PH
Nagulat ang lahat ng makita si elmo na dire-direchong pumasok sa EM.
Nakataas nuo ito at dali-daling naglakad sa lobby kasama si Niño.
Tulad ng dati, strikto itong tignan kaya hindi alam ng mga empleyado kung babatiin ba nila ito kaya nanatili nalang silang tahimik at yumuko sa tuwing dadaan siya.
Bumalik narin ang dating itsura nito na malinis at kagalang-galang.
“Suit and Tie really suites you son. . . and welcome back” sabi ni Franco sa anak ng dumating ito sa opisina niya.
Hindi na nagsalita pa si Elmo.
“since you’re back, I want to offer you something. . . I heard that there’s a deal in US, it’s not really big but I want you to close that account. Malaking tulong din yun para sa companya”
“in one condition sir” formal na sabi nito. “I want my team back. . . plus Niño”
“your team.?” Pag-iisip nito “alam mo naman siguro na hindi na kompleto ang team mo”
Sarkastikong natawa si Elmo “how can I forget” malamang sabi nito.
“Okay, if you want your team back . . . you can have them, ipu-pull out ko sila sa sari-sarili nilang department, you can also have Niño. Siguro naman may matutunan siya sayo”
“is that all sir.?”
Franco just nod and Elmo waste no time to get out on his father’s office.
“how did you do that.?” Tanong ni Niño ng makaalis na ang kaibigan “Him. . . coming back here.?”
“I think his ready to move on” matipid na sagot ni Franco.
*****
Tahimik na nakaupo sina Addy, Lyn, Jason at Steph sa conference room, walang nagsalita at nakikiramdaman lang sila.
“okay.!?” Si Jason ang unang nagsalita “ano ang ginagawa natin dito.?”
“it feels like the old time” sabi ni Steph.
At dahil dun ay mas lalo pa silang naging tahimik dahil na alala nila ang kaibigan. . . si Julie.
Napalingon silang lahat ng biglang tumawa si Addy.
“sorry about that” natatawa pa rin sabi ni Addy “sa lahat kasi ng pinagdaanan natin noon hindi ko maisip na magiging awkwark para satin ang ganito. . . yung magsama-sama tayo sa isang kwarto pagkatapos tayong paghiwalayin ng biglang na wala sina sir Elmo. . . hahaha..”
Naki tawa nalang din silang lahat..
“oo nga no” natatawang sabi ni Jason..
“ang awkward pala pag ganito” dagdag ni Lyn.
“haha. . . nakaka-miss din pala ang ganito. . . kulang nalang eh dumating si sir Elmo at si –“ hindi na natapos ni Jason ang sasabihin dahil sa pagkabukas ng pinto, agad naman silang natahimik lahat.
“good morning guyz” bati ni Niño na kakapasok lang ng conference room.
“sir para saan ba tong emergency meeting.?” Tanong ni Addy sa boss.
“pinatawag kayo dito dahil may gustong kumausap sa inyo”
Agad na pumasok si Elmo na kinagulat nila.
“SIR.!?” Sabay-sabay nilang sambit sabay tayo.
Elmo just gave them a smile.
It was an hour meeting, Elmo explained to them everything that they need to know sa pagbabalik nito sa companya and also about them being a team again.
BINABASA MO ANG
YOU'LL ALWAYS HAVE MY HEART (DAYS TO FOREVER BOOK 2)
Fiksi PenggemarMore than a Year After Who lives.? Who dies.? Who moved on.? Who couldn't get over.? Who forgot. ? and Who always remember.? DAYS TO FOREVER BOOK 2 --- YOU'LL ALWAYS HAVE MY HEART