Xianna's POV
3 weeks and 6 days malapit ng mag one month nang nanliligaw saakin si Seongwoo saakin. Sya ang pinaka unang nanligaw saakin. Susunduin nya ako sa bahay at ihahatid din ako. Laging may pa bulaklak. Lagi nyang ginagawang special ang araw araw ko.
Sya ang pinaka unang nanligaw saakin. Kaya feeling ko sobrang importante kong tao. Pakiramdam ko isa akong prinsesa na nakita na ang sarili nyang prinsipe.
"Ok ka lang??" Tanong saakin ni Seongwoo.
Tumango nalang ako bilang sagot sa kanya.
"Ayy oo nga pala mamaya di kita mahahatid sa bahay nyo may gagawin kasi ako pero may ipapadala ako na maghahatid sayo" sabi nya at nginitian ako.
"Ok lang take your time ahh" sabi ko at nginitian din sya.
Kung di nyo pa alam ang Wanna 101 ay isang grupo na sumasali sa ibat ibang paligsahan mapa sayaw o kanta. Sila ang pambato ng School namin sa mga ganyang labanan.
"Ok class dissmissed" pag ka sabi ni Maam nf mga salitang iyan inayos ko na yung gamit ko para makauwi na ako. Aish!! Oo nga pala di ako maihahatid ni Seongwoo sa bahay.
"Xianna may naghahanap sayo!!" Sigaw ng isa kong kaklase saakin.
"Sandali lang" sabi ko at isinuot na ang backpack ko at dumeretso na sa pinto.
"Ikaw ba si Lee Xianna??" Tanong ng isang lalaking may pink na buhok at diko makita kung sino dahil nakayuko sya.
"Ako nga bakit??" Tanong ko sa kanya at bigla naman syang tumingala saakin.
"Ako ang sundo mo ngayon" t-teka sundo ko si Daniel ngayon??. Tsaka my gahd!! Bess ngumiti sya saakin!!! Bessy ngumiti sya!! (Guys imaginin nyo yun pramis ang gwapo nya my gahd).
"D-Daniel??" Ehhh!! Panaginip ba to?? Ha?? Kung oo napakagandang-- bangungot naman nito!! Joke haha... Napakagandang panaginip naman nito.
"Tara na!!" Sabi nya at inalalayan akong maglakad. Bes nanliliit ako sa kanya hanggang balikat lang nya ako. Pareho sila ni Seongwoo.
Tahimik. Sobrang tahimik. Napaka tahimik.
Ihhh... Angtahimik nya talaga pramis.
" So... Ikaw pala yung nag cha chat saakin na inagaw ko sayo si Seongwoo Hyung.. Nice.." Pagsisimula nya ng topic namin.
"Yes ako nga yun" sabi ko ng hindi tumitingin sa kanya dahil nahihiya po talaga ako.
"Well Seongwoo hyunv is right though... You really are beautiful" bulong... As in bulong na di ko na marinig ni Daniel kaya wala akong maintindihan.
"Ano yun??" Sabi ko at tiningnan sya. Gwapo nya bess.
"A-ah wala.. Don't mind me" sabi nya at ngumiti saakin. "Gusto mo kumain?? Kain tayo??" Sabi nya sabay turo dun sa may Stall ng Siopao. Peyborit kooo
"Ate dalawa nga pong Siopao'' sabi ni Daniel at iniabot yung bayad nya.
"So.. Magkasection lang ba kayo ni Seongwoo Oppa??" Tanong ko sa kanya at kumagat ng Siopao.
"Yup... Were childhood bestfriend... Some person misunderstand and thought that were really a couple 'coz were really attached to each other" tuloy tuloy nyang sabi saakin at kumagat ng Siopao nya.
"Magkwento ka nga about kay Seongwoo" sabi ko sa kanya.
"He really loves to act and he's the best at dancing and he has a great voice.. He can play drums and his specialty is poppin' " sabi ni Daniel at kumagat uli. Angganda ng personality nya.
BINABASA MO ANG
Separating OngNiel (PD101season2)
FanfictionI separated them... Now I'm separated from them ------ PD101 ff Date started: June 26 2017 Date ended: May 07 2018