Chapter 28- clarifying things/ the boys

379 6 0
                                    

Chapter 28

Wence POV

I guess she doesn’t know a thing. Panahon na siguro na mag-usap kami ng matino. And right there and then, I told her what I saw that night when she kissed that guy.

I just stared at her and I could see the shocked face of her. Did I miss a thing?

Wence: so? Do you care to explain?

Jaztine/Alynna’s POV

I was stunned. I cant find any words to say. I cant believe that he saw what happened! Pero kung nakita niya ang nangyari he should know na hindi ko ginusto yun!

Me: did you see everything that happened that night?

Wence: huh? Well not everything, I just saw you kissing him torridly.

Me: what?! For pete’s sake I hate you! Yun lang nakita mo? You didn’t bother to ask me about it so I can explain myself. I suffered a lot! Sinaktan mo ako ng sobra ng dahil lang sa isang scene na nakita mo.

Wence: hindi lang ikaw ang nasaktan jazmine! Di ako manhid at marunong din ako masaktan. What do you expect me to do? To feel? That my girlfriend is f*cking kissing another man!

Me: kung sinabi mo lang sana sakin agad, eh di sana hindi na tayo nagkasakitan pa.- huminga muna ako ng malalim bago magsalita ulit.

Me: yung lalaking nakita mo ang nagligtas sakin sa tatlong mga manyak. Gabi nun at galing ako kina aby dahil nagpapaturo ako pano magbake ng cake dahil yun ang ibibigay ko sayo. So ayun nga, on my way home nakasalubong ko yung mga manyak and tried to rape me. And Justine was there to help me.

Wence: so just because he saved you eh nakipaghalikan ka na? Ganun ba?

Narinig ko pa siyang magmura kahit halos pabulong na lang yun.

Me: pwede ba let me finish? Wag kang umepal hanggat hindi ako tapos magkwento okay?

Wence: fine.

Me: so the next day, papunta na sana ako sayo para ibigay yung cake sayo. Pero I saw jusine outside our gate. I asked him naman kung anong ginagawa niya dun, pero imbes na sagutin niya ako he just kissed me.  And I was caught off guard. Yun ang scene na nakita mo right? Di mo man lang hinintay makita ang sunod na ginawa ko. And I hate you for that. hmp Tinulak ko siya, I even slapped him.

Walang umimik samin after ko magsalita. Pinapakiramdaman ko lang kung may sasabihin siya or what. And Im wondering kung ano ang nasa isip niya. He’s so serious, nakakunot ang mga noo niya. Ano ka- - -

Wence: im sorry. Im so sorry jazmine.

The Player and the Scholar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon