Ẩn sâu trong rừng trúc trên hậu sơn của Hoàng Đạo sơn có một thạch động nhân tạo vô cùng rộng lớn. Thạch động này được đục ra từ vách núi đá rắn chắc, ngăn cách với bên ngoài bằng một cửa động hình vòm, mài từ đá lưu ly thượng hạng, bên trên có khắc tám chữ lớn: "Động trung hữu quỷ thập nhập nhất lưu".
(Thất: Tiện giải thích luôn, cái này có nghĩa là "Trong động có quỷ, cứ mười người vào thì có một người lưu lại", thực chất là Bảo Bình đời trước khắc chơi hù dọa người ta thôi. ^_^)
Không gian bên trong thạch động rất lớn, chia làm nhiều gian khác nhau, được thắp sáng bằng hai ngàn chiếc đèn lưu ly, mỗi chiếc đều được tỉ mỉ điêu khắc từ đá xanh, vô cùng tinh xảo. Hắc Bảo dùng nửa tháng kiến tạo lại nơi này thành xưởng chế tác, gian thạch thất lớn nhất ngoài cùng dùng làm nơi thử nghiệm cơ quan, có một số cái không cần đưa ra không gian rộng bên ngoài đều được y thử nghiệm ở đây, trên tường bao xung quanh còn có từng hàng kệ đá để trưng bày những sản phẩm đã hoàn tất.
Bên trái chính gian là một gian phụ lớn, bên trong còn có hỏa lò, được Hắc Bảo thiết kế lại thành lò luyện sắt, dùng để đúc ám khí hoặc cơ quan bằng kim loại.
Bên phải chính gian là một xưởng mộc, đương nhiên cũng là để chế tác cơ quan, giữa gian thạch thất đặt một cái bàn lớn, bên trên bày la liệt dụng cụ điêu khắc gỗ, còn có rất nhiều loại gỗ quái dị khúc lớn khúc nhỏ bày xung quanh.
Ngoài hai gian này ra, còn có một gian thạch thất chuyên để Hắc Bảo nghỉ lại, gian này bé tới không thể bé hơn, bên trong chỉ có một chiếc giường cùng một cái bàn nhỏ.
Thiên Yết dựa theo trí nhớ cẩn thận bước lên ô gạch trước mặt. Y bước một bước lại dừng lại ba giây, sau đó tiếp tục bước sang ngang, tới ô gạch thứ hai mươi liền dừng lại. Y hiện tại đang đứng trên một mặt sàn lát gạch xanh hình vuông, mỗi cạnh dài mười thước, phía dưới sàn là một bệ kim loại rỗng, bên trong đặt hàng loạt bánh răng cùng cơ quan điều khiển bẫy rập trên mặt sàn. Mặt sàn này được đặt ở chính gian rộng lớn của thạch động, hiển nhiên là đang được thử nghiệm.
Thiên Yết bước đến giữa sàn, nhìn số ô gạch hai bên trái phải một hồi, liền lùi lại phía sau ba bước. Đúng lúc này, y đột nhiên nghe thấy tiếng cơ quan chuyển động bên dưới, liền vội tung người nhảy bật lên không trung, tránh thoát ba mũi phi tiêu từ bên dưới mặt sàn lao tới.
Thiên Yết nhẹ nhàng đáp xuống bên dưới bệ kim loại, vừa vặn Hắc Bảo cũng từ gian bên phải vội vàng chạy ra.
"Xảy ra chuyện gì vậy?" Hắc Bảo chạy tới bên người Thiên Yết, thở hổn hển nhìn ba mũi phi tiêu đang ghim chặt vào bức tường đối diện.
"Chỗ này có vấn đề." Thiên Yết khoanh tay đứng một bên, hất cằm về phía ô gạch vừa rồi bị hắn giẫm đang thụt xuống một chút so với mặt sàn.
"Đợi một chút, để ta nhìn xem." Hắc Bảo lập tức nhấc hộp đồ nghề trên bệ đá, lại nằm lên một cái ván trượt bằng gỗ, trượt người vào bên dưới sàn kim loại. Y cầm đèn lưu ly cỡ nhỏ soi bên trong một chút, lại nói vọng ra: "A! Đúng là mắc nhầm rồi! Đợi ta sửa lại xong thử thêm một lần nữa... Huynh đệ, phiền ngươi lấy phi tiêu xuống cho ta được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/ 12 chòm sao] Hoàng Đạo Sơn Trang
RomanceTác giả: Thất Thể loại: đam mỹ, cung hoàng đạo, nhiều cp, giang hồ, tranh quyền đoạt vị, huyền huyễn, cường x cường, 1x1, HE Các cặp đôi chính: Bạch Dương x Bảo Bình (dương quang công x ngốc manh thụ); Nhân Mã x Cự Giải (vô tâm vô phế chậm tiêu côn...