Kang Daniel
•onlineDaniel: Xianna plat pag buksan mo ako ng pinto!!
Daniel: dalian mo matatabunan na ko ng mga nyebe dito!
Xianna: tanga lang Daniel asa Pinas tayo anong nyebe sinazabi mo dyan?
Xianna: tsaka pa baba na ako antay ka lang..
Daniel: bagal naman dis gurl.. Dalian mo malulusaw na to tsaka ambibigat ng mga dala ko mas nagmumukha tuloy akong hot..
Daniel: Tinitingnan na nga ako nung kapit bahay mong si Jheng!! Di nya pala ako tinitingnan tinititigan pala
Daniel: kaya Dalian mo dyan
-----------------------------
Xiannas POV
Andami daw nyang dala pero nakakapg chat pa baliw tala yun si Daniel.
"Ayan pinagbuksan mo na din ako buti naman" sabi nya at ibinigay saakin an isang plastik tas sya may dalang isang box. Pagtingin ko sa plastik puro Ice cream laman.
"Isarado mo yung pinto Xia" sabi nya at....
"Hoy anong plano mo Kang Daniel?? Bata pa ko buset ka!" Sabi ko at niyakap sarili ko. Tinawanan nya lang ako... Aba anong nakakatawa dun??
"Isara mo kasi may tsismosa kang kapitbahay mamaya nakikining lang pala si Jheng saatin utak mo Xianna palinis hahahahha" sabi nya at tinawanan lang ako. Wala na akong nagaws kundi isarado ang pinto.
"Sige ikwento mo ano ang nangyare?" Pagkasabi nya nun naiyak agad ako. Buset sya paalala ba naman "Ikwento mo tungkol sa inyo ni Bella panget dali"
Kaya ikinwento ko lahat sa kanya sa simula. Ikinwento ko sa kanya kung paano ako gustong lamangan lagi ni Bella. Kung gaano sya kaswerte sa mga nakukuha nya. Kung gaano kami ka close noon. Natatawa na nga lang ako minsan sa mga memories na yun ehh. Akalain nyo nagaaway lang kami sa iisang design ng damit?
Ikinwento ko sakanya hanggang sa kung anong nakita ko kanina. At dun ako humagulgol ng todo todo.
"Shhh... Xianna andito lang ako..." Sabi nya habang nakayakap saakin at hinahagod ang buhok ko.
"Salamat Daniel ahh kasi andyan ka sa tabi ko" sabi ko sa kanya at kumuha ng ice cream. Nagkwentuhan pa kami ng nagkwentuhan.
Natatawa nalang ako sa kanya kasi ankulit nya mag kwento. "Yan dapat lagi kang nakangiti mas bagay sayo" sabi nya at ngumiti din "Sige Xianna una na ako... Wag ka na uli iiyak ahh" sabi nya at nagpaalam na. Buti nalang at may kaibigan ako na katulad nya.
Pagkaalis nya inayos ko yung bahay dahil malamang maya maya naman si Kuya na ang darating.
And speaking of andyan na nga sya.
"Kuya..." Sabi ko at yumakap sa kanya... Shemay naiiyak nanaman ako. Kaya di ko na pinigilan ang luha ko at umiyak na naman sa dibdib nya.
"Shhh.... Xianna kelan ka ba matatapos sa pagiyak?" Sabi nya at pinatahan din naman ako. "Panong titigil ako sa pag iyak ehh wala na kami" sabi ko at humagulgol pa.
"Shhh...." Kelan nga ba ako titigil sa pagiyak??
Seongwoos POV
Uwian na... Kanina pa... Sobra sobra na ang pago.d ko balisang balisa na ako. Naiiyak nanaman ako. Wala na kasi kami ng taong mahal ko. Nang dahil sa desperada kong ex.
Pumunta muna ako sa locker room para ibalik ang mga libro ko. Inenter ko yung passcode ko na araw ng umalis sa tabi ko ang taong minahal ko noon.
Pagkabukas ko may nakita akong photo book kaya kinuha ko yun at tiningnan ang laman napaluha naman ako nang makita iyon.
Punongpuno iyon ng mga picture namin ni Xianna. Mga picture namin sa isang buwan na pagsasama namin. Puro masasayang memories ito. Pagbuklat ko pa may nakita akong isang letter. Kaya binuksan ko ito.
Dear Jagi ko,
Hi Jagi! Happy monthsary saatin. Alam ko naman na di kita masyadong pinapansin these past few days. Pano ba naman ako makakalapit sayo lagi mong kasama si Bella. Miss na kita Jagi ko.
Jagi sobrang swerte ko sayo. Kasi lagi mo akong napapasaya. Pagi kang andyan sa tabi ko. Alam mo ba na nikikita ko na ang future natin. Jagi sana magtagal tayo at rayo ang magpapatunay ng forever. Sana naman ma appreciate mo to aba pinagpuyatan ko ito. Alam mo naman na hindi ako ma LSM na tao ehh pero gumawa ako para sayo kasi sobrang espesyal mo saakin. Ginawan kita nito kasi mahal na mahal kita. I hope that you'll be my first and last. I wanna be your wife... Your Queen. Patunayan natin na may forever. Kapit lang saatin ok? Wag kang gagawa ng mga bagay na ikasasakit ko dahil hindi iyon kakayanin.Mahal na mahal kita my Ong Seongwoo. Sana magtagal pa tayo kung walang magloloko. I love you My Ong :*
Your Jagi,
Lee XiannaMaslalo akong napaluha ng mabasa ko yung letter. Tama nga si Daniel hindi ko sya deserve. Binuklat ko pa yung photo book at may nakita akong isang singsing.
Teka nakita ko na tong sing sing na ito ahh. Silver ring with gold lining. Ito yung singsing na suot suot kanina ni Xianna. Bakit ko ba sya sinaktan??.
Bakit?
"Hyung?" Rinig kong tanong ng isang lalaki. Pagtingala ko si Daniel ito. "Titibgnan ko palang sana kung nakita mo na yung regalo nya sayo... Pero mukhang nakita mo na nga." Sabi nya ar tinitigan ako
"Htung pwede pasapak isa lang." Di nalang ako sumagot at naramdaman oo nalang na sumalubong ang kamao nya sa mukha ko. Pero hindi ko ininda yun dagil mas masakit ang nadarama ko.
Kung hindi dahil kay Bella hindi magkakaganito. Kung hibdi nya nagpakadesperadang halikan ako hindi magkakaganito. Hindi magagalit saakin si Daniel at hindi kami mag b-break ni Xianna. Bakit pa kasi sya bumalik sa buhay ko kung kelan masaya na kami.
Bakit pa sya bumalik sa mundong to. Sana mawala nalang uli sya para bymalik na sadati ang lahat. Sana mawala na sya para hindi kami nasasaktan no Xianna. Sana wala na sya para bumalik na kami sa dati ni Xianna. Dahil hindi ko na sya mahal si Xianna na ang taong mahal ko.
At hinding hindi na sya mapapaltan sa buhay ko. Noong hinabol ko sya na parang aso binalikan nya ba ako diba hindi?? Kaya wala na rin syang babalikan saakin.
BINABASA MO ANG
Separating OngNiel (PD101season2)
FanfictionI separated them... Now I'm separated from them ------ PD101 ff Date started: June 26 2017 Date ended: May 07 2018