Chapter XXVII

267 4 0
                                    

SHAEENA POV :

* 5 years ago mula umalis si Shaquil wala na akong balita sa kanya. Hindi na sya nag paparamdam wala an akong connection sa kanya.

*na nagising ako sa pagbabalik tanaw sa mga nakaraan namin ng magsalita si Cassandra ang bestfriend ko, naging bestfriend ko sya nong umalis si Shaquil.

*Oh ang lalim naman ng iniisip natin ah!" Napatingin ako sa kanya

*Musta na kaya siya? Nakatapus na ba sya ng pag aaral? May girlfriend na kaya siya? O may pamilya na siya!

*5 years na ang nakalipas best! Wala na ang bestfriend first love mo! Malay mo may pamily nayun! Kaya ibaling mona sa iba ang attention mo. Anjan naman si Shane dinedma mo lang. Alamo sa ginagawa mo baka matulad sya jan sa bestfriend mo nawala dahil sa ka torpihan mo,

*tama sya kaya nawala si Shaquil dahil sa diko pinakita ang tunay kong nararamdaman sa kanya palagi kong tinitingnan ang mga account nya pero wla, nagbabakasakali kasi ako na baka maka online sya pro parati akong bigo.

*Best nararamdaman ko na babalik din sya babalikan nya ako kasi alam kong mahal niya, mahal nya ako hindi na nya kayang magmahal ng iba dahil ako lang minahal nya noon.

*Oo nga ikaw nga ang minahal nya pero noon yun! Noon yun best iba na ngayun baka pag nagkita kayo may asawa at anak nayun tapus ikaw nagpapakatandang dalaga sa paghihintay sa walang kaseguraduhan segi ka baka magising ka na ulit wala na din si Shane na laging anjan.

*Oo nga si Shane ang laging anjan noong mga panahon na iyak ako ng iyak dahil sa hindi pag papaalam ni Shaquil sa akin..pag naiisip ko yun gabi masaya kami tinatanong kong may pag asa sya saakin nag sisisi ako na sana sinabi ko sa kanya ang totoo na minahal ko din sya.

*Best kaibigan ko lang si Shane wala akong nararamdaman sa kanya. Basta ako umaasa akong babalik siya at saka nya ko lang sasabihin ang pag mamahal ko.

*Ok best asa pa more!

Pinag patuloy ko na ang pagbabasa ng mga papelist sa table ko,

Nakatapus nga pala ako ng fashion desighner andaming nag papadesighn ng mga gown ng kasal.

MONDAY :

*tamad na tamad ako ngayon, parang wala ako sa mood. Inaantok ako habang nakasubsub ang mukha sa table ko.

*best kilan ka babalik? Babalikan mo pa ba ako? mahal mo pa ba ako hanggang ngayun? Nasaan ka na ba  ngayun? miss na miss na kita best, promise pag nagkita tayo sasabihin ko sayo na mahal na mahal kita! Diko namalayan ang pagtulo ng aking luha.
Seguro miss na miss ko talaga sya agad kong pinahid ang tumutulo kong luha kasabay ng pagbukas ng pintuan.

*Oh my God! Are you Ok? Bat umiiyak ka? May nangyari ba?"

Umiling lang ako sinabi kong napuwing lang ako pero diko mapigilan na di mapa luha kasi naiinis ako sa sarili ko dahil saakin kaya umalis sya.

*Dont tell me na miss mo nanaman sya kaya ka umiiyak? 5 years na nakalipas at hanggang ngayun ay iniiyakan mo parin sya? Iniiyakan mo sya ang tanong iniiyakan ka ba nya?
Ni hindi mo nga alam kong nasaan sya eh."

Kaya nga sinubsub ko ang

"BESTFRIEND FIRST LOVE" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon