Xianna Lee
•onlineDaniel: bat di ka nagsasalita dyan??
Daniel: napipe na ba U??
Daniel: you ok??
Xianna: bat ka pa nag cha chat magkatabi lang naman tayl na naglalakad??
Daniel: bat kapag kinausap ba kita sasagutin mo ako??
Xianna: nanliligaw ka ba??
Daniel: pwede ba?? | erase
Daniel: di waw
Xianna: bat ka namumula??
Daniel: tsk
--
Xiannas POVAfter nyang isend yun hinawakan nya bigla yung kamay ko. Para namang may dumaloy na meralco sa katawan ko.
Asa may isang Amusement Park kami ngayon. Amusement Park... Jeojang Amusement Park.. Tsk! Nakakatawa lang kasi naalala ko pa yung araw na yun. Pero wala kami ngayon sa Jeojang. Peach Park ang kinaroroonan namin. Bagong bukas lang daw to ehh.
"Ano Xianna san mo gusto??" Tanong nya saakin kaya tinuro ko yung Roller Coaster.
Ansaya ko ngayon. Walang halong biro. Nawala lahat ng iniisip ko. Nawala yung sakit na nararamdaman ko. At dahil nanaman yun kay Daniel.
"Danik gusto ko nung teddy bear!" Sabi ko sabay turo ng teddy bear.
Kailangan nya muna maglaro ng baril barilan... Yung kailangan mong asintahin yun gitna para manalo ka. Nagulat naman ako ng maasinta nya yung board.
"Oh hijo ano gusto mo??" Tanong sa kanya ng nagbabantay duon. "Yung teddy bear po" sabi nya at ngumiti. Angkyut nya.. Nakakainlove
"Salamat Daniel ahh" sabi ko habang hawak hawak yung teddy bear. "Wala yun" sabi nya at ngumiti saakin.
Anggwapo nya tingnan sa suot nya ngayon. Isipin nyo isang Kang Daniel na may black na buhok tapos dark gray shirt ripped jeans at black timbs. Sino bang di magwagwapuhan diba??
"Xianna Wait lang ahh" bigla nyang sabi at pumunta sa isang flower shop. Bat naman sya pupunta dun?? Ayy malamang bibili ng bulaklak diba?? Tanga ko rin no??
Matapos ang ilang minuto bumalik sya sa kinaroroonan ko. "Xianna oh" sabi nya at binigay saakin at tatlong pulang rosas. "Tara na" sabi nya sabay hawak sa kamay ko.
Para nanamang may kortenteng dumadaloy sa buong katawan ko. Kang Daniel ano bang ginagawa mo saakin??
Daniels POV
Sa tapat ng amusement park may isang italian resto. Kaya duon ko sya dinala.
"Buti nalang at naisipan mo nang pakainin ako nakakagutom kaya" reklamo nya kaya natawa naman ako. Kaya mahal na mahal ko tong babaeng to ehh lagi nya akong napapangiti.
Umorder na kami ng pagkain. Lahat na inorder namin. Mula sa appetizer, main dish at maging sa dessert. Lahat na yung namili kami.
"Salamat Daniel sa araw na to ahh.. Di mo alam kung gaano mo akong pinasaya." Ngumiti nanaman sya saakin. Hinawakan ko naman yung kamay nya. Nakakailan na ba ako ngayong araw?? Hahaha... "Wala yun Xianna basta napapasaya kita." Sabi ko at ngumiti din.
"Tara kaim na" sabi nya sabay kain. Napangiti naman ako kasi sobrang cute na kumain. Nag ku kwento lang sya habang kumakain pero di ko napapakinggan kasi nakafocus lang ako sa mukha nya.
She has that angelic face. Her full bangs really fits on her. She got that smile that makes me melt. That laugh that's make me smile. She got everything that I've ever wanted.
Wala akong nakikitang dahilan para lang iwan sya. Kaya nakakapagtaka kung bakit bigla syang iniwan ni Seongwoo Hyung.
"Huy Kang di mo ba kakainin yang dessert mo??" Sabi nya saakin kaya napangiti naman ako.
"Xianna, may... May itatanong sana ako pero sana wag kang maiilang" sabi ko at napakamot ng ulo.
"Sige ano yun??" Sabi nya sabay nguya ng cake na kinakain nya.
"Xianna... Pwede bang..." Sabi ko at tumingin naman sya saakin ng may pagtataka. "Pwede bang manligaw??" Deretso kong sabi sa kanya at napatingil naman sya sa pagkain nya.
"Xianna alanm kong mabilis dahil ilang araw palang simula nung mag break kayo ni Seongwoo hyung... Pero kasi Xianna di ko na alam gagawin ko sa nararamdaman ko ehh" sabi ko at dumeretsong tumingin sa kanya.
"Xianna mahal na mahal na mahal kita.. At kahit na anong gawin mo di mo ko mapipigilan... Liligawan kita... Wala akobg pake kung magiging rebound ko lang ako basta mahal na mahal kita" sabi ko hinalikan ang kamay nya.
Wala pa rin syang kibo. "D-daniel tara na gabi na" sabi nya at lumabas na. Dumeretso sya sa kotse at sumakay na din ako.
Tahimik lang kami buong byahe wala manlang nagsasalita. Alam ko naman na naguguluhan pa din sya ehh pero ok lang yun.. Alam kong maiintindihan nya din ang lahat.
"Daniel salamat sa lahat ngayong araw sa uuli--" di ko na sya pinatapos ng pagsasalita at niyakap na sya agad. "Wala yun Xianna gagawin ko lahat ng makakapgpasaya sayo dahil mahal na mahal kita" sabi ko at hinalikan sya sa noo.
Nagpaalam na rin sya saakin at pumadok na sa bahay nila. Ngitingiti ako habang pauwi na. Sa wakas at nakapag confess na din ako sa kanya.
Seongwoos POV
Nakita ko lahat. Nakita ko kung paano mag confess si Daniel kay Xianna kanina sa isang resto. Nakita ko kung paano napasaya ni Daniel si Xianna ngayong araw.
Ansakit sakit sobra. Pero ano pa nga bang magagawa ko?? She deserves someone better.
"Seongwoo?" Tanong na isang pangbabaeng tinig sa likod ko kaya napaharap naman ako dito.
"Ohh Bella... Masaya ka na ba?? Wala na kami ni Xianna?? Masaya ka na ba at nasaktan ko na sya at iniwanan nya na ako masaya ka na ba ha??" Mahinahon kong sabi nya kanya pero mahahalata mo ang galit sa bawat salitang binibitawan ko.
"S-seongwii hindi ko alam... Hindi ko alam na si Xianna pala yubg babaeng mahal ko pero kasi Seongwoo... I need to be selfish coz I love you... I love you more than anything else" sabi na at akmaang kukunin ang kamay ko pero hinawi ko agad iyon. Nakita ko naman syang napaluha.
"Bella minahal kita noon. Mahal na mahal kita at sa pagmamahal kong yung nasaktan na ako ng sobra. Ngayon naman na may mahal na akong iba tsaka ka mag hahabol??" Sabi ko sa kanya at pinunasan ang luha nya.
"Seonhwoo we can work things out together... I know you hate me but can we just take another chance for each other?" Hindi ko sya sinagot pero niyakap ko sya. Alam kong nahihirapan na sya. At wala na akong magagawa sa sakit na nadarama nya. But can we really work things out??
-------
a/n: na authors block ako guysue T.T
BINABASA MO ANG
Separating OngNiel (PD101season2)
FanfictionI separated them... Now I'm separated from them ------ PD101 ff Date started: June 26 2017 Date ended: May 07 2018