SHAEENA POV :
Laking pasasalamat ko na ok na kami ni best,alam ko kasi na kahit
Gaano pa sya kagalit hindi na ako matitiis non.''Salamat best ha! Kasi hindi mo ako matiis eh!" Sabi ko sabay yakap sa kanya na kinagulat nya.
"Ok lang yun kahit mahirap titiisin ko seguro tama ka makakahanap din ako ng taong mag mamahal saakin ng totoo.''
Diko maitindihan ang sarili ko sa sinabi nyang makakahanap din sya ng taong mag mamahal sa kanya ng totoo parang ang sikip na ng dibdib ko.
"Ok ka lang ba? may problema ba?" tanong nya di ako makasagot pakiramdam ko may pagsisisihan ako sa huli.
"Ah- o-ok lang ako tara lebre mo naman ako ang tagal ng huling libre mo saakin.'' Sabi ko sa kanya.
''Saan mo gust0?" tanong nya
''Saan ba ang pinaka mahal na kainan dito baka may alam ka.'' Sabi ko sa kanya.
"Ok ganito nalang tara sa canteen mona tayong kumain and sa sabado isasama kita sa paradise iland kong saan ako pinanganak!"sabi nya
"Mayroon bang ganyan na lugar?" Takang tanong ko
"Oo meron kaya nga kita isasama para makita mo kong saan ako pinanganak."
"Ok excited na ako. So tara sa canteen.
Pumunta kami ng canteen at sempry sya ang taya libre na nya ako ang dami konh order sabi pa nga nya dapat maubus ko lahat.
Kumain na kami ang sarap sa pakiramdan na ok na kami.
"Saan mo pala balak na mag college?" Tanong ko sa kanya
"Sa US doon gusto ni Mom para makasama daw nya ako."
"Ang layo naman baka makalimutan mo na ako nyan."
Malungkot na sabi ko."Mahirap kalimutan ang kinasanayan.'' ngumunguya nyang sagot.
"Sana nga!" Sad face ako nyan
"Ikaw saan mo gusto mag college?"balik tanong nya saakin
"Wala pa akong plano, dito ka nalang mag college best para sabay tayong makatapus." Malungkot kong sabi
"Yun ang gusto ni mom kaya wala akong magagawa.''
sabi nya."Sana sa kabila ng lahat di mo ako makalimutan." :'(
"Ano ka ba ikaw lang ang bestfriend first love ko kaya hinding hindi na kita makakalinutan." Nakangiti nyang sabi saakin, kaya napangiti narin ako.
"talaga lang ha? baka mamaya nyan makahanap ka doon ng bestfriend mo.!""
"Hindi ako hahanap ng besrfriend ko doon,ikaw lang sapat na."he said
''Dalian mo nga kumain para makabalik na tayo ng school.'' Sabi ko sa kanya
Pabalik n kami ng room.
''Best samahan mo ako sa locker ko.''sabi ko sa kanya.
''Ok tara baka malate pa tayo.'-
+agad na kaming pumunta sa kanyang locker pag bukas nya ng locker nya nalaglag ang nilagay kong pillow sa locker nya at yun note ko.
Note #8
Ako lang ba? ako lang ba ang umaasa na sana mahalin din ako ng taong mahal ko? Hanggang kaibigan lang ba talaga ako?''
Lumapit sya saakin habang hawak sa kanang kamay ang pillow at sa kabila ang note.
" best sa tingin mo sino ang taong to?" tukoy nya sa pillow at note
"Baka may secret boyfriend ka!"
sagot nya"Secret boyfriend ka jan? hindi ko nga to kilala eh, pero napaka familier ang hand writting nya."
"talaga? Sino naman?" tanong nya
"Iwan ko pero masyadong familier saakin."
To be continue...
Vote and comment! 😉
BINABASA MO ANG
"BESTFRIEND FIRST LOVE"
Novela Juvenil"BESTFRIEND FIRST LOVE" Hello Guys!! ✋ kaway kaway sa mag babasa ng story na ito.. [» Naranasan nyO na ba ang mainlove sa Bestfriend nyO? Yung tipung pag nanjan sya buo na ang araw mo.Ang sweet nyo sa isat isa pero hindi pweding mag selos kasi walan...