Chương 15 - Đáp lễ

173 11 1
                                    

Thiên Hoa đau khổ, mặt méo xệch nhìn bát mì bốc khói. So với lần đầu, y bây giờ đã tiến bộ hơn nhiều, bát mì đã có đủ dinh dưỡng hơn khi có thịt và trứng. Dù vẫn còn đầy vỏ trứng khi ăn.

Thiên Hoa không ghét ăn mì. Nó ngon, hơn nữa còn rất tiết kiệm tiền, cách làm lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Nhưng vấn đề là cậu đã ăn mì liên tục 1 tuần. Thiên Hoa chán mì đến tận cổ rồi, giờ nhìn thấy mì cậu chỉ muốn bỏ chạy thôi.

Tối qua Thiên Hoa còn mơ thấy mình có một đĩa đùi gà rán, cậu còn nhớ mình đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc trong giấc mơ đó, đã hoan hỉ cầm đùi gà. Và Thiên Hoa đã ức muốn nổi điên khi bị gọi dậy khỏi giấc mơ lúc cậu còn chưa kịp cắn miếng nào.

Hôm kia, Thiên Hoa đã nhìn chằm chằm vào cái bánh bao một thị nữ đang ăn. Ánh nhìn theo Lan Đặc hình dung là y như sói sắp chết đói thấy được miếng mồi, mãnh liệt đến khiến người khác bất an.

Và ngay hôm sau Thiên Hoa đã không còn thấy thị nữ đó đâu nữa.

Cậu rất tôn trọng tâm ý của người khác, như việc dù y nấu mì ăn thật chán thì cậu vẫn to giọng khen ngon, và dù y toàn nấu mì thì cậu vẫn không từ chối không ăn hay tỏ ra phàn nàn.

Cậu biết với loại người vô cảm lạnh lùng như y thì đây đã là hành động tỏ ý lấy lòng vô cùng hiếm có rồi.

Chỉ là con người ai cũng có giới hạn của mình, nên khi mức độ chán mì lên tới đỉnh điểm, tới mức bụng không chịu tiêu hóa mì mà chỉ đòi nôn ra, Thiên Hoa đã tỏ ra vô cùng lịch sự và hữu hảo khi đề nghị với tên khùng.

"Ngươi nên để các đầu bếp làm công việc của họ, nấu ăn vất vả lắm."

"Không vất vả." Y lạnh nhạt nói.

Ý y là vẫn sẽ nấu mì cho cậu???

Đừng đùa chứ??? Tâm tư Thiên Hoa ngàn xoay vạn chuyển, gọi là dùng hết trí tuệ từ thuở mới ra đời để nghĩ, tên khùng này rất cứng nhắc, Lan Đặc nói xưa nay y đã quyết điều gì thì ngoài hoàng đế đệ đệ ra chẳng ai làm y đổi ý được, Lan Đặc còn nói rất chắc chắn rằng cậu cũng có năng lực làm y đổi ý, vấn đề là cậu có biết vận dụng lợi thế của mình hay không.

Cậu có lợi thế gì, cậu chẳng biết. Lan Đặc cứ bóng gió là ngài chỉ cần mềm giọng năn nỉ, chủ động ôm điện hạ một chút là được.

Cậu có đần đâu, cậu biết Lan Đặc đang dạy cậu dùng mĩ nam kế đó chứ.

Nam nhân sắc dụ một nam nhân khác... mà tên kia đẹp như thế, là y sắc dụ cậu nghe hợp lí hơn.

Suy nghĩ của Thiên Hoa vòng vo một vòng, rồi cậu quyết định sẽ không dùng sắc dụ, mà sẽ căn cứ vào việc tên khùng này có vẻ thích cậu tỏ ra hữu hảo với hắn ("Điện hạ thích ngài đấy!!!!!" vị quản sự mẫn cán gào lên)

"Để ngươi nấu ăn nhiều ngày như vậy ta thật thấy áy náy, từ bữa sau cứ để ta nấu đi."

Tên đó nghiêng đầu nhìn lại cậu, "Ngươi nấu?"

"Uhm," Thiên Hoa gật mạnh đầu, tuy cậu càng thích được ăn những món do đầu bếp cao cấp của Bạch Vân Sơn Trang làm, nhưng tên này không đồng ý thì cậu đành phải tự thân vận động thôi. "Ta ở đây ngồi chơi mãi cũng chán."

Dị thế đoạt tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ