chapter 17 si captain vince .

169 4 2
                                    

CHAPTER 17 :

pov unique :)

Mag rerecess na ng may nag pa excuse sa akin sa room

. may meeting daw bawat leader ng sports club . kaya naman papunta na akong covered court . dun daw kasi mag me meeting . psh ! saka naman mag rerecess saka nag patawag . kagutom tuloy .

Nakasalubong ko sina Maggie , Valerie , haley , aya , clare shiella at eh ? nasalikudan nila si zero ? haha .. nag sama ang parehong manloloko . psh !

Magie- Valerie – captain ng volleyball team – dalawa sila kasi marami namang members ang volleyball

Haley – leader din siya . halos sya na nga ang talagang nag hahandle ng taekwondo club . coach tawag sa kanya ng mga students niya eh .

Aya – pitcher ata o catcher ng club nang softball . ang alam ko siya din nag hahandle ng baseball yung for boys .

Clare – sa badminton naman

Playgirl and playboy – pareho silang leader ng athlethic . girls at boys .

Para ngang ewan . halos lahat kami naging leader . hindi naman kami nag presinta maging leader . sila lang mapilit .

kami ng mahilig sa sports  !

"Ey . punta muna tayong canteen ?" pag aask ko sa kanila . parang kakalam na yung tiyan ko eh .

"Wag na uy . hinihintay na tayo dun . alam mo namang importante tayo dun diba ?" sabi ni clare .

"Ayt . sige na . sana madali lang yung meeting ." pout*

Nakapunta na kaming covered court . napaka naman .!

sasabihin lang naman pala na malapit na ang sports fest . at yung mga leader , captain or kung anung chuba chuchu ay tumulong daw sa mga coordinator ng sports fest . tas kung anung  mga chuchu pang mga sinabi . 

Nakapila na kami ngayon dito sa canteen . kaunti lang naman ang tao . halos kami kami ngalang .  may klase na naman . sadyang hindi na kami humabol sa kasunod na klase kasi sabi ko mag cutting nalang kami at tumambay nalang sa canteen . nagutom ako eh . hoho

Bumili ako ng favorite kong sprite syempre sa can nakalagay tapos tinapay at dalawang ballot na marshmallow .

"Huy . unique. yung crush mo oh . si captain vince ."

napatigin naman tuloy ako kay vince . ai takte . ! nakatingin sa akin . umiwas tuloy ako ng tingin . tae kung makatitig matunaw ako  nyan .. haha ang feelers ko .  4TH year na siya . same as kyle . psh . bat ko naalala yung mokong na yun .

"HEY VINCE !"  tawag ni shiellang playgirl kay vince .

O_________O

bakit mo tinawag ! sigaw ko kay shiella pero sigaw na mahina .

"Hahahahahahaha ." nag sisitawanan yung mga barkada ko .

mga asar talaga . kaya ayaw kong sabihin kong sino crush ko eh ! lalakas ng tama nitong mga to ! psh . bwiset ! tinawag pa ! ito namang vince papalapit sa amin . nasa likod niya yung mga member niya sa basketball . nasa meeting din siya kanina . siya nga ang captain diba ? kakain din siguro sila . excuse na kasi sila sa klase nila sabi nung coach nila . para makapag practice na agad .

"Hi girls"  winave niya yung kamay niya habang papalapit sa amin . putek ! anong gagawin ko . mahiyain pa naman ako kapag kaharap ko yung crush ko .

"Hi !"  sabay sabay sagot nung mga barkada ko . pwee !

"Hi unique ."

 eh ?

binatI niya ko ?

alam kaya nyang may crush ako sa kanya ? obvious kaya ? wahhhh !

loading loading ! kyaaaaa

"h-hi " shet ! hi lang nabubulol pa ako . uminum ako ng sprite para tagkal kaba !

"AHM . VINCE . KUNG MAY GIRLFRIEND KANA DAW BA ?" playgirl ask . at nakatingin ngayon sa akin si shiella . mag pahalata  ba ! Hinayupak talaga tong play girl na ito .  alam kong ako yung sinasabi nyang daw ! pero hindi ko naman pinatatanong yun ! haysstt !

*inum*inum*

"WALA PA EH ."

"REALLY ? YOU DON’T HAVE A GIRLFRIEND ? SA GWAPO MUNG YAN ! IKAW Pa ang captain ng basketball . sus , kalokohan ." tae . bolera talaga tong si shiella .

"IM SERIOUS . I DON’T HAVE . " nung sinabi nyang wala siyang girlfriend eh tumingin siya sa akin . nung nahuli niya yung mata kong nakatingin sa kanya eh uminum ulit ako ng sprite !  .

"EH KUNG GANUN . IF MAY GUSTO KANG LIGAWAN . NANDITO BA ?"

"YEAH . "  kumamot pa sya sa may batok niya na parang nahihiya .

"SI UNIQUE ."

"Ppffff !"

nabulunan ako eh walastik naman kasi nitong si vince . pa sabi sabi pa ng ganun . lakas ng loob niya huh ! ajuju . kinikilig akooo ! wag nyong sabihing malandi ako ! sino ba naman ang hindi kikiligin kapag sinabi sayo yun ng crush mo ? huh ? hihi .

"HAHAHAHAHA ! unique what happen to you , " binabatukan ako ni clare . kung maka batok naman wagas . sakit ah . !

Limapit sa akin si si… si VINCE !

"ARE YOU ALRIGHT ?" siya na yung nakahawak sa likod ko . lalo na akong kinabahan . napa bongga tuloy yung ubo ko . abot hanggang covered courT . haha de joke lang .  iniabot niya sa akin yung towel niya pero tumayo na ako . so embarrassing na kasi .  tulo  laway na ko kakaubo . kadiri . kakahiya tuloy kay vince ! tumakbo akong papuntang CR .  naririnig ko pa yung mga tawanan ng mga barkada ko . mga asar talaga. 

---------

salamat sa mag babasa :) hihih .. tnx talaga .. :)

Destined L-O-V-E on hold :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon