Lan Đặc rất muốn bỏ chạy luôn cho rồi, sao hắn lại hầu hạ một chủ tử như vậy cơ chứ? Tính tình quái đản, thứ gì không thích là hủy diệt, không bao giờ để tâm suy nghĩ hậu quả, toàn để thuộc hạ khốn đốn giải quyết... Căn bản ngoài vẻ ngoài ra thì ngài chẳng chỗ nào tốt cả.
Nhưng đây vẫn là chủ nhân của hắn.
Lan Đặc thoáng nhớ về ngày xưa, ngày tiên đế lệnh hắn dùng tất cả để phục vụ đại hoàng tử, hắn lúc đó thật tâm thề sẽ làm hết sức mình vì ngài ấy.
Đến giờ vẫn vậy, Lan Đặc biết mình không bao giờ có thể rời điện hạ. Từ ngày ra đời, hắn đã được dạy mình tồn tại để phục vụ một trong hai hoàng tử. Hắn đã luôn cố gắng, liều mạng, cạnh tranh, giết chóc để có tư cách đứng sau ngài. Đó đã là chấp niệm để hắn tiếp tục sống.
Nhưng giá ngài bớt gây chuyện thì tốt biết bao.
Lan Đặc thở dài, cầu trời rằng thứ ngài tìm không phải thứ hắn nghĩ, rồi thử dò hỏi, "Điện hạ, ngài đang tìm gì vậy? Để thuộc hạ giúp ngài."
Điện hạ thản nhiên nói,"Là cái hộp phụ hoàng cho ta."
Hắn rụng rời chân tay, quả nhiên... Hắn luôn biết ngài không để ý đến vật đó, dễ dàng tặng nó đi cũng không phải điều quá bất ngờ.
Nhưng ngài có biết giá trị của nó không vậy?
Thiên Hoa đang chán chường nhìn cửa ra với ánh mắt khao khát, hoàn toàn không nghe hai vị kia nói chuyện.
"Ngài có cảm thấy nó hơi... không phù hợp không ạ?"
Rất rất không ổn ấy chứ! Đây là đại đại sự, có thể thay đổi cả thiên hạ đấy. Lan Đặc tuyệt vọng cố gắng nghĩ cách làm ngài chọn thứ khác, nhưng khổ nỗi ngài vốn là loại đã quyết gì thì làm cho bằng được. Theo hắn biết, chỉ có một người có thể làm ngài thay đổi chủ ý.
Nhưng người đó giờ đang ở hoàng thành xa xôi.
Điện hạ vẫn lục lọi đống hộp, bâng quơ nói như chẳng quan tâm, "Phi Tuyết bảo đó là thứ mọi nam nhân đều thích."
Bệ hạ nghĩ gì mà nói vậy với ngài cơ chứ?
Lan Đặc không còn gì để nói, đúng là hai huynh đệ, tính tình khó hiểu y như nhau. Hắn chỉ có thể giúp ngài tìm đồ, lòng thầm nghĩ nếu mình tìm được trước thì sẽ len lén giấu đi.
Nhưng đúng là trời không chiều lòng người.
***
"Của ngươi."
Thiên Hoa nhìn cái hộp gỗ được đẩy về phía mình, rồi nhìn về tên tặng quà, mặt hắn vẫn lạnh tanh vô cảm.
Cậu đánh giá cái hộp, hộp được mạ vàng rất đẹp, trang trí bằng bốn con rồng uốn lượn và những họa tiết cầu kì, những con rồng được khắc chạm nổi vô cùng tinh tế, mắt rồng là bảo thạch lóe hào quang, chúng vờn quanh bốn chữ được viết uốn lượn mà Thiên Hoa bi ai công nhận là mình chẳng hiểu viết cái gì. Chắc là tên của đồ vật trong này.
Cậu nhấc thử, uhm, nhẹ hơn cậu nghĩ. Rồi bắt đầu nghiêm túc cân nhắc xem đập cái này vào đầu tên kia thì sẽ đau đến đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế đoạt tình
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Nguồn:https://thiennienmong.wordpress.com Thể loại: đam mỹ, cường thủ hào đoạt, nhược công cường thụ, thụ sủng công, thụ truy công... ...