Hoskins Pov:
" Sino raw?"
Tanong ko sa secretary ko ng pinatay na ni khendra yong tawag." Eh sir ayaw po magpa kilala. Gusto nya raw po kayong ma surprise."
Napa kunot ang noo ko. Baka si khendra na to? Nako wag naman sana. Sira ang plano ko pag nagkataon.
" Sige papasokin mo."
Lumabas na siya at narinig ko pa ng sabihin niyang pumasok na yong sinasabe niyang bisita.
Nagkatinginan ako sa pintoan at inaabangan kong sino yong papasok.
Nagulat ako ng makita kong sino ang dumating.
Muntik nakong malaglag sa kinauupoan ko.
" M- Mitch?"
" Hi babe! Miss me?"
" A- anong ginagawa mo dito sa pilipinas? Pano mo nalaman tong opisina ko?"
Kinakabahan ako sa mga ngiti niya." Babe, ang dame mong tanong. Wala ba akong welcome kiss man lang?"
Tss ang landi parin kahit kelan.
Nagulat ako ng bigla siyang kumandong sakin at pinolupot pa ang dalawang kamay sa leeg ko sabay halik sa labi ko.
Bigla ko siyang naitulak at napatayo ako.
Fuck! Lagot ako nito kay khendra.
" " Mitch mag ayos ka. Matagal na tayong wala at ikakasal nako sa babaeng mahal ko."
Nakita kong bigla siyang Sumimangot at naupo sa silyang kaharap ng table ko.
" Yeah I already know that. Pero babe, gusto lang naman kitang makita at makasama pa kahit kunting panahon lang bago ka ikasal sa babaeng nang agaw sakin."
Napa iling nalang ako sa sinabe niya.
" Hindi niya ko inagaw sayo. Kame na bago paman tayo magka kilala."
Paliwanag ko.
" Whatever babe, ganon parin naman yon eh."
Matigas din talaga ang ulo ng babaeng ito.
" Ang mabuti pa Mitch, bumalik kana lang sa US. Wala kang alam dito sa pilipinas. Tatawagan ko si mom para contackin ang parents mo."
" No! Babe please don't do that. Promise, magpapaka bait ako dito. Wala akong gagawin na masama."
" What do you mean?"
Tanong ko. Diko mabasa kong anong tumatakbo sa isipan niya. Ayoko na babae ang maging dahilan ng pag aaway namin ni khendra. Hanggat maaari ayuko na nag aaway kame o kahit tampohan man lang." I want to stay here in Philippines at least one week. And I have a favor for you."
Haisst sakit nga ito sa ulo.
" Okay, say it."
" Gusto kong sa bahay mo muna mag stay while I am here. Like what you said, wala akong alam dito sa Philippines. And please I want you to accompany me. I don't trust any body except you."
Napanganga talaga ko sa mga narinig ko sa kanya.
" No Mitch, hinde ka pweding tumira sa bahay ko. And I'm always busy kaya hinde kiya pweding samahan kong saan mo man gusto."
Para lang kasi siyang humihinge ng candy.
" Please babe. I promise, after this babalik nako sa US at hinde na kita gugulohin pa kahit kelan. For now I just want to spend my time with you."
BINABASA MO ANG
The Long Lost Heirs Of A Muti Billionaire
RomanceBago nyo po umpisahan ang kwentong Ito, nais ko munang ipabatid sa inyo na marami pong mali dito. Grammatical errors, typos at iba pa. Sana po ay maunawaan nyo parin kahit maraming errors.. Ito po ang kauna unahang story ko at sa mobile ko lang po...