Destined L-O-V-E :) Unique

503 13 6
                                    

CHAPTER 1

Point of view  

unique Stafleford  !

“The first duty of love is to listen”

Unknown

--------------

"Hello ?"

"Hey ! unique .. I have a—

"You have a friend and you want me to go out on a date w/ him ?"   ako na ang tumapos ng sasabihin nya .

"Yup ! but his not my friend ,"

"AYYYIEEEEEEEEEEE !!"    linayo ko pa yung phone ko sa tenga ko , adik eh lakas ng tili !

"Pinsan ko !"

"wengya ka, pareho lang iyon neng !, papa date mo din sakin eh ! " kaya nalaman ko na agad kong anu sasabihin niya , natawag lang naman kasi siya kapag may ipapa date eh ,

"Nope ! iba to gurl ! ang gwapo gwapo ng pinsan koooooooo !"

"Lakas mo din nuh ! pati pinsan mo pinag nanasaan mo !"

"Hindi uy ! kinikilig lang naman ako , kaya nga bibigay ko na sayo eh !"

"Hindi ako pwede , nang gagawa ako ng project ko ngayon ," sabi ko .

"Asus unique , if I know excuse mo lang yan , ayaw mo lang eh " langya ! pano naman kaya niya nalaman na dahilan ko ngalang yun !

"Oh anu , gusto mo itanung kung pano ko nalaman ?"

"P-pano ?"

"Eh iyan naman kasi lagi mong dahilan , haha , Sige na , pumunta kana pinag hirapan ko pang papayagin yung pinsan ko sa date na to . sige na sige na .. magugustuhan mo to  promise . wala namang mawawala sayo , buti nga tinutulungan pa kitang mag ka boyfriend agad agad ehh .."

"Aba shiella  !  at utang n loob ko pa !" bongga tumalak nitong si shiella eh nuh !

"ou"

"Aba’t !"

"HAHA joke lang,  ito naman hindi na mabiro . Alam mo namang concern lang ako sayo .. baka mamaya jan eh tumandang binata k .. haha !"

"Ha! Ha ! ha ! nakakatawa! .. pakain ko sa iyo yang mga pinapa date mu sa akin eh .. mga mukang pusit naman !"

Haha .. grabe kanaman .. lait gurl huh ..  yung iba lang, tsaka don’t worry , gwapo nga tong pinsan ko !

"Sige. Sige na pupunta na .. dun pa din ba sa dati ?" pumayag na ako , hindi na naman ako tatantanan nyan eh

"Yup !"

"Siguraduhin mong taO iyang pinsan mo huh !"

"Hay nako unique ! believe me magugustuhan mo iyon !"

"Okay sige sige na ! byiee !"

"bye bye .. see you there ."  *toot toot toot*

ako si Unique stafleford , hindi ako kapandakan. matangos ang ilong ,medyo maputi , red lips . haha lakas ng confidence ko sa fes ko eh .  hindi ako mag ka bf kaya lagi akong hinahanapan ng date ni shiella .. iyong tumawag sa akin ..hindi lang naman ako mahilig mag boyfriend ..  hindi naman ako manhater , baka busy lang talaga ako  sa school kaya hindi ako mag ka bf .. (anung excuse yun ! )  to be honest guyz ! takot akung mag mahal ulit .. (pusong bato daw ako sabi nila )

 kakauwi ko lang galing sa school sa red academy ..  nakakainis hindi ko alam kong anung gagawin ko . ka kaka boring . kadalasan wala akong gawa dito sa bahay , kaya pabor nadin sakin na lagi akong hinahanapan ng date ni shiella lagi namang failed . yung ibang pina pa date niya sa akin mukang baboy kung hindi baboy butiki kung hindi butiki mukang unggoy kung hindi mukang unggoy mukang aso .. haha .. mga ganun . kaya naman minsan pinag titiyagaan ko nalang .. ayus na iyon . kesa naman wala diba ?

katulad nga ng napag usapan namin ni shiella ,im here na sa bar ng friend naming si clare 

.since “baka mukang tukmol” lang ang ipapa date sakin eh nag suot lang ako ng skini jeans , t-shirt na fit at doll shoes .. hindi na naman kailangan ng effort na mag bihis ng maganda at saglit lang naman aalisan ko na agad yung unggoy na yun .

As expected daming nag sasayawan , at ayan na naman makikipag sik sikan na naman ako .. lagi nalang ganto ! Haha maka pang trip nga muna , katulad ng lagi kong ginagawa

"Aray !"    sigaw nung babaeng natapakan ko  yeah ng aapak ako .. pero siyempre hindi iyon obvious . lagi ko tong ginagawa pag napunta ako dito sa bar nila clare . eh kasi naman kapag naapakan ko na sila wala lang silang pakialam . kaya apak lang ng apak ! 

"Im sorry miss " pag kasabi ko nun , hindi na ako pinansin at sumayaw na ulit ito. oh diba ! mga wa epek ! iyan ang mga adik sa sayawan .kaya tuwang tuwa akong gawin iyon eh . wala namang nagagalit hoho ~  Ay ayun oh mukang busy sa pag SAYAW ! , landi ! sina sayawan ba naman yung lalaki , up and down !

Pak !

"Ouch !"

"Ah miss im sorry .."   not sincere pwee ! :p

"Are you drunk ?" tanung sakin nung babae.   tae ! baho ng hininga mo ! amoy alak ! yuck ! ako ? kakadating ko nga lang , then your asking me if im drunk ? 

"ahh miss sorry talaga ." May lumalapit na sa aking ibang babae ,

"Ey ! bakit anung merun dito ?" sabi nung isa niyang kasamang babae . mukang high na high eh ! 

"She hit me !" nakaturong sabi sakin nung mukang eggplant na yun ,Langya ! kung wala akong ka date papa tulan ko tong mga mukang kulugong to eh !

"Im sorry miss , hindi ko talaga sinasadya "  tae ! mapapa trouble pa ata ! uy bata pa ako ! Xd

"No , you need to pay for it !" mataray na pag kaka sabi ni eggplant , landi tlaga !

What the !  tumakbo na kaya ako ? ah teka ,

Pakkkk !Awww !  inapakan ko ulit yung babae deserve niya iyon !

shiT ! takbooo !

San naba yun sina shiella ? nakaka inis naman oh .. palingon lingon kung sabi . Andito ako ngayon sa may unahan ng bar sa may bartender ..

"Hey ..  asan yung boss mo ?"

"hey !"       pag tatanong ko dun sa bartender, hindi niya siguro ako masyado marinig , gawa narin ng malakas na patugtug ,

"Anu miss ?"

"Boss mo !"

"Sino pong boss ?"  takte naman oh .. si clare lang naman boss nito eh

"SI CLARE  !!"

"ah si maam clare andun po sila sa may—

"ayon siya oh ! tara dali !"  sigaw nung mga humahabol sakin  aii punyemas .. ang OA naman nung mga iyon ! ! takbo na naman .. wala n akong nagawa kundi dumaan sa may likod nitong bar.

------------------------------------------------------------------------------

 later     :)

comment na po kayo dali . :) hahah . namilit ba . 

Destined L-O-V-E on hold :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon