78

28 1 0
                                    

Xianna's POV

Asa bahay kami ngayon ni One kasama yung kambal. Wala si Samuel ngayon umuwi sya sa kanila kukuha lang daw sya ng damit. Di ko alam kung bakit.

"Mommy~~ Uncle Yuwong is here" napakunot naman ang noo ko.. Sino si Yuwong na sinasabi ni Jianna?

"Anak who's Uncle Yuwong?" Tanong ko sa anak ko. Di naman sya nakasagot dahil may nag door bell nanaman. "Oh Kuya!"

"Uncle Yuwong!!" Sigaw ni Jianna kay Kuya kaya napasapo naman sya sa noo nya. "It is Euiwoong baby" sabi ni Kuya at binuhat si Jianna.

"Oh.. Hyung!" Sabi ni One na galing pa ng kusina dahil naka apron pa at basa ang kamay. Pinaghugas ko kasi sya ng pinggan haha.

"Nga pala.. Xiwon.. Jianna.. Do you want to go to California??" Tumango namang ang dalawa dahil sa sinabi ni Kuya. "Bakit kuya anong meron sa California?" Agad na tanong ko sa kanya.

"Surprise na yun kaya mag impake na kayo ni Jaewon aalis na tayo mamaya" sabi ni kuya at binitawan na yung kambal kaya lumapit na ito saakin. "Mommy~ letsh go pack our thingsh"

Alas-otso. Alas-otso na ng umalis kami sa bahay. Medj. Malayo lang naman kami sa California ehh. Pero ano bang gagawin namin sa California??.

"Misis ko ok lang??" Tanong ni One at tumango nalang ako. Hinawakan nya ang kamay ko at sumandal naman ako sa dibdib nya nang maisipan kong matulog muna.

"Xi... Xi gising na kain muna tayo" unti unti kong binuksan ang mata ko at nakita ko naman ang isang nakangiting si One. "Let's eat?" Tumango naman ako at inalalayan nya ako na makababa ng van.

Asa isang fast food chain kami ngayon dahil dito ginusto nung kambal. Hawak kamay kaming kumukuha ng order ni One. Di naman ganon na nagtagal ang order namin kaya kinuha na namin yun.

"Bakit ba talaga tayo pupunta ng California??" Tanong ko kay kuya na busy sa paglamon ng pagkain nya.

"Sa resort tayo masaya dun pramis.." Sabi nya at sumubo nanaman. ".. Sinama ko si tita Peachy nyo.. Exciting yun diba?" Sabi ni Kuya sa kambal at nakipag apir pa sya. Ngumiti naman ng pagkalaki ng dalawa.

"Woong... Ilang araw ba tayo doon?" Tanong ni One kay kuya. "One week.. Wala naman na atang gagawin ang mga bata sa school ehh" tumango naman kami ni One. Ok lang yun at least makakapagpahinga kami diba??

"Uncle Yuwong... Where exactly are we going po ba?" Tanong ni Jianna sa tito nya nginitian nya naman ito.

"Sa Lee Beach Resort tayo Jiji"at ginulo namon ni Kuya ang buhok ng anak ko. Wait.. Parang narinig ko na ito. Hindi naman ito saamin kasi wala kaming resort.

"Let's go na babies so we'll get there on time" binuhat naman ni One yung kambal at napangiti naman ako nangmapatingin ako kay Xiwon. Kuhang kuha nya ang itsura ng kanyang daddy. Kahawig ko naman si Jianna. I'm really happy to have them.

"Masaya ka na ba ngayon?" Tanong ni kuya nang tumabi sya saakin. "Masaya ka na ba at may pamilya ka na?"

"Oo naman kuya.. Nung una di ko pa masyadong kilala si Jaewon so I'm not that comfortable sa kanya.. Pero ng tumagal na.. Unti unti ko na syang minamahal" sincere na sabi ko sa kanya habang nakangiti.

"You really love him.. Don't you?" Nakangiti akong tumango sa kanya. "Pano kung--.. Pano kung bumalik si Eugoon.. Pano na?"

"May pamilya na ko.. May anak na ko at mahal ko ang asawa ko wala na akong dahilan para pagtaksilan pa sila" after nun nauna na ko sa van. Bakit ba sya nagtatanong ng ganun?
                                                                      
                                                                  
                                                                 
Peachy's POV

"Peach.. Ano mas magandang suotin eto o eto??" Pakita saakin ni Kuya ng isang checkered at isang hoodie na susuotin nya para sa byahe.

"Kuya mas maganda kung aalis na tayo diba?" Suggest ko at kunuha na ang mga gamit namin at inilagay na sa compartment ng sasakyan ko.

"Peachy kinakabahan ako.." Malungkot na sabi ni Kuya at yumuko. I patted his back at tumingala naman sya saakin.

"Kaya mo yan.. Haharapin mo lang naman sya diba?" Tara na baka nagaantay na sila dun. Sabi ko at sumakay na sasasakyan.
                                                                     
                                                                   Ilang oras din kaming bumabyahe nang makarating kami sa resort. Angganda pala dito sa resort nila Daehwi no??

"Peachy Girl!!" Napatingin ako sa tumawag saakin at nakita ko naman si Kuya Ren na nagtatatakbo pa punta saakin. "Peachy girl eto ang room mo... Single bed lang kinuha ko sayo tapos ikaw Danik magkasama kayo ni Seongwoo sa iisang kwarto arraseo?" Tumango naman kami. Dumeretso na ako sa kwarto ko.

Ano kayang mangyayare kung makita ni kuya si Xia na kasama ang asawa at anak nya? Oo alam ko na gagawin nya ang lahat mapasakanya lang si Xia. Pero ayoko nang makasira sya ng isang pamilya. Dahil kahit na pinsan ko sya kita ko naman ang pagmamahalan ni Xianna at Jaewon sa isa't isa.

Unti unti na silang dumadating kaya bumaba na ako ng room ko at pumunta sa cottage na magalait sa gate ng resort. Ilang oras na ang nakalipas andito pa din ako. Nag cecellphone. Natigil ako sa ginagawa ko nang mag sumigaw pa punta saakin.

"Tita Peachy!!!"

                                                                       Daniel's POV

Napalingon ako sa tumawag kay Peachy. Nakita ko ang dalawang bata na patakbo papunta kay Peach. Tumingin naman ako sa likod ng dalawang bata. Si Xianna at Euiwoong. Napangiti ako ng malaki. Palapit na sana ako nang may dumating na lalaki na may dala dala na bag. Nang maka-lapit ang lalaki kay Xianna hinalikan nya ito sa labi nang mabilisan.

So, sya yun.. Sya yubg asawa ni Xianna. At yung dalawang bata anak nya. Lumapit na ako sa kanila at halatang gulat si Xianna nang makita nya ako.

"Long time no see Xianna... It's been 7 years" sabi ko at ngumiti. "Sino yang kasama mo??" Maangmaangan kong tanong sa kanya. Alam ko naman na asawa nya yun Ehh.

"A-ahh... Daniel si Jaewon asawa ko... One si Daniel kaibigan ko" napangiti ako nang mapait sa kanya. Talagang kaibigan lanf pakilala nya saakin. Ano pa bang aasahan ko alangan naman na sabihin nya na 'One sya si Daniel Ex ko'

"Kids!!" Tawag ni Xianna sa dalawang bata kaya lumapit naman ito sa kanila. "Kids this is tito Daniel he is tita Peachy's cousin... Daniel this is Jianna Jung and Xiwon Jung... Mga anak ko" pakilala nya saakin.

Ngumiti naman nang pagkatamis saakin si Jianna at nakipag bro fist naman saakin si Xiwon. Hawig na hawig ni Xianna si Jianna at hawig naman ni Jaewon si Xiwon. Hindi mapagkakaila na isang pamilya sila.

"Oh my gosh!!! Xianna girl!!" Sigaw nang isang bakla este ni Minki hyung. "Where have you been ba?? Bigla nalang kayong nawala nila Euiwoong at Samuel... At sino tong kasama mong fafi??"

"Ahh si Jaewon asawa ko tsaka si Jianna at Xiwon mga anak ko" naka ngiting sambit nya kay Minki. Pano ko pa kaya sya mababawi? Ehh masaya na sya sa pamilya nya.

"A-asawa?? A-a-anak??" Napa tingin si Hyung saakin at pait ko syang nginitian. "A-ahh.. I'm M-Minki the wonderful Kuya of Xianna"

Tiningnan nya uli ako at tumango nalang ako sa kanya. "A-ahh e-eto nga pala kwarto nyo Xianna sama sama na kayo sa kwarto nang pamilya mo... Sige una na ko.. Mamayang ala sais deretso kayong Hall mag d-dinner na tayo with the guys and gays... Ok??"

Hayst... This'll be a loooonnnngggg week.

--
a/n: BTW GUYS!! Happy 1.05K saatin!!! Yiee!! Achievement to for us haha.. This may not be my first story but thank you for supporting me!! I love you all guyss muahh!!

-JiminsWifue

Separating OngNiel (PD101season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon