CHAPTER THREE - BYE PARIS, HELLO PHILIPPINES
"Welcome back po, Ms. Allison and Mr. and Mrs. Reyes!" bati samin ng mga nakahilerang maids. Oh eeemmm! namiss ko talaga silang lahat! Lalo na si manang! Na laging nagaayos ng bag ko pagdating ko dahil lagi akong pagod sa school, si Yaya Klarisse na kasa kasama ko pag gusto kong magshopping at si manong na tagahatid ko kahit saan!
"Nice to see you all again! I'm so so glad to be back!" bati ko naman sa kanila, at nagbow ako. Aba! Magalang na bata hereee. Mga maaasahan talaga ang mga tao nila mom and dad. Sobrang pagaalaga ang ginagawa ng mga yan sakin. Dahil nga only child ako and heiress pa, syempre ingat na ingat daw sila sakin. Kaya mahal na mahal ko yang mga yan e!
"Manang Di (short for Heidi, diba sosyal ng pangalan. Huehue.), binilin na samin nila pareng Charles at mareng Jenica 'tong si Allison. Bale, pupunta punta nalang kami dito every weekend to check her ha?" sabi ni Tito Karl.
"Opo naman, salamat nga po at may magbabantay sa batang ito." Grabe naman si Manag Di. >3<
"Manang! Hindi naman ako pasaway aaahh." sabay pout. >3<
"Oo na, oo na. Ikaw talagang bata ka, hanggang ngayon ginagamit mo parin sakin yang pagpapacute mo."
"Eh naubra po e! Hehe." bait talaga ng sooooobra ni Manang!
"Aly, sobra ang ginanda mo ah! Hindi na ikaw yung Aly dati dito eeeh. Baka naman bad girl ka na ha." nagtatampong sabi ni Ate Klarisse.
"Ano ka ba naman Ate K! Syempre hindi ano! I'm still the same Allison you all knew, I just... changed a bit." totoo naman kasi eh. Siguro dito sa bahay, walang magbabago sakin. Walang magbabago sa pakikitungo ko sa kanilang lahat. Siguro sa labas lang ng bahay at sa school. Well, that's part of the plan after all.
"Anyway, Manang. We have to go, we still need to fix the schedule of this young ladies. Maiwan na namin kayo dito Allison ha. Baby Shane, dito ka nalang muna ha?" sabi ni Tita Angel.
"Of course mommy, we also need to go shopping for new clothes and things e." Shane.
"Alright then, bye baby." at nagkiss naman ang family nila. Yiieee, kahit kelan talaga ang sweet ng pamilyang yan. Hay nakers. :D
"Shall we go to my room first?" sabi ko. She just nodded so we went upstairs and I opened the door that leads to my room.
Pagbukas ko... Wow. It's still the same. The same room when I left. Pink umbre color, with brick structures. Nandun padin yung Queen Size bed ko, natatandaan ko pa kung bakit yan ang binili ni mommy when I told her I want a normal bed. She told me that I'm a princess and soon to be a queen so I must prepare for that. Nah. Sa right side naman ay nandun padin ang study table ko, mini library, at yung walk in closet ko. All in pink. Well, ganyan talaga pag medyo spoiled sa gamit.
Namiss ko 'tong kwartong 'to. Ang nagiisang saksi sa gabi gabi kong pag-iyak. Ang unan ko na laging nababasa sa tuwing pinangtataklob ko sa mukha ko pag dadating si mommy. Ang bed sheets na halos mapunit ko kapag kinikilig ako. Lahat, namiss ko. I promise this room not to see me crying anymore. I'm done with that.
"Uhm, Aly? You're idling." Oh, nakalimutan kong nandito nga pala si besty. medyo saulo narin niyan ang kwarto ko e. Pano ba naman, even if they live in other subdivision, she always asks her driver to drive her to our house. Lagi rin siyang nakikitulog dito sa kwarto ko. At dahil ayokong katabi yan sa pagtulog dahi nangyayakap, as NANGYAYAKAP yung hindi ka na makahinga, sa mini bed nalang ako natutulog. Yung sofa na nagiging kama? Dun ako natulog. T_T
"Oh, sorry. Namiss ko lang kasi talaga 'tong room na 'to e. Maybe we should unpack my things na?" sabi ko sa kanya.
"Sige best! And, tutal today is Saturday, we can still go shopping for some things? What do you think?"
"Okay best." we started unpacking my things at isa isang naming nilagay sa pinaglalagyan nila.
"Ms. Allison, kakain na po ng breakfast." bumaba naman agad kami ni Shane para kumain na.
Waaaaw! Pancakes with honey poured on top...... Waaaaaa! PE.BO.RIT.KO.TO.
Hotdog and carrot egg. Oheem. Grabe na ituuu. Masasayang ata ang dalawang taon kong winork out sa Paris para maging sexy!
"Waaaaaah! Manang! Super namiss ko ang luto niyoo!!" sabi ko at nagtatatalon pang umupo sa may hapag kainan.
"Alam ko namang paboritong paborito mo yan eh, tsaka napansin kong pumayat ka ata eh. Kaya pinagluto kita ng gusto mo."
"Ang swerte naman ng bestfriend ko! Dito nalang ako lageeee." pout pa si bestfriend. Haha! Ang cute niya. ^^
Pagkatapos namin kumain ay nagshopping naman kami ni best. At kinabukasan ay ganun lang din ang ginawa namin. Hehehe. Syempre noh! Ang dami ko kayang namiss dito sa Pilipinas! Kaya naman naggala gala din kami.
Haaaay. Simula fourth year ako, sa Paris na ako nagaral. Hanggang first year college ako don. Buti nalang sobrang bait ni bestfriend at sinamahan niya ako don. Kahit pa nga hindi naman siya brokenhearted. Hindi niya ko iniwan no matter what. kaya sobrang mahal na mahal ko yan eh. Tomorrow will be the first day. Unang araw ng pagtupad ko sa mission kong "Win Klein back and break his heart Operation". For sure magugulat sila sa pagdating ko. Tignan natin kung sino ang tunay na panalo. *evil laugh*
BINABASA MO ANG
WINNING HIM BACK (SLOW UPDATED)
RomanceThe Story of Allison Greyman. A story of a broken heart wanting to revenge. Is it right to break someone's heart to heal yours? Well, she is she. And no one can hinder her vengeance.