Chapter 11- party!

440 7 0
                                    

Chapter 11

Hey its FRIDAY!

Jake’s POV      

Sila na lang ang bida, sila ang masaya. Pano ang beauty ko mga teh? Hahaha joke lang. Andito ako ngayon sa bahay nina aby. Sabay kasi kami pupunta mamaya sa hotel.

Aby: teh okay na ba ‘to?

Me: ung kulay cream ang isuot mo.

Aby: eh di naman bagay sakin eh.

Me: bagay nga. Kung hindi bagay bakit mo yan binili?

Aby: uh. Ito na lang kasi. –sabay turo sa suot-suot niyang damit na kulay violet.

Me: teh ano ba, itong cream na. Promise hair and make up lang katapat niyan. Yang violet kasi too common. I mean, nakaviolet ka last year though ibang style. Nakakasawa ka tingnan sa violet. Try this one.

Aby: sige na nga. Gandahan mo ang hair ko ha.

Me: sureness. Sisiguraduhin ko na nganga si vince sayo.

Aby: loka.

After a few hours..

Me: teh! Prinsesa ka na.

Aby: ohemgee! Teh thank you. I love my hair!

Big curls sa dulo, at hinawi pa side.

Mga kaganapan sa bahay ni jaztine..

Jaztine’s POV

Naghahanda na ako para sa party mamaya. Napangiti naman ako bigla ng maalala ang nangyari sa mall.

Mama: nak magbihis ka na jan.

Sinuot ko na ung binili ni wence para sakin.  Light blue green dress na sinamahan ko ng silver na necklace and earrings. Simple lang pero maganda. Si mama na ang nagmake-up sakin  at nag-ayos ng buhok ko.

Mama: ang ganda mo nak. Baka pag-uwi mo mamaya eh liligawan ka na ni wence.

Me: ma! Ano ba yan. Yan talaga naisip mo?

Mama: biro lang.

*beep beep*

Mama: oh ayan na ang prince mo. Sa wakas naman at makikilala ko na.

Me: grabe, eeww.

Apple: ate anjan na si kuya.

Me: kung maka-kuya parang kapatid lang noh?

Pagkababa namin..

Me: ah wence si mama ko.

Me to mama: ma, si wence.

No reaction from wence.

Me: hui wence. Okay ka lang? Para kang nanuno jan.

Wence: ay sorry.  Goodevening po maam. Sorry nagulat lang ako. babae ka pala jaz?

Me: bwisit to oh. Batukan kita jan eh.

Mama: jaz tama na. napaka pormal mo naman hijo. Call me tita. Ikaw na bahala sa anak ko ha?

Wence: opo. Don’t worry po.

Pagsakay namin ng kotse, hinampas ko agad siya sa balikat.

Wence: ano na naman?

Me: langya ka. Babae naman talaga ako ah.-sabay simangot

Wence: hahaha binibiro ka lang eh. Seriously, you look wonderful tonight.

The Player and the Scholar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon