"Gosh Carly! Wala rito ang ID ko sa bag! "Ang taranta nyang saad sa kaibigan.
Hinalughog nya na ang laman ng bag ngunit ang gate pass ID nya ay wala roon.
"Ilabas mo lahat ng gamit at icheck ang mga pockets ng bag. "Anito sa kanya habang kumakain.
Sinunod nya ang sinabi nito. Kulang na lamang baliktarin nya na ang kanyang bag ngunit walang ID syang nahanap soon. Kaya lalo syang nataranta at kinabahan. Sumikdo ang kanyang dibdib. Pilit inaalala saan nya nalagay iyon.
"Wala talaga Carly promise! "Frustrated nyang saad.
Iyon pa nman ang ginagamit nya tuwing hinahanapan sya ng airport personnel ng identification card para makapasok sa airport.
"Baka nandyan lang yan. Wag ka ngang mataranta dyan. Saan nman mapupunta iyon? Maliban na lang kung naiwanan mo-"anitong naputol ang sasabihin dahil tumili na sya.
"God! Carly mukhang naiwanan ko sa sasakyan ng lalaking naka one night stand ko! Gosh! Malalaman nya talaga saan ako hahanapin kapag nagkataong naiwan sa sasakyan nito ang ID! "Tila maiiyak nyang wika sa kaharap. Nasa loob na sila ng airport. Tumambay sila sa isang restaurant. Sa isang sulok kung saan di sila kaagad mapapansin ng ibang tao.
"Are you sure?! "Naalarma ring wika nito.
Napatango tango sya sa kaibigan. Para silang pinagsakluban ng langit. Di mlalayong masundan sila ng mga humahabol sa kanila patungong pilipinas. At worst baka nga makakasabay pa nila ang mga ito pabalik ng bansa.
"God Beeya! Katapusan na talaga ng beauty ko kapag nahuli tayo! "Nanlalaki ang matang wika ng kaibigan.
"Anung gagawin natin ngayon? Ayaw kong magpaalipin sa lalaking iyon anu! "Tila mabibiyak ang ulo nya sa kakaisip ng sitwasyon nila.
"Isang oras na lang check in time na Beeya. "Paalala nito.
"Alam ko. Meron pa nman akong ID na magagamit papasok kaso ang inaalala ko baka di tayo makauwi ng pilipinas nito Carly! "Takot nyang mungkahi sa kaharap.
"Gosh Beeya! Ayaw ko pang marape. Virgin pa ako! "Bulalas nitong di napigilang magboses babae ng tumili.
"Shhssh! Anu ka ba baka gusto mo mabitay ng wala sa oras! "Pandidilat matang sita nya sa lalaki.
"Oops! Sorry. "Anitong muling pinalaki ang boses."Greek, everything's all right now. Nothing to worry. You'll follow me if you finish all your commitments here. "Wika ng isang lalaki sa kabilang linya.
"Good. Make sure they won't knew that you're following them. I'll be right there as soon as I can. "Pagkatapos narinig nya ang end button ng kabilang linya.
Agad nyang isinilid sa jacket na suot ang gamit na mobile phone at pinagala ang kanyang mga mata sa loob ng airport. In a minute magstart na ang checking ng baggage.Samantalang nakapasok na sina Carly at Beeya sa kanilang office sa loob ng airport. Hinihintay na lamang nila ang time ng paglipad.
Mabuti na lamang at di sila ni Carly ang nakatoka sa pag-assist sa mga pasahero. Sa mismong eroplano sila mag-aasist sa mga pasahero para makaupo ang mga ito sa kanya kanyang seats number.
"Carly kabado talaga ako hanggat di tayo nakakaalis rito. Piling ko di ako makakahinga sa isiping baka mamaya may humili sa akin palabas ng airport. "Aniya sa katabi. Pawang nakatayo sa entrance door ng eroplano. Binabati ang mga pasaherong nag-umipa ng umakyat sa loob.
"Be positive. Gosh beeya nahahawa na ako sa takot mo! "Bulong nito.
"Anung magagawa ko-"muling sabi nya mga ngunit di na natapos kasi nilapitan sila ng head steward.
"Guys, please welcome our valued costumers! "Wika ni Deere sa kanila.
"Sorry miss Deere, "panabay nilang wika sabay lahat ng magangag ngiti sa mga labi.
"Good! "Pagkasabi muli iyong umalis at nagtungo sa ibang kasamahan nila.
"Hi sir, welcome aboard in Majestic Airlines..."malawak ang pagkakangiti na Batu ng katabing kaibigan sa lalaking matangkad na nakasuot ng dark shades. Ang lakas ng dating nito dahil napapatingin at napapalingon ang mga kababaihan sa gawi ngunit lalaki.
Napatingin sya sa lalaki ng di sinasadya. Ramdam nyang nakatingin din ito sa kanya kaya medyo kinabahan na talaga sya.
Kung di pa nya muling narinig ang boses ni Carly di pa sya mababalik sa kasalukuyan.
Wala na ang lalaking katitigan kanina. Matangkad din ang lalaki kausap ni Carly. Parehong nakarug Jean's ang dalawang lalaking magakasunod ma umakyat.
Di nya maiwasang wag magduda gaya ng naunang lalaki kanina. Nahuli nya ring nakatingin ang pangalawang lalaki sa kanya.
Pilit nyang inalis ang duda dahil kung isa iyon sa naghahabol sa kanila sana kanina pa sya nito sinunggaban at kinaladkad palabas ng airport.
"Hoy! Nakatulala ka kanya a dyan! "Siko ni Carly.
"Nakita mo ba yung magkasunod na mga lalaki kanina? Nahuli Kong nakatingin sa akin di kaya yun yung naghahabol sa atin.? Paranoid nyang wika sa lalaki.
"Gee, beeya! Dapat kanina pa tayo sinunggnan noon anu ?!"nubulalas ng lalalaki.
"Welcome sir ma'am "muling wika nilang dalawa ni carly.
Muli nman syang nakadama ng kama ng may dalawang lalaking magkasunod na umakyat kapwa nakasuot ng leather jacket. Kung yung una jeans na jacket ang suot ngayon nman naka leather na ang magkasunod ding lalaki. Kasing taas ng dalawanh lalaking naunan pumasok kanina.
Di sya nakapagbuka ng bibig para eh welcome ang mga ito. Sagad sa buto ang titig ng dalawa kaya lalo syang di mapakali.
Mabuti na lang agad din nagtungo ang dalawa sa loob para hanapin ang upuan ng mga ito.
Di sya sure kong connecting flight ang apat na lalaki. Dadaan sila ng hongkong bago ang Last destination nila na Philippines.
Nang makapasok ang lahat ng pasahero ma nginig at kabado syang pumasok sa steward's room.
Iba talaga ang pakiramdam nya sa apat na lalaki at di sya mapakali.
Baka nman na paranoid lang sya dahil sa habulan blues experience nila ng kaibigan.
Pilit nyang kinalma ang sarili matapos uminom ng tubig.
Di sya ang nakatukang magserve ng food mamaya. Kaya medyo relief ang pakiramdam nya.
BINABASA MO ANG
$PREGNANCY PLAN(COMPLETED)
Romance#1-hideandseek #1-gaybestfriend #1-domineering #1-hiding "Want some fun huh? "Anitong tunog insulto kay beeya. Matapos syang hagurin nito ng tingin. "Well yes. If you're willing."ang nabigla at malandi nyang wika kahit kabado sya. Para syang nagisi...