CHAPTER FOUR - ALLISON VERSION 2.0
Nahawi agad ang mga tao pagdating ko. Nagtinginan sila at nagchismisan agad agad. What can I do? Ganito lang talaga ako ngayon kaganda at katapang.
"Siya ba si Allison Greyman? Yung dating top student sa Milden High?" narinig kong sabi nung babae
I turned and said "I am Allison Greyman. The goddess of Milden High and will be the queen of Milden University. If you'll excuse me, I still have my class."
Naiwan namang nakanganga yung mga babae dun. It's either ngitla sila sa sinabi ko o nagandahan lang talaga sila sakin. Both, I think.
"Ikaw na talaga best! Ikaw na ang sooobrang gumanda!" Bigla namang dumating si bestfriend habang naglalakad ako sa lobby.
"Well, maganda ka rin naman Shane e, worth it yung pagpunta natin sa Paris diba?"
"Naman! Teka, how did you know na dito parin nagaaral si Klein?"
"Sources, best."
"Sabi ko nga, ikaw na matalino."
"Tara na sa first class natin best. I'm starting to get excited! This will be a lot of fun!"
Habang naglalakad kami ay napapansin ko ang mga tingin ng mga tao samin.
Bigla namang may sumulpot na cute nqa cute na nilalang sa harap namin ni Shane.
"ALLISON? Ikaw ba yan??!??" Ohmygod! Si Mau ba to??? Ang gwapo niya talaga! Para namang naging panget na siya no. -____-
"Yes, I'm Allison. Hi Mau." sabi ko ng may halong pagbibiro.
"Ikaw talaga, alam ko namang hindi ka pa rin nagbabago no. Mas gumanda ka lang, nagmukha ka lang dyosa pero nakikita kong ikaw parin yung nakilala kong Allison na baliw no." okay, halata naman niya agad. Ano ba yan, how can I pretend in front of this angelic face of his?
"Oo na, oo na Mau. Ikaw na nga ang hindi ko mapagtaguan! Mamaya na nga tayo magusap at baka mahuli pa kami ni bestfriend sa klase namin."
"Osige, and hi nga pala Shane. Crush pa din kita." sabay kindat kay Shane. Inirapan lang naman siya ni Shane.
Naglakad na kami ni Shane papuntang classroom. Wala pa naman yung prof kaya okay pa. Pagpasok naman namin, bigla namang nagtinginan ang mga tao samin. Ganito ba mamumhay ng dyosa? Well.
"Si Allison ba yan? oh my gosh! Wala na yung ever-so-nerdy type of look niya!" sabi ni palaka 1
"Oo nga sis! Pumuti pa siya ng bongga tska nawala na yung eyeglasses niya,! Siya na ba talaga yan?" palaka 2
"Grabe naman ang transformation niya! For sure salamat dok yan." Sa lahat ng insecure, siya ang pinakaayaw ko. Inggit ka lang kaya ka naninira! Psh.
"Pati si Shane ba yung kasama niya? Ohmy. Wala lang, hehe. Ang ganda niya parin." sabi naman nung isa pang palaka. Of course, they hail her. Sinasamba daw nila si Shane sa kagandahan kaya no wonder na hindi nila 'to sinisiraan kasi feeling close sila dito.
Naupo na kami ni Shane sa may likod. Bigla namang may lumapit saking lalaki. Si......
"Aly? Ikaw na ba yan? Grabe ang pinagbago mo." Teka, ang lapit ng mukha niya sakin. Nako, baka maging mansanas na ako dito. Rule #1: Wag magpapadala sa mga kasweetan niya. Paraan niya yun sa pagiging chickboy niya.
"Yea, hi Klein. Nice meeting you again." I said and winked at him. I saw him blush, pero hindi niya masyadong pinahalata.
"Namiss kita, sobra." ang kapal talaga ng mukha nitong hayop na to! Namiss niya ako? Intay intay lang siya sa susunod kong gagawin sa kanya.
"Namiss nga rin kita e, I still love you, you know." Psh. Ang plastik ko! Samantalang puro galit lang naman ang nararamdaman ko para sa kanya! Tsss.
"Talaga? Mahal mo pa ko? Sorry sa mga nagawa ko, Allison. Can you meet me later sa may park?" Shet. Sa park. Sa park kung saan natapos ang katangahan ko. Babalik ako sa lugar na yon, sh*t lang.
Ngumiti lang ako sa kanya (a fake one) at nakipagusap nalang kay Shane. Konting konti nalang kasi, baka umiyak ako sa harap niya. It still hurts, pero hindi ko na siya mahal. Hindi ko lang talaga matanggap hanggang ngayon yung ginawa niya sakin. Ang sakit lang. Kung sinusno na ngayon ang kumakausap sakin. Syempre yung mga echoserang froglets eh feeling close narin sakin. Syempre, iba na raw ako. Alam ko na raw yung definition ng "life" kaya in the clique na raw ako. Whatever, they're losers anyway.
Mabilis natapos ang mga klase kasi nga puro introductions lang naman ang ginagawa namin sa klase tapos tapos na agad. Ang napapansin ko lang ha, kanina pang nakatingin si Klein sakin. Ano ba? Oo nga, gusto kitang maibalik sakin. Pero I should be bitchy kung gusto rin kitang saktan diba? Bakit ka ganyan ngayon sakin? At bakit ako nagkakaganito? After all you've done to me, akala mo mapapatawad na agad kita? No, don't try me. Klein. I'm Allison version 2.0
BINABASA MO ANG
WINNING HIM BACK (SLOW UPDATED)
RomanceThe Story of Allison Greyman. A story of a broken heart wanting to revenge. Is it right to break someone's heart to heal yours? Well, she is she. And no one can hinder her vengeance.