Shaquil POV :
''Nagising ako ng mataas na ang araw napahimbing ang tulog ko.
Dahil seguro sa pagud sa biyahe.Kahapun ako dumating galing US hindi nakasama si mom kasi may emergency sya sa aming company.
Mag isa akong umuwi naitindihan ko naman sya.Agad akong bumangun at naligo pagkatapus nagbihis narin wala aking pakialam kong late ako o hindi.
Nakatayo ako sa makaking sakamin habang sinusuklay ang bagong gupit kong buhok. Nag pagupit ako bago umuwi dito.
Lalabas na sana ako ng maalala ko ang bracelet na pasalobung ko sa kanya. Pag karating ko ng school Walang tao sa labas kasi nasa kanikanilang room ang lahat. Pumunta mona ako sa girls Locker at nilagay ko sa kanyang locker yung box na may bracelet nasa akin na kasi ang douplecate na susi ng locker nya.pag kalagay ko nilock na ulit saka na ako pumunta ng classroom ko. Late na ako ng ilang minutes.
''Mr.Delaviga why are you late? 1 week before vacation hindi ka na pumasok alam mo bang pweding bumaba ang grado mo?"
"Opo Sir maaga po kasi akong sinama ni mama sa US eh pasensya na po sir di na po mauulit.''
"Dapat lang Mr.Delaviga take your set."
Umupo ako pag kasabi ni Sir kilangan kong mag aral ng mabuti baka pagalitan ako ni mama pag di ako maka graduate.
SHAEENA POV :
Monday na ngayun pagka gising ko agad akong nag ayus para makapasok excited ako kasi segurado akong papasok si best miss na miss ko sya, sana pumasok sya at hindi na sya galit saakin. Alam kong di nya ako matitiis at papansinin nya na din ako. after kong magbihis pumunta na ako ng school. nagtambay mona ako sa may gate para abangan ang pag dating mya pero hanggang umalis ako wala parin sya.naisipan ko na din pumasok pero bago ako pumunta ng room dumaan ako ng locker ko nagulat ako ng wala akong nakitang note. sa wakas na tauhan na din ang taong yun.
Nawalan tuloy ako ng ganang pumasok, yung excitement ko kanina nawala na bigla. Nasaan na kaya siya hindi na ba talaga sya magpapakita saakin?
Habang nag didisussion ang English teacher namin may lalaking dumaan at alam kong si Best yun, kahit na nagpagupit sya kilalang kilala ko na sya. napatayo tuloy ako dahilan mapansin ako ni teacher.
''Shaeena may problema ba?''
my teacher asking me, umiling lang lang ako "wala po ma'am im sorry!" paghihingi ko ng sorry.After ng class ko agad akong lumabas at pumunta ng room nila pero wala ng tao. bumalik akk ng room at kinuha ang aking bag at ang iba kong lebro na hindi ko magagamit mamaya ilalagay ko nalang sa locker ko. pag kabukas ko ng locker ko may maliit na box ang nalaglag. Akala ko ba tumigil na taong ito pero hindi pala. may kasama nanaman note.
Note #5 :
Ang sakit isipin na gusto mo pa akong mamatay, per0 hayaan mo balang araw mawawala na din ako at tanging ala-ala lang ang maiiwan sayo.-SD-
parang sumakit ang dibdib ko pagkabasa ng note nya. Kilala nya ba ako at kilala ko din ba sya?
Note #6 :
Lagi mo yang susuotin ha! alagaan mo yan dahil binili ko yan para sayo at sa araw na wala ako maalala mo parin ako.
-SD-Napaisip ako kong sino ba talaga itong taong ito? mababaliw na ako nito,
"Kilala mo ba ako? kilala din ba kita? alam mo mababaliw na ako nito sa kakaisip kong sino ka?''
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
أدب المراهقين"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...