Ngày thứ nhất ở thế giới con người đã xui xẻo trôi qua. Hôm nay là ngày thứ hai! Hy vọng nó có những trải nghiệm đáng nhớ. Ít nhất cũng phải vui vẻ tý, chứ như hôm qua.... Hừm, không muốn lặp lại nữa đâu~
Rin cười khổ, nhưng sau đó khuôn mặt lại phấn chấn tinh thần, hí ha hí hửng ngân nga vài câu hát. Hôm nay nó rất vui nha! Biết vì sao không? Hôm nay là ngày đầu tiên nó tới trường lớp đó!
Dù đã biết chữ nhưng Rin đã xin ngài ấy cho tới trường. Lí do ư? Vì trường học chính là một trải nghiệm rất tuyệt vời! Đời con người ai chẳng phải vượt qua mới trưởng thành? Và hơn hết, ở trường có bạn bè, có thầy cô, và tuyệt nhiên sẽ có tuổi học trò vô cùng hoài niệm! Chắc chắn việc được tới trường sẽ không làm nó hối hận đâu!
Nó vui vẻ tung tăng đi tới học viện sơ trung Vocaloid, lóng ngóng tìm phòng giáo viên, rồi cười tít cả mắt lẽo đẽo theo sau thầy giáo chủ nhiệm lớp C của nó.
Chuông vào lớp đã reo được chừng đôi mươi phút gì đó. Thầy giáo cũng dắt Rin theo lên lớp giới thiệu luôn.
Cánh cửa vừa mở cạch ra cái, hình ảnh phòng học hiện dần ra trước mắt nó. Woa, đúng là khác xa so với suy nghĩ của Rin. Có bảng xanh nè, phấn trắng nè, bục giảng nè, bàn ghế gỗ nè, và đặc biệt là còn có rất nhiều bạn đồng trang lứa tuổi nó nha!~
- Thầy xin giới thiệu một học sinh trao đổi du học vừa chuyển tới lớp chúng ta. - Thầy ho khan hai tiếng, ổn định trật tự lớp, rồi quay qua nói tiếp - Em hãy giới thiệu về bản thân đi.
Rin vẽ trên môi một nụ cười đáng yêu, ánh mắt cười híp lại thành hình trăng lưỡi liềm, giọng nói không giấu nổi sự sung sướng, chiếc nơ thỏ trên đầu rung rinh theo nó:
- Xin chào!~ Rất mong được các bạn giúp đỡ! Tớ là Rin Kagamine, đến từ Anh quốc nên không rõ lắm về nơi này lắm, tiếng Nhật cũng chưa thành thạo nhưng hy vọng rào cản văn hoá và ngôn ngữ không ảnh hưởng gì đến quan hệ chúng ta sau này!
Rin nói một tràng. Đừng chê nó sến súa, đây là "luận câu" mà nó trằn trọc cả đêm qua để học thuộc đó nhé!
Sau khi giới thiệu sau, Rin nghe phía dưới lớp vang lên nhiều tiếng xì xào bàn tán. Cầu ngài, Thượng Đế, đừng khiến con phải bắt đầu cuộc hành trình mới ở trường học một cách khó khăn! Con đã cố gắng lắm rồi đấy!
- Em ngồi chỗ trống kia trước. Sau này thầy sẽ xếp lại vị trí. - Thầy cười hiền, chỉ tay ra chiếc bàn chếch chếch bên phải ở góc lớp.
Nó mỉm cười vui vẻ, nhanh chóng bước vội về phía được chỉ, lòng bấn loạn, tim hồi hộp nhảy tưng tưng trong khoang ngực. Rin hít một hơi sâu, cố trấn tĩnh tâm lý: "Trường học này là nơi luyện tập đầu tiên để mình thành con người. Cố lên nào!"
Nó ngồi xuống, ánh mắt liếc ngang liếc dọc quanh lớp. Có vẻ mọi người đỡ chú ý nó hơn rồi. Khẽ thở phào nhẹ nhõm, song nó vẫn chưa hết hồi hộp. Sau đó, nó bắt đầu việc kết bạn của mình bằng một nụ cười hết sức thân thiện với cô bạn tóc ngắn xanh lá ngồi bên cạnh:
- Xin chào, chúng ta làm quen nhé?
- ....
Nhỏ đó im lặng, ánh mắt hời hợt khẽ liếc qua Rin, nhìn từ trên xuống dưới, rồi ảm đạm lảng đi. Khuôn mặt không biểu cảm, quay ngoắt sang chỗ khác, chỉ thở dài. Cô bạn đó không đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Fanfiction] [LenRin] [Vocaloid] Tiểu Hồ Ly Đáng Yêu Của Tôi
FanfictionTitle: Tiểu Hồ Ly Đáng Yêu Của Tôi Author: Cata Yobidashi Pairing: LenRin Category: comedy, fantasy, magic, romance, school-life,... . "Nếu thế giới này mà không có anh, thì sẽ không còn ý nghĩa gì với em nữa..."