CHAPTER 10
P.O.V unique :)
"hi unique ," nakangiting bati ni kyle
"b-bye .aalis na din ako ,"
"h-huh ! bawal !" humarang sya sa dadaanan ko .
"at bakit ?" nakapameywang kong tanong sa kanya ,
"kasi sinabi ko , and condition no. 2 susundin mo ang utos ko , kaya you need to stay with me ."
"pake ko sa condition mong iyan ! huh !"
"really ?" linapit niya yung muka nya sakin . parang may binabalak na masama tong hinayupak na ito.
"s-sige na ! fine !" pumayag na ako, wala rin naman akong gagawin sa bahay eh , naglalakad na kami ngayon , pero talagang wala akong pakialam sa conditions niyang yun . lalo na na .. na nasabi niyang rerapin niya daw ako ? alam ko namang just for fun niya lang yun ! napapayag lang ako kasi ….. kinabahan lang ako nun . pero talagang … hindi ako natatakot sa sinabi niya ! muka niya !
"sorry huh , ako ang nag sabi kay shiella na akitin ka niya dito sa mall ,"
"huh ?"
"hindi ko naman alam digits mo , kaya hindi kita maakit , pati alam ko namang hindi ka sasama kapag akong umakit sayo ."
buti alam mo . !
"ayaw ko namang hingiin kay shiella no. mo . , gusto ko akong hihingi sayo ," tae ! pina pakinggan lang niya iyong sinasabi niya !
so , akin ng no. mu , iniabot pa niya sa akin ang palad niya --__--
eh ? kaya pala parang hindi intirisado yung bruhang iyon kasama ako ! si kyle pala ang may gusto !
"hindi hinihingi yun , ! binibili yun , ! bumili ka ng sa iyo ,"
"unique naman , dali na , "
wala na akong nagawa kundi ibigay sa kaniya , pa ulit ulit eh , nakaka bobo na ! sina sabi pa niya yung condition no. 2 daw yun , utos niya daw yun sakin na ibigay ko ang digits ko sa kaniya , binigay ko nalang, pake ko dun sa conditions niyang yun !
"san mo gustong pumunta ?" pagtatanong niya , sa puso niya ! PWEE !
"awan , kahit saan. ikaw nalang mag isip wala akong utak !"
hinawakan niya ako sa kamay ko at hinigit papuntang 4th floor ,
"saan tayo pupunta ?"
"wala akong maisip eh , kaya manuod nalang tayo ,"
ah .
"anung gusto mong panuorin natin ?"
"eh paano ko makaka pili eh lahat naman horror iyan !" sabiko habang nakatingin at nakaturo yung hintuturo ko sa mga posters nung mga movies for today .
"bakit takot ka ?" pang asar niyang tanong sa akin
"anung tingin mo sa akin matatakotin ?"
langya ! anung gagawin ko , bakit kasi puro horror ngayon , layo pa naman ng November nuh !pinili ko yung sa tingin kong pinaka nakakatakot , para mapatunayan na hindi ako matatakutin ! heh ! kala niya matatakutin ako huh !
"matapang ka talaga huh !" sabi niya sa akin nung tinuro ko yung isang movieng horror ,ng aasar ata tong lalaking to eh ! bago kami pumasok sa loob eh bumili muna kaming popcorn ,
BINABASA MO ANG
Destined L-O-V-E on hold :))
Fiksi Remajagusto ko sa matangkad, maputi, may dimple, singkit, at matangos ang ilong . merun ba nun dito ? si ex na iniwan ako , si crush ko na si captain vince na lagi kung ninanakawan ng tingin lagi naman akong nahuhuli . ( nakakahiya) si...