Chapter 30

1.2K 31 4
                                    

Chapter 30

Tulala si Maqui habang nakatingin sa kanyang bagong name plate.

"Frencheska S. Farr, Chairman" basa nito.

Nilibot niya rin ang paningin sa kabuohan ng kanyang bagong opisina. Her tito Leo gave his office to her.

Napabaling ito sa pinto when her secretary walk in holding a pile of folders at direchong nilapag sa table niya.

"Grabe ha.! First day mo palang sa pagiging chairman pero tambak na agad ang trabaho" exhausted na pahayag ni Maggie.

"I need to check every detail of each department, so I'll know where to start" sagot ni Maqui habang himahalungkat ang mga folder.

"i guess we'll be busy for the week"

"by the way Mags, do you know which department Julie is assigned.?"

"I think Ms. Nelda will announce it today, don't worry maam I'm sure she'll be okay" panigurado ni Maggie sa boss.

Ngiti lang ang sinagot ni Maqui.

***

"Damn.! Halos mabuwal ulo ko sa finance department,  orientation palang yan ha" pahayag ni Jane habang palabas sila ng building kasama ang mga kaibigan.

"sobra.!" pagsang-ayon naman ni Martin na kasama ni Jane na ma assign sa finance.

"buti ng kayo eh, ako puro papel kaharap ko sa record department" iling naman ni Olivia.

"alm mo kasi Liv kung sa finance ka na assign eh malamang mabaliw ka dun dahil hindi kaya ng utak mo o worst ay malugi yun JAPS sayo" banat ni John na kinatawa ng mga kasama.

"ah ganon, baka gusto mo ikaw yung gawin kong baliw ngayon John" sugod ni Olivia na pinigilan naman ni Karl.

"tama na yan, ikaw naman Liv di na mabiro" si Patrick

"biro ba yun.? Tinamaan ako eh" sagot ni Olivia na mas kinatawa nila.

"kayo Juls, Tin, kamusta yun department niyo?" tanong  ni Jane.

"wala kaming ginawa, wala pa kasi si Ms. Valdez" si Tina

"si Ms Valdez pala pumalit kay Ms. Farr"

Ng tuluyan na silang nakalabas ng buildingng ay nakita ni Julie si Alden na naghihintay sa kanya.

"What are you doing here.?" beso nito sa binata.

"Nate arrange a dinner for the four of us, a little celebration for Maqui" paliwanag nito.

Napatingin naman si Julie sa mga kasama.

YOU'LL ALWAYS HAVE MY HEART (DAYS TO FOREVER BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon