Một buổi sáng bình thường lại đến với ký túc xá của Bangtan. Nhưng nó sẽ thực sự bình thường nếu như ở một nơi nào đó của ký túc xá không bị...nổi loạn.
Jin còn đang ngái ngủ theo quán tính mà đi vào nhà bếp thân yêu của mình, định rằng sẽ nẫu một bữa sáng nhẹ nhàng rồi kêu mấy đứa em ra ăn, thế quái nào mà có một bong người đang đứng thù lù ngay cạnh tủ lạnh, đã thế gian bếp lại vô cùng hỗn loạn với đủ thứ nguyên liệu mà anh mua hôm qua để lắp đầy cái tủ lạnh vốn trống trơn cả tuần nay.
"Ya! Jeon Jungkook, em muốn phá nhà bếp của anh hả?"
Không ai khác mà chính là đứa út thường ngày hay ngủ nướng nhất nhà, dù có la khản cổ cũng không thèm nhúc nhích, ấy thế mà mới sáng sớm đã lục đục ở đây phá căn bếp của Jin rồi, hỏi sao mà không giận cho được.
Jungkook nghe tiếng hét của Jin thì giật mình suýt đánh rơi cái đĩa hoa quả mà cậu vừa chuẩn bị, đặt đĩa xuống, Jungkook nhanh chóng hướng đến Jin cầu cứu: "Anh Jin thức rồi ạ? Hay quá, anh mau đến giúp em với, em làm không kịp."
Jin nhíu mày đến xem cậu út rốt cuộc đang làm gì, nào là canh rong biển, bánh kim chi, còn có cả hai sản hầm cay nữa. Mới sáng sớm mà cậu làm nhiều như thế để làm gì cơ chứ.
"Em định mở tiệc hay sao mà quậy tưng nhà bếp của anh thế?" Jin cằn nhằn nhưng cũng lấy cái mui để nếm thử chút canh rong biển, mùi vị cũng không tệ, nhìn qua bánh kim chi và cả nồi hải sản hầm cũng rất bắt mắt.
Jungkook nghe vậy quay sang đánh nhẹ Jin, giọng nói bất mãn: "Anh không nhớ hôm nay là ngày gì sao?"
Jin bị đánh có hơi giật mình nhưng cũng nhanh chóng đáp lại: "Sao lại không nhớ cơ chứ, mỗi năm chỉ có một lần mà thôi, là ngày mà thơ cơ bắp xinh xẻo ra đời cơ mà."
Jungkook bật cười lắc đầu với câu nói của Jin, ông anh này lúc nào cũng giỡn được hết. Jin thấy Jungkook cười thì khẽ đau lòng, anh đặt tay lên vai Jungkook khiến cậu quay sang nhìn Jin như hỏi có chuyện gì, Jin nghiêm túc nói: "Chẳng phải ngày sinh nhật của em thì nên để bọn anh chiêu đãi hay sao, chúng ta đã hứa như vậy với nhau rồi không phải sao?"
Thường lệ hằng năm cứ đến ngày sinh nhật của thành viên nào thì người đó sẽ được đặc cách không phải làm gì ngày hôm đó, trừ lịch trình và những việc cần thiết, còn mọi thứ như việc nhà thì được miễn hết, họ đã hứa với nhau như vậy, nhưng hãy nhìn xem hiện tại cậu út đang làm gì.
Nụ cười trên môi của Jungkook chợt tắt, đúng rồi, hôm nay là sinh nhật cậu mà, sao cậu phải làm tất cả cơ chứ. Chỉ là cậu không ngủ được, vô tình nhìn đến lịch điện thoại mới biết hôm nay là ngày đầu tháng chin, cũng là ngày sinh nhật của cậu, vậy nên theo bản năng mà cậu muốn chuẩn bị ngày sinh nhật thật tốt, hay nói đúng hơn là cậu muốn bản thân trở nên bận rộn để không phải suy nghĩ lung tung nữa.
Jin lo lắng nhìn thái độ của Jungkook, cúi xuống nhìn vào đôi mắt cậu: "Em không sao chứ?" Từ lúc nào ánh mắt trong trẻo vui vẻ như trẻ con này lại trở nên buồn và ảm đảm như vậy.
Jungkook né tránh Jin, cố gắng nở nụ cười tự nhiên nhất và nói: "Em không sao, em quên mất ngày sinh nhật thì được miễn việc nhà." Nói rồi cậu làm vẻ tinh nghịch nhìn Jin: "Vậy nên cảm phiền anh Jin thu dọn tàn cuộc này nhé."