Lan Đặc nhìn nhìn, sau một hồi chơi với gà (con chim ưng chỉ biết đi chứ không biết bay), ngài lại bắt đầu trầm tư.
"Lan Đặc, ta thật sự không hiểu," Ngài khẽ vuốt lông gà, hắn để ý thấy con gà rùng mình trong lòng ngài, "Cách hữu hiệu nhất để một con chim không thể bay là chặt đứt cánh nó, nhưng cứ nghĩ đến việc phế tứ chi y thì ta lại cảm thấy kì lạ," lông mày thanh tú chau lại, "Không dễ chịu, không thích, ta cảm thấy nếu thật sự làm vậy, ta sẽ do dự chùn tay, kiếm chém xuống sẽ không đủ mạnh, sẽ không đủ làm đứt xương..."
Lan Đặc thật không hiểu điện hạ nghĩ gì.
"Bởi vì ta thích y, nên mới không muốn làm y bị thương sao?" Điện hạ tỏ vẻ không hiểu, rõ ràng không khí đang rất yên ổn, nhưng con chim trong lòng ngài lại run như cầy sấy, "Ta không làm tổn hại y, nhưng y lại bỏ đi. Khi biết y đi, ta cảm thấy cực kì khó chịu, Phi Tuyết nói đó là bị tổn thương, là ta đang đau lòng."
"Y làm ta đau lòng, vậy ta nên làm cho y sống không bằng chết, hối hận vĩnh viễn vì dám khiến ta đau lòng, phải không?" Nguyệt Ly nhíu nhíu mày, đó là 'thường thức' Phi Tuyết dạy hắn, vẻ mặt của Phi Tuyết khi nói điều đó, ánh mắt y khi nhìn kẻ đã phản bội y, là điều Nguyệt Ly mãi nhớ. Hoàng đệ lúc đó đã bảo hắn, rằng y đang đau, rất đau, người y tin tưởng đã phản bội y, và y sẽ khiến kẻ đó trả giá vì dám lợi dụng lòng tin của y như thế....
Nếu xét ra, thì Thiên Hoa có phải cũng đã lợi dụng tình cảm của hắn không? Nguyệt Ly thật sự không hiểu, những suy đoán về hành động của một con người, nghĩ xem người khác cảm thấy gì, những điều về 'nhân tính' luôn khiến hắn đau đầu, và hắn cũng chẳng bao giờ tốn nhiều thời gian suy nghĩ về những điều đó. Hắn biết mình sẽ chẳng bao giờ hiểu được thứ gọi là 'con người', vì chính hắn không phải một 'con người'.
Nên Nguyệt Ly chuyên tâm tập võ hơn mấy thứ đánh đàn vẽ tranh, không phải hắn thích tập võ, không phải vì võ công giúp hắn đánh chết mấy tên chướng mắt, mà vì trong võ công, sẽ không ai yêu cầu hắn phải có 'cảm xúc', không ai sẽ bình luận mấy câu như "ngài vẽ rất tốt, nhưng...". Với võ công, càng vô tình càng tiến nhanh, Nguyệt Ly biết, đây là lĩnh vực hắn sẽ đạt tới đỉnh cao, không như những việc khác, hắn 'giỏi, nhưng vẫn còn khiếm khuyết'.
Lan Đặc lên tiếng, dập tắt suy nghĩ miên man của chủ tử, "Điện hạ, Diệp công tử không chịu nổi sự trả thù của ngài đâu."
Ngài cũng đừng có bức điên người ta chứ, bệ hạ đã nói rồi, Diệp công tử là loại rất dễ dụ, kiên nhẫn chút là được, sao ngài chưa gì đã tính đến việc hành hạ người ta?
Nguyệt Ly nhìn lại con chim trong lòng mình, sát khí trong mắt tan biến, không phải vì Lan Đặc khuyên, mà vì.... hắn không nghĩ mình xuống tay được với y. Hắn biết lúc đối mặt với y, mình sẽ không rút kiếm ra được, cũng sẽ không dậy nổi sát ý được. Và cố làm việc mình không thể làm không phải phong cách của hắn.
Vậy có lẽ đúng như Phi Tuyết nói, hắn nên tạo một cung điện hoa lệ thật đẹp, một phòng vệ thật chắc chắn để giam giữ con chim nhỏ không bay, vì hắn thật sự không xuống tay tổn thương được y.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế đoạt tình
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Nguồn:https://thiennienmong.wordpress.com Thể loại: đam mỹ, cường thủ hào đoạt, nhược công cường thụ, thụ sủng công, thụ truy công... ...