Nguyệt Ly nhìn bìa cuốn sách, bìa vàng, đề những chữ tinh tế mà hữu lực theo lối viết Dương tự.
Nghệ Thuật Câu Trai
Tác giả: Đông Phương Phi Tuyết
Hắn nhìn nhìn tên sách, mắt không biểu lộ dao động gì, rồi giở ra trang sau, những chữ đen viết trên giấy Nam Hà thượng hạng chỉ vương công quý tộc mới sử dụng.
Nghệ Thuật Câu Trai
Đối tượng cụ thể: Diệp Thiên Hoa (tiểu bạch thỏ)
Người thực hiện: Đông Phương Nguyệt Ly (hoàng huynh vĩ đại của ta)
Quân sư ái tình, tự nhận Nguyệt lão thấy ta cũng phải cam bái hạ phong: Đông Phương Phi Tuyết
Lời tựa:
Hoàng huynh thân ái của thần đệ, đệ biết huynh không thích dài dòng nên sẽ cố viết ngắn gọn thôi.
Chắc huynh không biết, sở trường lớn nhất của đệ không phải đánh giặc hay vẽ tranh, mà là tán người, trai gái xấu đẹp, già trẻ nhi đồng, thần đệ thấy thuận mắt là đi dụ dỗ tán tỉnh, xưa nay chưa từng thất bại. Hoàng huynh, tán tỉnh là một môn học vấn cao siêu, ái tình là điều kì diệu khiến thế giới này thêm màu sắc, xưa nay thần đệ vẫn luôn mong có cơ hội được chia sẻ vốn hiểu biết của mình trong lĩnh vực này với hoàng huynh, và nay, có lẽ là ông trời có mắt, thần phật từ bi, hay nói trung thực từ đáy lòng là thần đệ cảm thấy lão tiên nhân giả trai trẻ đã nhúng tay vào việc này... dù với lí do gì thì thần đệ cũng vô cùng vui mừng khi biết huynh đã biết để ý ai đó, và thần đệ này nay đã có cơ hội thể hiện việc mình có năng lực đem lại hạnh phúc ái tình cho hoàng huynh.
Hoàng huynh, nếu huynh giống đệ, thích đi dạo giữa vạn bụi hoa, thì thần đệ này sẽ viết hẳn một trường thiên về kinh nghiệm thưởng hoa của đời mình cho hoàng huynh, nhưng huynh lại rất nghiêm chỉnh, thuộc dạng cả đời chỉ yêu một người, nên thần đệ sẽ chỉ tập trung viết về phương án đối phó với bông hoa huynh để ý thôi. Nếu có ngày huynh lại thích ai đó thì nhớ báo với đệ, đệ sẽ viết tiếp quyển khác tặng huynh.
Những gì viết trong đây là thần đệ căn cứ vào báo cáo của Lan Đặc, thư của hoàng huynh và những nguồn khác để suy đoán về bản thân đối tượng kia là loại thế nào. Vì còn chưa tiếp xúc trực tiếp với y, hơn nữa đây còn là đại sự cả đời của hoàng huynh, nên đệ sẽ rất cẩn thận, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, có thể sẽ phải sửa đổi nội dung, nhưng huynh hãy tin năng lực của đệ, đây cũng không phải lần đầu thần đệ tán người qua thư. Huynh biết không, có lần thần đệ ra ngoài vi hành, nhặt được bức thư thả trôi sông, trên đó có viết địa chỉ, và thần đệ hoàn toàn không kêu người thu thập thông tin về người kia, chỉ dựa vào việc trao đổi qua thư suốt một tháng mà đã khiến tác giả bức thư đó mê mệt đệ rồi. Hiện tại y đang là một nam sủng của đệ, bộ dạng y khá đáng yêu a, khi nào có thời gian sẽ giới thiệu cho hoàng huynh.
Nói trung thực thì tin huynh thích một người ngang với sét đánh ngang tai thần đệ, đệ lúc nhận tin còn ngạc nhiên đến mức làm vỡ cốc ngọc phỉ thúy Bắc Cương tiến cống, tự hỏi đó là ai thần thông thế nào mà khiến hoàng huynh vô cảm ưa thích, rồi lại lo lắng huynh ngây ngô bị người lợi dụng, lại lo lắng huynh quá thẳng tính chẳng biết tán tỉnh khiến mình bị ghét.... nhưng rồi qua các nguồn tin, có được bức tranh tương đối về bề ngoài lẫn nội tâm Diệp Thiên Hoa, thần đệ đã không còn những mối lo này. Đối tượng của huynh quá mức đơn thuần, đơn thuần đến mức đệ không giúp huynh tán nổi người này thì đệ sẽ bỏ ngôi vua đầu thân nam quán mặc người dày xéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế đoạt tình
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Nguồn:https://thiennienmong.wordpress.com Thể loại: đam mỹ, cường thủ hào đoạt, nhược công cường thụ, thụ sủng công, thụ truy công... ...