⬇ 26

58 2 1
                                    

"I'm Lai Guan Lin 17 years old, boy in Taipei ...I wanna be a swaggy rapper in the future because I like hiphop."

Kitang-kita at rinig na rinig ang mga nangyayari sa stage kahit andito kami sa backstage.

Marami ng natapos mag-audition at malapit na rin ako.Patindi na ng patindi ang kabang nararamdaman ko.

"Amu!"amu?huh? isa lang naman tumatawag sakin nun ah.

Tumingin ako sa kaliwa ko at nakita ko si Ami na papalapit sa akin. Oo nga pala nandito rin si Dongho-hyung.

"Yow namiss moko no?"asar ko sa kanya.

"Kapal!nandito pa naman sana ako para icheer ka pero parang nagbago na isip ko"mwo?

"Joke lang eto naman...pero thank you"sabi ko sa kanya..uy sincere yan ha.

"Bakit naman?"takang tanong niya.

"Medyo Nawala kaba ko"

"Ano ako kape?"sabi niya.

"Tatawa na ba ako?"

"Tch" singhal niya sakin.

"Auditionee Kim Samuel"

"Huy ikaw na"hoooo! eto na.

Naglakad na ako na ako paakyat nang... "Goodluck"sabi niya sakin na siyang nagpahinto sa akin.Tumango nalang ako bilang sagot.

Pagkarating ko sa stage...Oh My God...nakakalula sa dami ng nanonood.

*insert kim samuel's introduction*

"Ok let's see your performance"sabi ni Representative BoA. Wow ang ganda niya sa personal.Ok ok focus samuel.

*insert samuel's performance*(imagine nalang yung With you performance niya diko.malagay yung clip eh)

"Woah that was...WOW!

"awesome!"

Komento ng mga judges sa akin.

"Kamsahamnida"sabi ko naman.

"Ok thank you Samuel and Goodluck!"pagkasabi nila non ay bumaba na ako.

Sinalubong naman ako nina Jihoon-hyung sa backstage.

"hoooo hyung"haha mukang ewan kami dito nagyayakapan.

"Yah! good job"ngiting sabi niya naman sa akin.

"Samuel-ah!"lumapit naman si jisung-hyung habang ginagawa niya ang kanyang clap.

"Hahahahaha"

"Hyung!"

Malapit na matapos lahat ng auditionees at pagkatapos ay isasagawa na nila ang voting saka iaannounce ang top 11.
.
.
.
.
.

Nandito na kami lahat sa stage. Makikita ang mga upuan na hinugis pa-pyramid kung saan uupo ang top 11. Sana makaupo ako kahit saang upuan diyan.

"Before we announce the top 11, let's reveal the Group's name"sabi ni Representative BoA. Kasabay naman nito ang pag-flash ng salitang WANNA ONE sa malaking Screen.

"Ok so...let's start."rinig ang malakas na sigawan ng crowd ngunit mas rinig ko ang dagundong ng aking puso.

"11th rank...*blahblahblah*

Congratulations Ha Seung-un!"

*fastforward*

Nasa pang 3rd seat na, di parin natatawag pangalan ko. Pero kahit ganun umaasa parin ako. Nakapasok sina jinyoung hyung(10), Minhyun-hyung(9), Jisung hyung(8), Guanlin(7), Park woojin(6), seongwoo hyung(5),jaehwan hyung(4).

"3rd rank...*blahblahblah* Lee Daehwi...Congratulations!

Wow nakapasok si Daehwi-hyung. Oh my god I'm so proud! He's my friend yerobun! Buti pa siya...

"And now...we'll announce the candidates for the number 1 seat"

Tutok na tutok ang lahat sa malaking screen. Sana naman,sana naman...umaasa akong lumabas doon ang mukha ko ngunit....
.
.
.
"Congratulations...

Park Jihoon and...

Kang Daniel...let's see who'll rank 1st"

Napangiti ako ng mapait. Malakas ang sigawan ng crowd ngunit tila ba wala na akong marinig. Nanghihina rin ang mga tuhod ko. Ngunit kahit ganoon,nagawa ko paring ngumiti.

Natapos na ang pag-announce. Daniel-hyung ranked first so Jihoon-hyung ranked 2nd.

Pumunta na kami para icongratulate sila.

"Muel-ah!"sabi ni Jihoon-hyung sakin sabay yakap.

"It's ok hyung don't worry andddd Congratulations!"sabi ko at nginitian siya.

Pagkatapos ng lahat ay bumaba na kaming lahat papunta sa backstage.

........................................................................

Binago ko ng konti yung P101 ginawa kong audition tsaka yung top 20 lang yung nag-audition.

Hindi po ako maalam sa hosting(pag-aannounce at mga sinasabi) kaya pasensya😂.

Tsaka SamHoon shipper ako kaya madami silang moments.

~Jml💖

Pa-fall ⬇ 김사무엘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon