Chapter 20-sweet

295 5 0
                                    

Chapter 20 – sweet

Ngayon ang huling araw ng exam! Party party! Isang subject na lang at tapos na. Kaso pagdating ko sa room.... WALANG TAO.

Saan na sila? 5 minutes na lang magtatime na. Pero may napansin akong nakadikit na note sa door.

Hi jaz! Cancelled ang exam today dahil may important meeting si maam. Please proceed to the music room na lang okay?-tricia

Sa music room? Anong meron? Hay di man lang nagtxt sina bakla.

Pagkabukas ko, ang dilim. Wala naman atang tao eh. Leche ka tricia pinagod mo lang ako.

Lalabas na sana ako ng music room ng biglang may tumugtog. May kumakanta? Ang ganda ng boses ah. imbes na lumabas ako ng music room, dumirecho ako dun sa harapan. At laking gulat ko ng makita kung sino ang kumakanta. Sino daw? Eh wala ng iba kundi ang gwapo kong boyfriend. Nakatitig lang siya sakin habang kumakanta. Bakit ba ang gwapo niya? Parang kelan lang sinabi ko na hindi ko siya magugustuhan, but look at me now kulang na lang maglaway ako sa kakatitig sa kanya. Ang swerte ko at minahal niya ako kahit di ko naman yun inaasahan.

Natapos na pala siyang kumanta at ngumiti naman siya habang papalapit siya sakin.

Me: may talent ka pala di lang halata.

Wence: kainis ka ah. Sa gwapo kong to di mo nahalata?

Me: conceited ka rin noh?

Wence: nakakatampo ka naman.-sabay pout.

Ang cute niya magpout hahahahaha. Pinisil ko ang cheeks niya.

Wence: aray ang shakit.

Me: tampo ka na niyan?

Tinitigan ko lang siya sa mata, there is something in his eyes.

Wence: di na ako magtatampo kung.....

Me: kung?

Wence: halikan mo ako.

Pinalo ko siya sa braso dahil sa kalokohan na naisip niya.

Me: ah ganon? Sige take your time sa pagtatampo.- tinawanan ko lang siya.

Wence: ikaw na nga tong kinantahan di man lang naappreciate.hmmp

The Player and the Scholar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon