14.
Crazy venture in blue
CHARLOTTE
The water splashes coming from the deep blue sea make the ambiance more soothing. We're like crazy teenagers who escaped from our horrible classes and are finally free from everything heavy.
Using our own strength and persistence, we tried our best to escape from our own reality by having fun, act like a weird dudes and crashing our own cars while don't giving a damn to anything. Unfortunately, Halton couldn't join our water splash fight anymore dahil sa pamumulikat ng binti niya causing us to run as fast as we could just to save his life. Kung bakit ba naman kasi pumupunta pa siya sa malalim na bahagi ng karagatan gayong alam naman niyang hirap siya sa paglangoy dahil mabilis siyang atakihin ng pulikat. Poor Halton. All he can do right now is to watch the seashore while we're screaming loud at the top of our lungs.
"Shit Doris!" Napatingin naman kami kay Tenesse na ngayo'y hindi na makamulat dahil sa ginagawa ni Doris. Since rumble naman itong basaan namin at kahit sino'y pwede mong kalabanin, si Doris naman ang siyang pinatalamsikan ko ng tubig dahilan upang matigil ito sa kaniyang ginagawa.
"Takte!" Ako naman ang napamura nang humilamos sa mukha ko ang mga tubig na siyang tinutulak sa direksyon ko ni Grevon kaya't napapikit na lamang ako upang hindi ito pumasok sa mata ko. Still, I couldn't find enough strength to splash him back.
Maya-maya'y naramdaman kong natigil na ang pambabasa sa akin kaya't dahan-dahan akong mumulat until I saw Pierce splashing his moves toward Grevon. Hindi ko alam kung pinagtatanggol niya lang ba ako o sadyang gusto niya lang talagang labanan si Grevon but either way, I still won't take it for granted since you can splash anyone randomly.
"Thanks," wika ko at kasabay nito ay ang panlalaki ng mga mata ko. What the fire! Nababaliw na yata ako at hindi ko na alam kung anong lumalabas sa bibig ko. Well, alam ko naman but I'm not aware from my automatically fucked-up brain decision.
I'm hoping and praying to all the saints na hindi niya sana narinig ngunit laking dismaya ko na lamang nang tumango-tango siya kahit pa nakatalikod sa akin at kaagad ding nagtatakbo palayo upang iba naman ang gerahin.
Literal na napafacepalm ako kahit pa kasalukuyan kaming naggegerahan. Stupidity really comes unexpectedly, in my case. I'm so stupid. Well, that's just a simple thanks but why the heck did I make this one a big deal?
"Oy, nakita ko 'yon!" Napabalikwas na lamang ako nang marinig ko si Art sa tabi ko na gaya ko'y basang-basa na rin ngunit 'di niya ito alintana. Annoyingly, he's smiling at me like he's teasing me to anything. No, she. I don't know. I've just found his smirk annoying.
"You what?" pagmamaang-maangan ko na lamang. For sure, that circumstance was the thing he was talking about. But since I really don't want this to be an issue, and there's no point in making it an issue, I guess I don't have to tolerate his lame thoughts.
BINABASA MO ANG
Pink Clouds In Her Kingdom
FantasyGrew up in Baguio, Charlotte Vandella notices a huge difference from her new hometown named Griffin's Cove. When she messed up with her friends and enemies, she will find out that not everything in her surrounding is good as it seems to be. Trials c...