My Home 🏠

996 37 4
                                    

Matt: Lovey, Hi! Just landed and we are heading home. Nasa bahay ka ba or sa shooting pa?
Sarah: Hi Love. Nasa shooting pa e. Kailangan ko kasi matapos a few scenes before I go to Pampanga. Sorry ha...medyo busy and sa Sunday pa tayo magkikita.
Matt (sighs): I miss you so much. 3 weeks din yun Love. Anyway, it's ok. I understand....trabaho yan e and I know you love what you're doing and I'm just here to support you.
Sarah: Aw...thanks Love. Just remember also....I'm also here to support you. Magpahinga ka muna for a few days hanggang mawala ang jetlag mo. I love you!
Matt: I love you too! Dalhin ko na lang mga pasalubong on Sunday.

Evelyn: Uy Be...mukhang nakasimangot ka yata diyan. Matatapos na ang break. Magtitape na ulit.
Sarah: Ate kasi nandito na si Matt kaso hindi pa kami pwede magkita. Busy kasi.
Evelyn: Naku! Malapit naman matapos to ang movie mo at ang The Voice. May konting pahinga ka after may time ulit kayo. At tsaka naiiintindihan niya rin naman yan.
Sarah: Eh kasi pagkatapos niyang bumalik from France  pupunta naman siya ng Canada. Hay...ang hirap talaga pag busy days.
Evelyn: Naku Be....Sige lang malapit naman yata kayong ikasal at least araw araw same na kayong uuwian.
Sarah: Ate!!! (Blushed) ikaw naman....matagal pa yun. Mamaya may makarinig sa yo. Buti na lang wala si Daddy dito.
Evelyn: Ayieee....mukhang feel mo na rin....nagbablush ka ng sobra! (Chuckles)
Sarah: Ate!!!

MD: Nak, matulog ka muna. Medyo malayo pa ang byahe.
Sarah: Sige Ma. Uwi po ba tayo agad sa Saturday?
MD: Dadaan muna tayo sa kanila ni Nanay. May lakad ka ba? Si Matt nakauwi na?
Sarah: Opo. Nung nakaraang araw pa. Pero sa Sunday pa kami magkikita.
MD: Ilang weeks ba sila sa France?
Sarah: Mga 3 weeks din po.
MD: Matagal din pala. Milagro hindi pumunta ng bahay kagabi?
Sarah: May jetlag pa yun My. At tsaka sinabi ko rin sa kanya magpahinga muna at sa Sunday na kami magkita.
MD: Ah ganun ba...sabihin mo na lang sa bahay na magtanghalian sa Sunday.
Sarah (smiles): Sige po My. Matutuwa yun dahil gusto niya ang healthy dishes niyo.

Natutuwa si Sarah at tanggap na talaga si Matt ng pamilya niya. Hindi lang nakikita in public pero ok na ok si Matt sa parents niya. Kungsabagay si Matt kasi ang ganun....super tiyaga and hindi nawawala ang respeto niya sa mga ito. Kahit nung time pa na super strict ang mga ito at halos hindi sila makalabas ng sila lang. Pero napatunayan nito sa parents niya na talagang iingatan siya at nakuha naman ang loob nila....yun nga lang hindi pa rin pwede out of the country trips hanggang Cebu lang muna. The Great Unknown Pampanga turned out to be successful. Everyone had a great  time and after concert the group had a fun late dinner. The next day maagang nagising si Sarah at bumisita sila sa mga kamag-anak nila. The whole time inaupdate din naman siya ni Matteo.
Sarah: Love, tumakbo ka na naman? At pagkatapos naligo ka pa sa pool! Hindi ba yan sasama ang pakiramdam mo?
Matteo: Lovey, it's not true na when you take a bath after run or exercise makakasama sa katawan. I rested naman about 30minutes prior to swimming. Besides I'm having mild jetlag para maging active lang parati. How was your show? I'm sure sold out na naman. (Smiles)
Sarah: It was surreal! Ang saya lang makapagperform ulit sa harap ng crowd. Magpahinga ka na at tsaka bukas sabi ni Mommy sa bahay ka magtanghalian.
Matt: Yay! Excited na ko I will taste Tita's dishes again. I will bring na bukas the pasalubong...but I have to run 10k tomorrow for the Century Tuna thing. See you Love.
Sarah: Hindi ka ba napapagod? Never mind don't answer....alam ko naman na hangga't kaya mo hindi mo iniinda.
Matt: Don't worry Love. I always take care of myself. Promise! I love you!

Matt: Good morning po Tito.
DD: Good morning Matt. Ang aga a! May lahing intsik ka talaga yata (laughs) Pasok ka....si Sarah yata hindi pa gising. 10am na pero kilala mo na yang girlfriend mo.
Matt: Alam ko po gising na siya kanina. Tumawag po kasi ako bago tumakbo. Heto po pala mga pasalubong po. Galing po sa amin nila Mama.
DD: Naku nag abala pa kayo. Salamat. Umupo ka muna diyan at ipatawag ko si Sarah.
Matt: Si Tita Divine po?
DD: Ah nasa Imo's may kinuha lang.
Matt: Sige po hintayin ko lang si Sarah. At tsaka po mamaya dinner lang po kami sa labas pagkatapos magsimba and don't worry po maaga ko po siya ihahatid.
DD: Sige Hijo. Nasabi na sa akin Sarah at nakapagpaalam na siya sa amin
Matt: Thank you po Tito.

Matt was busy browsing through Twitter ng hindi niya mapansin na pababa si Sarah sa hagdan. She was wearing a white shirt and leggings and her tied to a bun. She tiptoed just behind him and blew softly behind his neck.
Matt: Love!!! (He jumped off the sofa surprised and Sarah laughed) Ikaw ha?! Come here (hugged her tightly and kissed her hair) I miss you so much!
Sarah (smiled as she hugged him back and rest her face on his chest): I miss you too! Hmmmm....you smell good.
Matt (pulled back and faced her): And you not only smell good but look beautiful in the morning (he slowly closed the gap and kissed her softly on the lips) Now I'm finally home (smiled and hugged her again) 💏❤️



Short update!!! Enjoy 😉

ASHMATT ONE SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon