Hi guys im Shaeena May 17 years old.
This is my point of view alangan naman sa siya lang may karapatan gumawa ng sariling POV aba dapat ako din no.
Ok back to story ang daldal ko eh.Pag kapasok ko ng bahay hindi pa sya umaalis,anong nangyari sa kanya.,parang may sinasabi sya kasi bumubuka ang kanyang bibig.baliw na talaga ang bestfriend ko.
Naalala ko yung kuwento nya kanina kung gaano nya ka mahal ang babaeng sinasabi nya.hindi ko maiwasang mainggit sa babae nayun kasi mukhang maagaw nya ang bestfriend ko ah,ang kapal na mukha nya para paghintayn ang bestfriend ko. masyado siyang pa special ah. pag makita ko yun kakalbuhin ko talaga yun.
Akala ko pa naman noon may gusto sya saakin yun pala may iba na syang napupusuan..naalala ko pa nung tanongin nya ako kung papayag ako kung magkagusto sya saakin,
aba kinilig ako dun sempry ang gwapo ng bestfriend ko no.Nasa school ako ngayun dadaan mona ako sa locker room andun kasi yung iba kong notebook at libro. pag bukas ko ng locker ko nalaglag ang napakaraming petals ng roses.
''Wow saan galing yan?"
tanong nung classmate kong si Lina,''hindi ko alam eh.''sagut ko,kukulitin pa sana nya ako kung kanino galing ang mga to buti nalang dumating yung boyfriend nya at sinundo sya.Agad kong binuklat ang pink note na nalaglag sa may sahig.
Note #3
''Bakit aNg mAnhid mAnhid mO?
hindi mO bA Alam na mAhaL kita? Mahal na mAhaL kiTa sAna mApanSin mO itOng nArArAmdAman ko ':(wow talagang bilang na bilang nya ang ang kanyang mga notes.
pinapasakit talaga ng taong ito ang ulo ko.sino ba talaga sya?
napakamot ako saaking ulo.''AnOng mAnhid Ang sinasabi mO?hindi kiTa kilala kaYa wag mO akOng pinAglulukO jAn!!
aLaM mO pinApAsakiT mO lanG anG uLo kO..kOng sinO kAmAn niLaLanG kA tiGiltiGiLan mO akO."Note kO yAn sA kanYa nakakainis talaga ginugulo na nya ang isipan ko.
Papunta na ako ng room ko ng makasalubong ko ang bestfriend ko,makita ko lang sya buo na ang araw ko,im thankful kasi anjan sya lagi para patawanin ako.
''aNg pAngit mO nAmAn! maS lalo kAng papangit pAg nAkasimAngot kA."biro nya saakin,inis na nga ako dadagdagan pa nya lalo.
"Im nOt in thE mOod Shaquil kaYa wAg nA wAg mO akOng bibiruin nG GanYan."
Shaquil ang tawag ko sa kanya pag inis ako sa kanya kaya wag kayong magtaka..
"Bakit pAranG inis nA iniS anG mAhAL kOng bEstfriend? sinOng my gAwA nG mAtikmAn nYa anG kamAo nG bEstfriend mO.''
Kinilig ako sa sinabi nyang mahal kong bestfriend.pero mas nakakakilig kung mahAL ko lang walang bestfriend.nako Shaeena wag kang umasa na magugustuhan ka ng bestfriend mo tandaan mo may iba na syang gusto at hanggang kaibigan ka lang,paalala ko sa sarili ko.
''AnG hAngiN mO nAman. sA liit nG kaTawAn mOnG yAn mAy hAnGin kA pAng tinAtaGo jAn?"
Pang iinis kO narin sA kanya.
Nagiging mayabang na sya ngayun ah."AnOng mAliit aNg kAtawAn kA jan? my Abs kAyA AkO,gUsTo mOnG tinGnan? LebrinG hAwAk pa bEst bAstA ikaw."
"tOtOo nAman ah! anG payat pAyat mO kAya.''pang aasar ko sa kanya
''Segi pApAtUnayAn kOng nAgkakamali ka jan sa sinasabi mO''
Sabay taas sa kanyang Uniform.
Nako baliw na ba sya?talagang mag huhubad sya para mapatunayan nya na talagang may abs sya?"Naku anak ka ng nanay mO! ibaba mO nGa yan bEst! nakakahiya ka naman tAlaganG huhubad ka dito sA scHooL? baliw ka nA bA tAlagA?
Natataranta kong pigil sa kanya sabay hila sa uniform nya pababa.nakakahiya talaga sa mga kababaehan dito sa school.
"hahahaha kinikiLiG ka nAman?
aNg pula mO oh! Hahahahaha!"tawa sya ng tawa talagang pinagttripan nya na ako!
"Iwan kO sayO baliw!"
Inis kOng sabi sabay talikod nakakainis na talaga sya,tama ba ang pag tawanan ako! Naka tatlong lakad palang ako ng hilain nya ako paharap sa kanya, kaya napahawak tuloy ako sa dibdib nya..ang tigas ng dibdib nya mukhang tama talaga sya may abs nga sya,naramdaman ko ang pag init ng pisngi ko im sure namumula na ako nito.baka tawanan nanaman nya ako."Alam mO kahit namumula ka anG Ganda mO parin.just like now kahit parang kamtis yAng pisnGi mO lalo kanG GumAganda." sabi nya sabay tawa ng mahina..tinulak ko sya nakakainis na tlaga sya iiwan ko nanaman sya ng hawakan nya naman ako sa braso.
"BinibirO lanG nAmAn kitA eh!
pErO isA lanG anG hindi birO sA mgA sinAbi kO yAn yUng AnG gAnda mO kahit naGbblush ka at yUng may Abs ako,,and the rest birO lahat yUn kaya wag kAnG mAgtatampO jan'' he said na nakangiti,ang cute talaga nya."Sabi mO isa lang ang hindi biro sa mga sinabi mO sO bakit dalawa dapat wala yung abs!''
Naka taas kilay kong tanong.
tumawa lang sya na kitang kita ang pantay pantay nyang mapuputing ngipin.''Oo nga nO? E di ikaw na aNg matAlinO kaYa nGa nA sA first section ka eh!" He said
"iwan kO sayo tara nA nGa late na ako nito.''
Sabay kaming tumaAs kasi apat na room lang naman ang pagitan ng room nAmin eh madadaanan lanG nya ang room ko so nauna akong pumasok ng room ko buti wala pa ang teacher namin.
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
Fiksi Remaja"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...