Chapter 7- denial

629 8 0
                                    

Chapter 7

Wence POV

Pagkabalik namin ni jaztine sa school, pumunta agad ako sa booth namin ni vince. Nakita ko siyang kumakaway at naka- smile, kaya sinundan ko yung tingin niya.

Aaaaaahhhhh si aby pala. Maasar nga ‘to sandali.

Me: hoy pare, umaayos ka nga jan. Sino kinakawayan mo?

Vince: ha? Ah ung isang kaibigan lang.

Me: sino? Si aby ba?

Nagulat ata siya sa sinabi ko.

Vince: hindi ah. Pano naman napasok si aby sa usapan?

Me: vince, ako ba eh niloloko mo? Eh nakita ko naman na si aby ang kinakawayan mo eh.

Vince: alam mo naman pala bakit nagtatanong ka pa? Sira lang eh.

Me: gusto mo ba siya?

Vince: ano na naman yan wence? Saan mo naman napulot yan?

Guys kung nakikita niyo lang siya matatawa kayo sa itchura niya. Halatang naiinis na nagblush. Basta yun na yun.

Me: pare, ngayon lang kita nakitang ganyan. Lahat naman sa mga babae mo,di mo binibigyan ng second look or smile. Di ka ganyan kung makangiti at lalong di ka namumula.

Vince: so what’s your point?

Me: special siya diba?

Vince: Di ko alam pero napasaya niya pamilya ko at Masaya ako pag kasama siya.

Me: naks naman! One man one woman ka na ba?

Vince: ano na naman ba yan?

Me: wala. Sige na ayusin na natin ‘to.

Vince: ikaw nga ata jan ang nagbabago eh.

Me: huh? Bakit ako?

Vince: nakikita ko kayo ni jaztine. Nakita ko ung tinulungan mo siya from belle. Dati di ka naman ganyan. Kahit ilang babae pa awayin ni belle, hinahayaan mo lang.

Me: nah sumusobra lang talaga si belle.

Vince: pare, mas malala pa ang ginawa ni belle dun kay laine dati diba? Pero wala ka naman ginawa eh. Pero ung kay jaztine, to the rescue ka.

Napaisip naman ako sa sinabi ni vince. Tama siya, bakit nga ba? Di ako nakapag react agad dun nang may sinabi na naman ulit si vince.

Vince: you like her don’t you?

Me: gutom ka lang, kumain ka na muna dun sa canteen.

Vince: naaah iniiwasan mo ang tanong dahil di ka rin sigurado.

Me: hindi ah. Kahit keln hindi ako magkakagusto sa kanya, tandaan mo yan.

Vince: bakit naman? Mabait naman si jaz ah.

Me: she’s not my type. Kita mo naman parang nerd na sa sobrang tutok sa acads niya. Di naman siya kagandahan, hindi sexy, sobrang payat at lalong hindi healthy ang hinaharap.

Vince: talaga lang ah? Bakit kaya hindi ako convinced masyado?

Me: bahala ka na nga jan. Basta seryoso ako sa sinabi ko, di ko siya gusto. NEVER.

Jaztine’s pov

This is it! Foundation week na yehheeeeeeeeyy! Maaga ako nagising ngayon para icheck ang booth. Nabili ko na ang mga dapat bilhin. Fake rings, flowers, cords etc. At higit sa lahat naprint ko na ang MARRIAGE CONTRACT. Hahahahahaha masaya ako ngayon kasi ang aim namin today ay hulihin yung mga magkagalit, di magkakilala, ung ayaw magpakasal para malaki ang kikitain namin. Ang saya lang eh.

The Player and the Scholar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon