Daniels POV
Sobrang awkward dito ngayon mag katapat kami ni Xianna na katabi ni Jaewon. Tulog na yung kambal masyado na silang napagod.
"A-ahh... Ehh... Xianna Unnie t-tara may papakita ako sayong magandang part dito sa resort nila Daehwi" sabay awkward na ngumiti si Peachy at tumingin kay Xianna. Ngumiti at nagmamadaling umalis naman si Xianna at Peachy. And now kaming dalawa namab ni Jaewon ang natira dito sa table.
"So ikaw pala yung Ex ng asawa ko" sabi ni Jaewon at sumubo ng pagkain nya. "Ikaw yung iniyakan nya dahil sa ilang araw na pagiwas na halos umabot ng buwan"
He really is getting into my nerves. Nabubwisit na ko sa kanya, sa presensya nya at sa buong pagkatao nya.
"Oo ako yun.. Pero andito na ako para bawiin ang nararapat para saakin" naka ngisi kong sabi sa kanya "at si Xianna yun"
"How??.. Pano mo sya makukuha kung hindi ka na nya mahal? Pano mo sya makukuha kung may asawa't anak na sya? Ayaw mo naman makasira ng pamilya diba?" Di na ako nakasagot sa sinabi nya. Dahil totoo ang sinabi nya. Ayokong makasira ng pamilya. Pero mahal na mahal ko si Xianna.
"I can't let my wife go.. I love her so much and I can't loose her.. Not now... Not for you" pagkasabi nya nun umalis na sya at di na ko nilingon pa. Alam kong mahal na mahal nya si Xianna. Pero mahal na mahal ko din si Xianna. I have my reasons kung bakit ko sya iniiwasan.
"Bro!" Nagulat naman ako kay Seongwoo nang sumigaw sya. Kasama nya na ngayon sila Dongho Hyung, Jonghyun Hyung at si Minki Hyung.
"Hyungs!" Sabi ko at nakipagfist bump sa kanila. "Long time no see Hyungs!"
"Ikaw di mo manlang kami ininform na nag Japan ka di tuloy ako nakapamburaot sa'yo" sabi ni Minki hyung at natawa naman ang iba.
"Tss... May problema nga ko ehh" sabi ko at napayuko nalang sa sobrang pagka frustrate ko. Nakakabaliw na to.. Bakit ba kasi akong pumuntang Japan nun??
"Tsk.. Si Xianna ba??" Tanong ni Minki hyung kaya napatingin ako sa kanya. Baka lokohin lang kami nito. Bakla pa naman. "Oy! Magpapakalalaki ako para dito.. Manly ako ngayon umayos kayo"
Napailing naman kami nila Dongho hyung. "Babawiin mo ba?"
"Tsk! Mahihirapan ka dyan Niel may asawa at anak na sya ohh.. At halatang masaya naman na sya sa pinili nya" sabi ni Minki Hyung at tumingin ng malalim saakin.
"Pero kung mahal mo pa... Just start fresh... Start to be her friend.. A trusty friend... Para rin makita nya na mahal mo pa sya... Wag mo syang basta bastang agawin... Magagalit yun sayo"
Pag iisipan ko yung sinabi ni Minhyun Hyung. Tama sya na magstart muna ako sa friendship. Napabuntong hininga nalang ako. Argh! Nakakabuang na to.
Jaewons POVPagtapos kong makipagusap kay Daniel naghanap ako ng lugar na pwede magisip isip. Nakahanap naman ako ng rooftop dito. I plugged my earphone at tumingin sa baba. Nakita ko ang magiina ko.
I can see how happy Xianna was when she's with us. I really love her and I don't know if I can afford to loose her. Tumingala ako para mapigilan ang pag iyak. Sobrang sakit isipin na mawawala sya saakin. Parang pinipisil ang dibdib ko. I'm crazy inlove with Xianna. Corny.
Nang yumuko uli ako wala na si Xianna doon tanging si Peachy at ang mga bata nalang. Hanggang sa may marinig akong tunog ng Camera.
"Bakit nageemote dito ang asawa ko??" Sabay lapit na sabi ni Xianna at ipinakita ni Xianna ang kuha nya saakin.
Naghalungkat pa ako nang naghalungkat sa gallery nya.
"Uyy One wag!" Pigil nya saakin. Andaming pictures ko at ng kambal. Pero syempre di ba mawawalan ng picture nya?? Pero may isang litrato na nakakuha ng atensyon ko. Hindi pa kasi sya nagpapalit ng memorycard. Pero ilang beses na rin syang nagpalit ng phone.
Inopen ko nalang yung picture.
Halatang matagal na to."Bakit may natira? Pa delete na nga yan kasura" hindi ko sya sinunod at ibinalik nalang ang phone nya.
"Hon... Kung sakali bang makipag balikan sya.. Babalikan mo ba sya?"
"Hindi.. Hindi kasi meron na akong Jung Jaewon sa buhay ko na mahal na mahal ko... May Jianna at Xiwon na ko.. Ano pa bang hahanapin ko diba? Mahal na mahal kita Jung Jaewon at ako si Xianna Jung nangangakong mamahalin pa kita at hinding hindi ako mawawala sa iyo."
Hindi ko na napigilan sarili ko at hinalikan ko sya, a passionate one. At unti unting tumutulo yung luha kong kanina ko pa pinipigilan. Sobrang saya ko dahil andyan sya at hindi nya ako iiwan.
Umabot ng ilang minuto ang halik namin at nang matapos kami pinagdikit ko ang noo namin.
"I love you"
"I love you too"
Pareho kaming napangiti ng matapos nyang magsalita.
"Mahal na mahal kita at wag na wag mong iisipin na iiwanan kita... Dahil ako mismo di ko kayang mawala sa piling mo.."
Ansarap sarap sa feeling na may nagmamahal sayo. At mas masarap sa feeling na andyan sya lagi sa tabi ko.
"Tara na masyado na mainit dito sa taas... Dito mo pa kasi naisipang tumambay ehh haha" napangiti nalang ako sa kanya at hinawakan ko at kamay nya at umakbay sa kanya.
Nakasalubong namin ang kambal pagkababa namin. "Mommy... Letsh go to the pool I want to shuwim!"
"Ok baby Ji but palit muna kayo ng damit ok?" Napa yehey naman ang mga bata sa sanabi ni Xianna. "Ikaw rin mahal magpalit ka na dahil maglulublob ka malamang doon"
Napangiti ako at sumaludo pa sa kanya.
Nagpalit ako ng isang beach shorts dahil mainit. Naabutan ko naman ang kambal na nakabihis na rin. Si Xianna hindi pa nakakabihis tanging shorts at tank top lang ang soot nya.
"Di ka pa magbibihis?" Tanong ko sa kanya.
"Ok na to baka magalit ka pag nag bikini ako" sabay tawa nya.
"No ayoko maging KJ sayo kaya may Bikini ka lang tsaka kaibigan mo naman yung mga nandyan kaya wala na tayong problema" napangiti naman sya ng malawak at nagbihis na at agad din naman kaming pumunta sa may pool area.
Agad na nag-si-lubluban ang tatlo. Ansaya saya nila. Sana hindi mawala ang mga ngiti nila sa labi habang buhay pa sila.
BINABASA MO ANG
Separating OngNiel (PD101season2)
FanfictionI separated them... Now I'm separated from them ------ PD101 ff Date started: June 26 2017 Date ended: May 07 2018