Chapter 9 The Unknown

2.4K 160 33
                                    

Sabrina
~*~



"Good day class." ngumiti siya. Pero kami nanatiling tahimik lang.

"I'm professor Ann, your light and wind element professor."


Napasinghap naman ang lahat sa narinig.


"I'm glad that I'm your professor, Sabrina." nakatingin siya sa'kin ng nakakaloko at ngumiti. Ngiting 'di ko mawari kung sincere ba because I know there is something in her smile but I couldn't figure it out.

"Do you know me?" takang tanong ko sa kaniya.

"I know a bit of your information." sabi niya at tsaka ngumiti. Agad naman siyang nagbalik ng atensiyon sa buong klase.

"Because it's our first day here and it's my first class, I want you all to introduce yourself here in front."

"Ay! Ano ba 'yan bakit kailangan pa ng gan'yan." reklamo ni Gianina na obvious namang ayaw niya ng exposure.

"I'm sure we're excuse, they'll know us afterall." Andrea said confidently.

"And the Class Z+ group will be the last one to introduce." pagpapatuloy ni Professor Ann

"Paano si Sabrina?" tanong naman ni Carlo, napatingin naman sila sa'kin.

"She can handle it. She must know herself more than how we know her." sabat naman ni bugnuting Almario. Hindi siya nakatingin sa amin. Nakatutok lamang siya sa bintana na nasa gilid niya.

"Oo nga naman! Si Sab paba?!" singit naman ni Jomar na halatang pinapalakas lang yong loob ko.

"Yeah, I can do it and it's just a fucking 'Introduce yourself' session, I won't die." I chuckle a bit.


Nagdaldalan lang kami at di namin namalayan na isa na lang ata at kami na ang susunod.


"Next, the Class Z+ let's start with Andrea." then Professor Ann announced who will be the one to do that thing first.


Tumayo at pumunta naman agad si Andrea sa harapan. Marami ang tumatawag sa kaniya ng idol, baby, babe, atbp. May mga papuri at 'yong iba naman ay inaangkin na siya.


"Hello everyone, I'm Andrea Denisse Jaen 16 yrs. of age, from the bloodline of the combination of the Cleric (the healers) and the magician. The Caster Clan." sabi niya saka bumalik sa upuan niya.


Agad namang sumunod si Gianina.


"Hi, I'm Gianina Millari 16 yrs. Of age, from the bloodline of sorceress, the Witches Clan." nagbow naman siya bago bumalik sa kaniyang kinauupuan.


Sumunod naman si Jomar.


"Hi—


Naputol siya sa pagbati niya dahil todo na kung tumili yong crowd.


"Silence!!! Let him speak girls." saway ni Professor Ann sa mga babaeng tila ba parang nasasaniban na sa kakatili.

"So again, Hi I'm Jomar Omar Ocsin 17 yrs. Of age, from the bloodline of shape-shifters, the Werewolves Clan." he said then he wink. Napaka playboy talaga. Yong mga kinindatan naman niyang mga babae ay halos mahimatay na sa kilig.


Sumunod namang tumayo ay si Carlo. Pagtayo niya pa lang dumoble yong lakas ng tili sa room.


"Hi, Carlo John Domingo is the name 16 yrs of age, from the bloodline of the bloodsucking demons, the Vampires Clan." he said then smile a bit just to show its right tooth used for sucking.


Agad naman itong bumalik sa upuan niya at sumunod naman ay si Almario.

Halos mabingi ako sa sobrang lakas ng tili ng mga babae dito sa room kaya tinurn off ko muna yong enhancement ng hearing ability ko, feeling ko mababasag yong eardrums ko ng wala sa oras.

Pumunta siya sa harap ng nakapamulsa and as usual walang emosyon ang mukha niya blanko as in blanko talaga.


"Almario Miano, from the bloodline of enchanter who allures charms, the Incantare Clan." saka umupo.


Ako na.


Tumayo na ako at hinanda 'yong sarili ko. Kung gaano kaingay kanina gano'n din katahimik ngayon. Literal na nakakabingi ang katahimikan.


"I'm Sabrina, the unknown kind."

Sabrina: The Unknown KindWhere stories live. Discover now