Qua tiếp bảy ngày, cả Mộ Dung Xử và Thiên Yết đều không thấy đâu, Thiên Bình sau ngày đầu tiên cũng đã đi chăm sóc đệ đệ, không quay lại Phong viện lần nào, không biết là do quá nhớ đệ đệ hay là sợ đi qua huyền nhai. Nam Cung Ngôn xuống núi vẫn chưa về, Lăng Vô Ảnh cả ngày lôi kéo Phương Tử đi luyện khinh công, trang chủ thì như thần long thấy đầu không thấy đuôi,chỉ đến giờ cơmmới như cũ ngồi chờ sẵn trong Đại Điện. Mọi người dần dần quen với sinh hoạt trong sơn trang, cũng đã đến lúc cần nói chuyện tu luyện.
Giờ Dần, bên ngoài Đại Điện...
Ba tiếng chuông rời giường vừa dứt, Hồng nương tiêu sái phi thân một cái, tựa như hồng diệp rơi xuống trước sân. Nàng vừa quay đầu, liền nhìn thấy mấy người đã đứng phía sau.
Hồng nương hắng giọng, bắt đầu nhìn từng người một, nói: "Mấy ngày này ta đều đã giới thiệu hết cho các ngươi cao nhân trong sơn trang. Hiện tại, các ngươi đã chọn được sư phụ cho mình chưa?"
Trong sân lúc này đương nhiên không đủ mười hai người. Thiên Yết và Mộ Dung Xử vẫn còn chữa thương chưa thể gặp người, Phương Tử cũng đã bị Lăng Vô Ảnh kéo đi từ sớm, những người khác đều tập trung ở đây.
Trình Giải lại là người đầu tiên trả lời Hồng nương. Y bước lên trước, chắp tay nói: "Ban đầu ta tới Hoàng Đạo sơn trang chỉ có một mục đích, hiện tại vẫn không thay đổi. Ta muốn bái vị thần y duy nhất trong trang làm sư phụ nhưng mấy ngày nay ông ấy đều bế quan chữa trị cho Thiên Yết, ta vẫn chưa có cơ hội tìm gặp ông ấy."
Hồng nương ngẫm nghĩ một chút, đáp: "Người ngươi nhắc đến ta biết, là một thần y nhưng lại xuất thân từ Xuân Ý Phường, tên là... Nghê Thường thì phải."
"Đó là nữ sao?" Trình Giải ngạc nhiên hỏi lại.
Hồng nương gật đầu. "Đúng vậy. Hơn nữa còn từng rất xinh đẹp, nhưng hiện tại cũng đã là một lão nương rồi." Nàng ngừng một chút, tiếp tục nói: "Có điều trước giờ ta chỉ thấy Nghê Thường nhận duy nhất một đồ đệ, về sau cũng đã trở thành thần y. Còn nữa, nàng hình như thích nữ đệ tử hơn."
"Vậy... vậy sao?" Trình Giải nhíu mày, nét mặt có chút lo lắng. Đã tới tận đây rồi, người ta lại không chịu nhận y làm đồ đệ, vậy bệnh của tỉ tỉ phải làm sao? Không được, hắn nhất định phải học được y thuật, chữa trị cho Trình Ưu.
Hồng nương thấy nét lo lắng của hắn, liền thở dài, lấy ra một tờ giấy đưa cho Trình Giải. "Chuyện này ta cũng không giúp được ngươi, ngươi đã đến đây, nhất định cũng không phải để học thứ y thuật tầm thường. Hiện giờ Nghê Thường đang ở ôn tuyền trong sơn động phía sau núi, ở đây có bản đồ, ngươi đi theo là được. Tìm được nàng rồi, còn lại đều dựa vào nỗ lực của ngươi. Tính tình của Nghê Thường cũng khá tốt, chỉ cần ngươi thành tâm cầu khẩn thì có lẽ sẽ được nhận thôi."
Trình Giải nhận bản đồ, đa tạ Hồng nương rồi rời Đại Điện, bắt đầu đi tìm Nghê Thường tiền bối.
Hồng nương quay sang những người còn lại, hỏi: "Trong các ngươi còn ai muốn đi bái sư nữa không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/ 12 chòm sao] Hoàng Đạo Sơn Trang
RomanceTác giả: Thất Thể loại: đam mỹ, cung hoàng đạo, nhiều cp, giang hồ, tranh quyền đoạt vị, huyền huyễn, cường x cường, 1x1, HE Các cặp đôi chính: Bạch Dương x Bảo Bình (dương quang công x ngốc manh thụ); Nhân Mã x Cự Giải (vô tâm vô phế chậm tiêu côn...