Chapter 4- a date? (vinby)

663 7 0
                                    

Chapter 4

Naka upo ako sa sofa ng kinausap ako ng kapatid ko.

Apple: ate, may kilala ka bang Lawrence Apollo Valdez?

Nagulat ako dun ah.

Me: bakit?

Apple: eh kasi sabi nung classmate ko sikat at gwapo daw un dun sa school nyo eh.

Guys, 3rd high school pa lang yan.

Me: naku apple, wag ka maniwala sa mga haka-haka na yan. Sabihan mo ung mga classmates mo na mali sila ng akala.

Apple: huh? Eh nakita nga ni grace un eh. Gwapo daw talaga.

Ang kulit eh!

Me: “beauty is in the eye of the beholder”. Gwapo para sakanya pero hindi para sakin. At kung makita mo un, magsisisi ka.

Apple: bitter ah.

Me: che!

Friday Morning sa school..

Aby’s POV

Yeeess! Saturday bukas hahaha excited lang ang peg. Ikaw ba naman yayain ka ng crush mo eh kilig lang. Eh kaso para din sa special girl niya hay kelan kaya ako mapapansin? Di bale seize the moment muna mga teh! Minsanan lang ‘to noh. hihihi :D

Paakyat n asana ako ng may tumawag sakin..

ABY!

Paglingon ko, waaaaah ang gwapo niya talaga haha buti na lang fresh pa ako.

Me: anyare? Hinabol ka ba ng aso? Hehe

Vince: hindi. Pero may hinabol akong magandang aso. (smirked)

Me: huh? Aso pala ako ah? (sabay hampas sa balikat niya)

Vince:

bakit sinabi ko bang ikaw?

Waaaaaaaaaaaah napahiya ako dun ah. Shet ano palusot ko?

Me: eh tumatakbo ka papunta sakin eh, kita mo hinihingal ka pa. Kaya amin na hahaha. Alam ko maganda ako pero di naman ako aso hmmmp

Wow lord, saan ko napulot ang mga sinasabi ko?

Vince: hahaha sige na lang, oo na. Hinabol kita para sabihin na sabado bukas at pupuntahan na lang kita sa bahay niyo para sunduin.

OHEMGEE! Susunduin ako ni crush.

Me: eh di mo naman alam bahay namin eh. Ako na lang pupunta sa inyo. Di naman din kalayuan ang bahay niyo sa bahay namin eh.

Vince: eh pano mo naman nalaman bahay namin?

Hala patay. Isip isp aby. Isip dali!

Me: eh kasi last year hinahanap ko bahay ng classmate ko, dun kasi kame gagawa ng project eh. Then bigla kang lumabas sa isang malaking bahay kaya nakita kita. Maganda kasi bahay niyo kaya hindi madaling kalimutan.

Please lang lord sana maniwala siya. Sana san asana sanaaa...

vince: aahhh eh malapit lang man kaya bahay niyo sa bahay naming? So ako na ang susundo sayo. Ang pangit naman tingnan kung magandang babae pa ang pupunta sa gwapong lalake. (smiling)

me: wow nilalamig ako sa sobrang lakas ng hangin. Pero seryoso ako na ang pupunta sayo atsaka wag ka na magdala ng kotse :D

vince: bakit? Maglalakad lang tayo?

Me: ay gwapo nga, tanga naman. Hahahaha hindi po sir. Magcocommute tayo. Mas nag-eenjoy ako pag nagcocommute eh.

Vince: O_O

The Player and the Scholar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon