Chapter 15

5.6K 192 8
                                    

"The scariest thing about distance is you don't know whether they'll miss you or forget about you"

~~**~~




SAMANTHA







"THANKS for taking good care of him.  Wish I could repay you." My eyes withdraw with him.





Actually, I don't know what to feel right now. Watching Heusef in his arms. Surely, I'm gonna miss him.

"Btw. Kerin." Sabay lahad ng kamay nito.

"Samantha." Abot ko naman at ibinaba ang binabasang aklat.

Ngumiti siya sa'kin.

Ngiting pasaway. Tss.

"How about a dinner, Miss Samantha?" 

"Okay." I nonchalantly replied.

Well, this will be the last, maybe... that I'm with Heusef.

Since, nakita na siya ng tunay na nag-aalaga sa kanya. Tss. I was surprised when I received a call from  station this morning. Ayon sa information ay ilang weeks na raw nitong hinahanap ang golden retriever na 'to.

I don't have a choice kundi ang makipagkita sa taong to.

Pumunta kami sa isang resto.

I give Heusef his favorite food. Tuwang-tuwa naman itong tumatahol at kumakawag ang kanyang buntot.

"I'm glad you know his favorite," I heard.

Katulad ko, nasa aso din ang mga tingin nito.

Napagawi dito ang mga mata ko.

He's a good looking man.

Doon ko lang napagmasdan ang histura ng tunay na may-ari kay Heusef.

He has this looks that can capture for any typical girls. He's handsome and bet me. He's gone to work his six packs abs. Then, something strikes me. I just remember him a while ago. Kasama ang dwarf na 'yon. Tss.

May kung ano na inis akong naramdaman sa naalala. But still, I tried to ignore her. Naparito ako para sa isang bagay.

"I going to make a deal," simula ko.

Napatuon naman ang buong atensyon nito sa'kin.

"What deal?" curious na naging tanong nito.

Seryoso ko itong tiningnan.

The truth is, wala naman talaga akong hilig sa kahit na anong hayop. Simula pagkabata ay ni isa ay hindi ako nagkaroon o nakaranas na mag-alaga ng kahit na anong nilalang.

Until, I found his dog.

Bigla-bigla na lang itong dumating sa buhay ko at nagpa-ampon.

Too bad, napamahal na rin siya sa'kin.

Muli kong binaling ang tingin kay Heusef na sarap na sarap namang nilalantakan ang mga ham nito.

Loving Mayor Isagani's Daughter (Girl×Girl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon