Shaquil POV :Note: #3
Gustong gusto ko nang magtapat,nagseselos na ako pag may kasama kang iba mamahalin mo din kaya ako?''Pagkalagay ko ng note sa locker nya pumunta na ako sa room nila at tamang tama ang dating ko palabas na din sya, pagkakita nya saakin agad na nya akong nilapitan.
Shaeena : Best tara kain tayo libre mo ako.
Shaquil : libre? ano kita girlfriend? kong girlfriend kita lahat ng gusto mo ibibigay ko sayo." Bero ko sa kanya
Shaeena : eh segi na best miss ko na yung panlilebre mo saakin segi na please!"
'Ang cute nya lalo akong nahuhulog sa kanya promise.
Shaquil : alam mo ang pangit mo pag nagpapacute ka kaya wag kang magpacute hindi ka naman cute! ''
Shaeena : Oo nga no! Diba best di ako cute kasi ang ganda ko para sayo! dali na best aminin mong maganda ako!" Pag papacute nya saakin
Shaquil : ang pangit mo yun ang totoo.
Shaeena : ah talaga? Segi doon ka nga sa mga babaeng magaganda!" Sabay alis nya at agad ko naman syang hinila palapit saakin
Shaquil : Oo na ang cucute mo ang ganda ganda mo para saakin kaya nga mahal kita eh.
Shaeena : yung totoo maganda ba talaga ako?'' tanong nya na nag nakapuot pa.
Shaquil : Yes your very beautiful in my eyes Ok na bayun?''
Nakakaasar sa ginagawa nya lalo lang nya akong pinapahirapan.
Nagulat ako ng hawakan nya ako sa magkabila kong pisngi at kinukurot kurot pa ako nito.Shaeena ; ikaw din Best ang gwapo mo para saakin.
Shaquil : tama na nga yan wawa naman ang gwapo kong mukha."
Bero ko sa kanya.Shaeena : tara lebri mo na ako gutom ako eh.
Jm : tara libre kita kahit anong gusto mo.
Agad kaming natigil at nilingun ang nagsalita biglang kumonot ang noo ko.
Shaeena : talaga lilebre mo kami ng lunch?
Jm : segi ba saan nyo gustong kumain?''
Shaeena : kahit saan basta may pagkain, tara best libre nya daw tayo.''
Shaquil : ah kayo na lang kasi hindi pa ako gutom may pupuntahan pa ako.
Sabi ko nakakainis sinabi kong wag sya sasama sa lalaki nayun.
Shaeena : best ayaw mo ng lebre makakatipid ka pa..segi best kita nalang tayo mamaya..tara jm gutom na ako ito kasi si best ayaw akong elibre eh.
At umalis sila papuntang Canteen.
Nakakainis segi jan ka masaya bahala ka sa buhay mo.''Hay gwapo!" Bati saakin nong babae pero diko pinansin.
''Ang guwapo suplado naman!''
rinig kong bulong nya bago umalis.Makapunta nangalang sa rooftop doon kasi ako natutulog pag inaantok ako. Pagkarating ko ng rooftop humiga ako at natulog.
SHAEENA POV :
nasa canteen ako kasama si Jm di kasi sumama si best ayaw pa naman akong ilebre.
Mabait dib pala itong si JM nilibre nya ako ng lunch ang kulit nga din nya eh.
Nang matapus kaming kumain nag take out pa ako para kay best alam ko na di yun kumain.
Alam kong nasa rooftop nanaman yun pagdating ko ng rooftop nandoon nga sya natutulog.
Shaeena : Best gising na nag take out ako para sayo!"
Shaquil : hindi ako kakain.
Shaeena : Best galit ka ba?
Shaquil : Hindi pumasok ka na.
Shaeena : best naman eh.
Shaquil : puntahan mo na si Jm hinihintay ka na nya baka dika na nya ilebre ng lunch.
So galit nanaman sya.
Shaeena : best sorry na please di na ako sasama ulit sa kanya sorry.
Tahimik parin sya habang nakapatung sa kanyang mata ang mga braso nya.
Shaeena : best bakit ba lagi kang galit pag may kasama akong iba?
Umupo sya at humarap saakin seryoso ang mukha.
Shaquil : gusto mo malaman? hindi ako galit nagseselos ako pag may kasama kang ibang lalaki!
Sigaw nya na kinagulat ko. Ngayun lang niya ako sinigawan ng ganito.
"Best wag ka nga sumigaw sorry na!!" Sabi ko s kany na seryoso parin sya.
''Nagseselos ako dahil mahal kita.
Mahal kita hindi bilang kaibigan, mahal kita higit pa sa kaibigan.
Mahal kita noon pa man pero natatakot akong aminin baka iwan mk ako bigla.''Sigaw nya ulit saakin.di ako makapag salita sa pagkagulat mahal nya ako? Mahal nya ako noon paman pero wala akong alam doon.
"Nasabi ko na ang lahat so lalayuan mona ako? Hindi na kaibigan turing ko sayo Shaeena matagal na akong nahulog sayo di mo lang alam.,"
''Best...
"Wag mo akong tawaging best dahil narinig mo na mahal kita!
Di nya na ako pinatapus magsalita.
''Best kalma parang hindi ikaw yan!" tanging nasabi ko lang
''Sabihin mo saakin kaya mo bang suklian ang naaramdaman ko sayo? please Shaeena sabihin mong Oo please!"
Speechless ako wala akong maisip na sasabihin sa kanya.
"Yung sinabi kong babaeng gusto ko ikaw yun wala ng iba. '' ulit nya sa sinabi nya.
"Best pwdi bang mag isip ka mona?" Sabi ko
"Ok alam ko naman na hindi mo ko kayang mahalin eh.''
"Best mahal kita bilang bestfriend ko...
''So hanggang bestfriend mo lang ako? Ganun ba yun?"
"Best please wag kang ganyan!"
Sabi ko sa kanya.''Sa tagal nating pagsasama wala ka na bang ibang nararamdaman saakin?" He said
Umiling lang ako "hanggang bestfriend lang kita best."sagut ko na naiiyak,
''ok anong magagawa ko eh hanggang bestfriend lang ako para sayo.,
Sabi nya sabay tayo at iniwan akong nakatayong pumatak na ang mga luha ko bakit sya ganun? Diba nya alam na masisira ang matagal naming pinag samahan dahil sa pag ibig nayan.
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
Teen Fiction"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...