PATIENCE

13 1 0
                                    

KLEIN'S POV

Patience Klein. Patience. Yan ang title ng chapter na to kaya kelangan mong iapply sa nangyayari sayo ngayon.

Yung mokong kasing yon, para atang dumadamubs sa babe ko. E pwet ko lang naman sya, lalaban pa. Pwe.

Kasalukuyan akong naggagawa ng kung anuanong ekspresyon sa mukha (nakakadiri mode) nang dumating si AlyBabe mula sa gym. Tapos na silang magayos ng lahat lahat para dun sa marriage booth, sus bt ba kasi mgkasama pa sila dun. E kami naman ang ikakasal e, duh. Zooo badeng HAHA.

Buti nalang pumayag si babe na magrelax naman ngayon kasama AKO. Magsasaya naman siya ngayon kasama AKO. Kumbaga she will spend this very precious moment kasama AKO. Wala nang aangal, minsan lang yan. >3

"Ginagawa mo? Weird." tanong nya agad kaya umayos agad ako. Kahiya nakita nya kong parang baliw. -__-

"San ba tayo pupunta?" nako, mukhang mainit ang ulo ng babe ko e. Pero parang usual lang naman, laging mainit ulo nyan sakin e.

"Kain muna tayo babe? Tara sa MOA may bagong bukas na restaurant ^O^." sabi ko with full smile on my beautiful charming face.

"Tapos? Uwi na?" grabe naman to, di man lang umepek pagpapacute ko. T^T

"Ah, eh. Gala muna tayo babe, marelax ka man lang. Sige na pleeeaasse" >3

"Sya sige na, yung marerelax naman ako at maaaliw ha." sabi niya sakin. Sumakay na siya ng kotse at pinaandar ko na, syempre sumakay din ako. Malamang. Pagdating namin sa MOA ay kumain na kami sa "KUMAIN KAYO DITO" restaurant. Pagkatapos ay naglibot libot muna kami nang naramdaman kong kelangan kong magcr.

"Babe, teka lang ha. Wait lang, hintay lang ha."

"San ka ba pupunta? Makawait ka naman dyan."

"Ccr lang ako babe, dyan ka lang ha. Dyan ka lang, babalik agad ako. I promise you my princess." yak, ang bading hahaha. Ganyan talaga pag inlababo!

Najjebs na nga ako sa totoo lang pero pipigilan ko nalang muna dahil naghihintay na ang aking mahal.

*while najingle habang nagpipigil ng alam nyo na*

"Pare napakawalang kwenta naman pala nung boyfriend nun" rinig kong sabi nung isang lalaki na nagaayos sa may salamin.

"Talaga pare, napakawalang kwenta ng boyfriend nya. Kaya nga pagdating ng panahon pare mapapasakin narin sya." sinilip ko sila nung palabas na sila pero nakatalikod na yung mga lalaki e, basta ang nakita ko lang e nakablue syang polo shirt na medyo may katangkaran. At yung kasama naman nya e nakaorange. Bahala sila, dito pa talaga pinagusapan yun. Mga bading garci. Makalabas na nga.

Palabas na ko nang may tumawag sakin.

*Calling... Eliza*

"Ah, hello? Napatawag ka ata?"

"Klein, kailangan ko sana ng tulong mo.."

"Para saan? Bawal nga lang ako ngayon Eliza kasi kasama ko si Allison. Pasensya ka na ha."

"Hindi, okay lang. Kahit sa ibang araw. Please Klein kailangan ko lang talaga."

"Asige, ipagpapaalam ko muna kay Allison ha? Kailangan nya kasing malaman e."

"Pano pag hindi siya pumayag?" Lumabas na ako ng cr at hinahanap ko si babe

"Wala akong magagawa dun Eliza, gusto kong bumawi sa kanya. Kaya kung ano ang gusto nya yun ang susundin ko. Pasensya na."

"Ganun ba, sige naiintindihan ko. Just please sana matulungan mo ako." Ang lungkot ng tono nya.

"Oo sige susubukan kong suyuin siya. Sige ibababa ko na ha." Binaba ko na ang telepono ko at napatuloy sa paghahanap sa babe ko. Nasan na kaya yun?

"Ang dami mong sinasabi Xian, nakakairita." Naririnig ko ang boses ni Allison. Xian? Magkasama sila? Nasan sila?!

"Sabihin mo nga sakin, wala ka bang gusto sakin?'" Nahanap ko na sila at lumapit ako pero hindi masyado para hindi nila ako makita.

"Oo nga Allison, wala ka bang gusto kay Jorelle? Yung totoo?" Teka, boses yun ni Mau a. Tinignan ko sila, pta. Sila yung mga lalaki kanina sa cr!

Talala pare, napakawalang kwenta ng boyfriend nya. Kaya nga pagdating ng panahon pare mapapasakin narin siya.

MAPAPASAKIN NARIN SIYA
MAPAPASAKIN NARIN SIYA

"Ako ba e hindi niyo titigilan hanggang sagutin ko yan?" Si babe

"Hindi talaga Allison. May gusto ka ba sakin o wala?" Pucha ang epal talaga nitong Jorelle na to!

"Oo na! Oo na! GUSTO KITA! Ok na? Lumayas na nga kayo! Baka mamaya makita pa kayo ni Klein masira pa mga plano ko e." Aw.

"Osige Allison. Iloveyou too."

"Aba feeling mo ha! Di kita sinabihan ng Iloveyou! Kapal."

"Kakasabi mo lang e haha sige bye labs." At umalis na sila. Tngna, yung luha ko. Paagos na pero pinigilan ko. Ok lang yan, gusto nya lang naman e. Patience Klein. Lumapit nalang ako sa kanya na parang walang nangyari.

"Hi babe." Nginitian ko sya.

"O-oh! Ba't ang tagal mo? Kanina ka pa ba o kararating mo lang?" Tumungo siya.

"Kararating ko lang babe! Wag ka maingay ha, jumebs kasi ako e hahaha. Tara na!" Sabay ngiti ko sa kanya at inakbayan ko sya. Biglang may tumulo na luha sa kaliwang mata ko kaya pasimple ko agad na pinunasan.

Ang sakit pala talaga.

A/N: INIWAN NA PO AKO NG KLEIN KO ULIT HAHA. Ganun talaga e. Pero parang si Allison, magiging matapang ako at matatag. Pero syempre hindi ako gaganti haha. Mas mabait naman ako kay Allison, so ayun. Kaya ginusto ko narin siyang ituloy. Yun lang! Haha :))

WINNING HIM BACK (SLOW UPDATED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon