a/n: same day sa last chapter
Jami's POV
.......................................................................
Ang sakit lang! Ang sakit sakit!
Kung kelan minahal na kita. Kung kelan handa na ako! Peste! May pa "can you be can you be my friend" ka pa. May pa "ligaw ligaw" ka pa! Isa kang PA FALL! PAASA! Nangligaw ligaw may mahal naman palang iba!
*flashback*
Naglalakad ako sa hallway dahil hinahanap ko si amu. Five days na kami di nag papansinan. Miss ko na siya. Alam kong trinatry niyang iapproach ako pero ako kasi ang umiiwas. Nagtatampo parin kasi ako!
Pero diko siya matiis eh!
Nakita ko siya at...parang may kaaway?Sinilip ko naman at si...
kelsey.
Pinakinggan ko ang pinag aawayan nila. Ahhhh so nalaman na pala ni amu na nagsisinungaling ang babaeng yan? Buti naman.
"So kasalanan ko?!? Bakit dimo siya tinanong?"
"Tsaka bat mo siya kinakampihan? ba? Diba ako naman ang mahal mo? Mahal moko diba? Sino ba siya sayo?" sunod sunod na sabi niya. Hinihintay ko sagot ni Amu!
"...."
"Oo kelsey! Mahal kita! Oo mahal kita!" hindi ko na kaya. Habang binibigkas niya ang mga yun parang pinagsusuntok ang puso ko. Diko na kayang marinig ang sasabigin niya kaya umalis na ako. Diko namalayang may tumutulo na ring luha sakin.
*end of flashback*
Pashnea! Sana diko nalang siya hinanap kanina! Di sana diko narinig ang mga yun.
Kaya eto ako ngayon emo! Sumabay pa ata ang kalangitan, biglang bumuhos ang ulan.
........................................................................
*Kinaumagahan*
Ayaw ko sana pumasok pero kailangan. Alangan namang umabsent ako dahil sa brokenhearted lang? Kahit masakit dahil makikita ko si Samuel...Hayyys...
Move on na day! hahahaha
Maaga akong pumasok ngayon, wala lang trip lang.Buti wala pa masiyadong tao.
Natulog muna ako sa desk ko dahil talagang kulang ako sa tulog.
Nagising nalang ako sa ingay ng classroom. Linapitan naman ako ni krei nang makita niyang gising na ako.
"Beshie anyare sayo? Bat mugto mata mo? Tsaka parang puyat ka?"
Pumunta naman kami sa rooftop dahil maaga aga pa naman. Kwinento ko naman lahat lahat sa kanya. At heto na naman po ako at ang mga taksil kong luha! Bat di maubos to? Andami kong iniyak kagabi ha? Di naman kaya maubusan ako ng tubig sa katawan?
Pero mejo gumaan rin ang pakiramdam ko kasi may napagsabihan ako. Thank you beshie...
.......................................................................
wiwuwiwuwiwuwiwu drama 😕