⬇ 25

60 4 0
                                    

*audition day*

Maaga akong nagising ngayon.Ngayon na ang araw ng audition. I'm excited and at the same time I'm really nervous. This is my chance to become an idol. Hoooooooo! Bumaba na ako para kumain.

Nadatnan ko si mommy na nag-aayos sa mesa.

"Good Morning mom"bati ko sa kanya.

"Good morning din nak"sabi naman niya. "Come here and let's eat na"dugtong niya.

"Ready ka na ba anak?"tanong niya habang kumakain kami.

"Ma, matagal ko ng pinaghandaan ito so yes...pero kinakabahan ako"sabi ko sabay ngiti sa kanya.

"Anak, I'm so proud of you.Makuha ka man o hindi,always remember that I'm so proud of you.And wag kang kabahan.Alam kong kayang-kaya mo yan."pag-eencourage niya sakin.

"Awww ang sweet ng mommy ko,I love you ma."

"I love you,too. Sige na dalian mo na para makapaghanda ka na."sabi niya sa akin.

Pagkatapos kong kumain ay dali-dali aking umakyat para maghanda.

Pagkatapos ko maghanda ay nag-ensayo pa ako sa harap ng salamin,haha. Tama na nga baka pagpawisan pa ako. Nang ayos na ako ay bumaba na ako. Nakita ko si mom na nakaayos na rin.

"Are you ready?"tumango naman ako. "Let's go"
.
.
.
.
.
.
.
.

Pagkapasok namin...WOW! Oh.my.god! Ang lawak dito. Pag-audition'an ba to or...what? Kasing lawak neto yung sa mga nagcoconcert? Wow lang talaga. Tsaka ang daming seats, ibig sabihin madaming manonood na dumagdag pa sa kaba ko. Hoooo!

"Are you ok?"she chuckled. "nervous?"tumango naman ako."Don't be, kaya mo yan"and she gave me an reassuring smile.

Ang daming tumatakbo sa isip ko like 'what if magkamali ako mamaya', 'what if di nila magustuhan ang performance ko' dahil ang audition na ito ay nakasalalay din sa audience if papasa ako or hindi. 80% ng votes ay galing sa kanila at ang 20% ay sa MNET.

May staff na lumapit sa amin at pinapapunta na ako sa backstage.

"Goodluck Muel! Fighting!"supportive ng mom ko."Always remember kahit ano pa man ang result neto I'm always proud of you,sige na punta ka na Love you"dagdag niya.

"Love you too ma"sabi ko naman.
.
.
.
.
.
Pagdating ko sa backstage... oh 20 lang kaming auditionees. Nakita naman ako ni Jihoon-hyung at lumapit.

"Muel-ah!"tawag niya sakin.

"Hyung! wow gwapo ah"he chuckled...ang humble niya talaga kahit kelan.

Nakita naman kami ni Daehwi at Jinyoung-hyung tsaka sila lumapit.

"Wassup,wassup"bati ko sakanila.

"Woah guys!"bati naman nila.

"Auditionee Park Jihoon"

"Woah hyung tawag ka na"sabi ko sakanya.

"Ok guys Let's debut!"sabi niya.

"Fighting!"

"Goodluck"

"Yeah, I hope"bulong ko naman ngunit narinig ata ni daehwi.

"Muel-ah! ano ka ba siyempre magkakasama tayong mag-debut ok? Cheer up!"sabi niya.Nginitian ko na lang sila.

To be honest I'm not really sure...I mean, lahat sila magagaling.I'm just hoping,I'm really hoping...

Pa-fall ⬇ 김사무엘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon