niệm Niệm, Niệm Niệm, có đồ ăn rồi, muội dậy đi." Thiên Hoa hô to gọi nhỏ, sống với nhau trong cảnh hoạn nạn, nàng đã đặc cách cho cậu gọi danh xưng của nàng, hai người cũng thân mật với nhau hơn, cậu coi nàng ấy như muội muội của mình vậy.
Niệm Niệm khó khăn ngồi dậy, sắc mặt nàng tái xanh, bộ dáng gầy yếu khiến cậu nhói lòng, cậu vươn tay ra, lấy cổ tay áo lau mồ hôi cho nàng, tay áo đầy bùn đất lại dính lấm lem lên gương mặt thanh tú của nàng.
Cậu sờ sờ trán nàng, vẫn nóng bừng, nhìn nàng gượng cười với cậu, "Cảm ơn huynh."
Thiên Hoa nhìn muội muội mới nhận của mình đang cố ăn bánh bao, lòng tự trách sự vô dụng của bản thân vì không bảo bọc được nàng.
Họ lưu lạc đến đây cũng gần một tuần rồi, trong thời gian này, Thiên Hoa không thấy mình bị dán lệnh truy nã hay có những kẻ nguy hiểm lùng bắt. Có lẽ kẻ xấu đã bị ân nhân kia giết sạch, và y đã nghe lời cậu, quyết định từ bỏ cậu rồi. Nhớ về hình bóng mĩ lệ như không tồn tại trên nhân thế, tim Thiên Hoa lại nhói lên, biết đây là cách tốt nhất cho cả hai người, tình cảm của cậu với y không phải là tình yêu, nhưng... Thiên Hoa thầm cười khổ, có lẽ mấy chiêu lấy lòng vụng về của y không phải hoàn toàn vô dụng....
Đang chìm trong hồi tưởng, Thiên Hoa bị bừng gọi dậy khi thấy Niệm Niệm ho dữ dội, tay bưng miệng cố kìm cơn ho.
"Muội không sao đâu..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế đoạt tình
Novela JuvenilTác giả: Ajisai-chan Nguồn:https://thiennienmong.wordpress.com Thể loại: đam mỹ, cường thủ hào đoạt, nhược công cường thụ, thụ sủng công, thụ truy công... ...