83

10 0 0
                                    

Xianna's POV

 
Nalilito na ko.

 

Di ko kasi alam kung Carbonara ba o Spaghetti lulutuin ko. Gusto kasi ni Xiwon Carbonara at gusto naman ni Jianna Spaghetti. Angkukulit naman kasi ng mga anak ko. Ako tuloy namomroblema ng kakainin nila. Gusto ko pa naman ng paella. Sad di ko maluluto yun.

"Hi hon.." narinig kong pagpasok ni One dito sa kusina. Lumapit sya saakin at hinalikan ang noo ko.

"Good morning hon... may pancakes dyan nakatakip tinabi ko para sayo... tapos yung kambal kasama nila Tita Peachy nila nagsuswimming" sabi ko at nililista ang mga ipang g-gracery mamaya.

"Tsk! Nagalmusal ka na ba?? Mukhang busy na busy ka dyan ahh" sabi ni One at sumilay ang isang napakatamis nyang ngiti. "Ano ba yan??" Sabi nya at lumapit saakin.

"Listahan ng groceries para mamaya... di ko nga alam kung anong iluluto ko sa mga bata ehh... yung isa gusto Carbo.. yung isa naman Spag.." sabi ko at napahawak ng sentido ko. Marami na rin akong nalista na bibilhin. Nagbigay naman ng budget saakin sila Daehwi kanina. Ako kasi nag insist na ako na ang bibili ng groceries. Pero syempre hiwalay abg snacks naming pamilya kaya kukuha ako sa pocket money ko.

"Sus.. kaya mo yan... say ahh~" sabi nito at tinapat ang tinidor na may pancake saakin at sinubo ko naman ito. "Kaya mo yan... magaling ka kaya mag budget ng pera tsaka sa pagkain ng mga bata cake nalang bilhin mo mas magugustuhan nila yun... wag lang chocolate cake baka mas maging hyper pa sila"

Napangiti naman ako automatically nang sabihin nya ang mga salitang iyon. Sobrang gwapo nya.

"Hon! Focus! Malusaw ako nyan" sabi nito at ngumiti naman sya saakin. "Bat ka ba titig na titig saakin?"

"Wala ang gwapo mo lang tsaka feel na feel ko na asawa na talaga kita" sabi ko sa kanya at mas lalo pang lumawaka ng mga labi nya.

"Na-i-inlove nanaman saakin asawa ko" sabi nito at hinawi pa palikod ang buhok nya at dinilaan pa ang labi nya. "Gwapo ko no??" Napa makeface naman ako at umirap sa kanya.

"Wala binabawi ko na yung sinabi ko kanina di ka na gwapo tsk!" Sabi ko at niligpit na ang mga gamit ko.

"Ano?? Di na ko gwapo??"

"Uyy! One wag! Hahaha" agad naman akong napatawa ng bigla nya akong kilitiin sa tagiliran ko. Malakas kiliti ko dun ehh

"Ano babawiin mo pa yung sinabi mo??"

Patuloy lang ang pagkiliti nya saakin. Nakahiga na nga ako ngayon sa lapag dahil tawa ako ng tawa ehh hahaha.

"One.. tama na hahahahaha" sabi ko pero hindi pa rin sya tumitigil. Mas lumawak pa ang ngiti nya. Natigil nalang sya nang may pumasok na tao sa kusina.

"Ayy! Sorry di ko alam... iinom lang ako ng tubig" sabi nito at dumerretso nya sa ref. Panira naman to si Daniel moment naming magasawa yun ehh. "S-sige.. u-una na ko" sabi nito at agaran na ring umalis.

"Tara na Hon... mamili na tayo ng groceries" sabi ni One at inabot ang kamay ko para maitayo nya ako.



Nandito na kami ngayon sa grocery at... wala masyadong tao. Di ko alam kung bakit pero wala masyadong tao.

"Mahal... fettuccine nalang kaya yung pasta na gamitin natin para sa carbonara?" Sabi ni One na parang di inaalala ang mga babaeng nagtititingin sa kanya. Mga walang magawa sa buhay. May asawa na yung pinagpapantasyahan nyo mga walanjo!

"Kahit ano nalang mahal... tigisang portion naman si Xiwon at Jianna sa pasta ehh.." sabi ko at pinatong na sa cart yung pasta. Kompleto na yung ingredients namin para sa dalawa. Yung iba pang graceries yung bibilhin ko.

Habang tinutulak ni One yung cart. Ako naman tong kumukuha ng mga pagkain. Paliko na sana kami sa isang istante nang may makita akong isang lalaki. Ngiting ngiti sya ng kausap nya ang isang babaeng mas maliit pa sa kanya. Bakit ba ko nasasaktan si Daniel lang naman yun... at wala nang kami?

"Ano mahal... tatayo ka nalang dyan??" Nabalik ako sa katinuan nang biglang magsalita si One. "Hon! Bat ka umiiyak anong nangyare?" Sabi nito at halata ang pagaalala sa mata nya...

"W-wala... tara na punta na tayo ng cashier" pagaaaya ko sa kanya at sumunod naman sya.

 




Jaewon's POV

Alam ko... nakita ko. Nagkunwari lang akong hindi ko sya nakitang nakatingin kay Daniel kanina. Alam ko naman na mas mahal nya pa din si Daniel kesa saakin. Sino ba namang niloloko ko diba?. Magpapakatanga nalang muna ako. Sa ngalan ng mga anak namin at sa ngalan ng pagmamahal ko sa kanya. Alam ko naman na mahal nya ako kaso mas higit nga lang si Daniel.

Ipinapasok ko na ang mga pinamili namin sa compartment ng kotse. Marami rami din ito.

Habang nag d-drive ako napapansin ko ang pananahimik ng asawa ko. Kaya mo yan Jaewon. Pakatatag ka lang.

"Hon.. bat kanina ka pa tahimik?" Kunyare Jaewon hindi mo alam ang dahilan. Dyan ka naman magaling sa pagkukunwari.

"W-wala... tara gala muna tayo ayoko muna umuwi" tumango nalang ako at dumeretso sa isang mall.

Kung saan saan naman kami na punta. Nakikita ko naman na ang ngiti sa kanyang mga labi at saya sa kanyang mga mata. Masaya na talaga sya.

"Tara dito Mahal dali!" Sabi nya at hinila ako sa isang bentahan ng sunglass. "Try mo to bagay sayo.." sabi nya at pinasuot saakin ang isang sunglass. Nag kunwari akong nagpoposing duon.

"Ano mahal bagay ba??" Sabi at kinuhaan nya naman ako ng litrato.

"Ano mahal bagay ba??" Sabi at kinuhaan nya naman ako ng litrato

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Gwapo ko hahaha.

"Tara na nga baka nagaantay na saatin yung kambal haha" napangiti naman ako sa sinabi nya.

"I love you Xi" out of the blue kong sabi. I just feel like saying it.

"I love you too One" she said and gave me a peck on my lips.

No words can explain how much I love you Xianna. I'm not hoping that you'll give all of your love to me. Ok na saakin to. Ok na saakin na mahal mo ko. Ayoko nang mawala iyon.

Separating OngNiel (PD101season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon