Hoskins Pov:
Ang bilis lumipas ng mga araw.
Nakaka bigla man pero ang saya saya parin.
Dahil isang linggo lang matapos kong makalabas ng hospital ay hito na ko.
Naka abang sa harap ng altar...
Habang inaantay na makalapit sakin ang napaka ganda kong bridge..
Para siyang angel na dahan dahang naglalakad papalapit sakin...
Inayos pala niya ang lahat habang nasa hospital pako. Mag iisang buwan din kasi ko na namalagi doon.
Kaya pala lagi siyang wala at talagang nag tatampo nako non sa kanya...
Flashback
" Mga tol, alam nyo ba kong saan pumupunta si khendra kapag umaalis dito?" Tanong ko sa tatlong ungas na siyang bantay ko ngayon.. di naman nga sila nagbabantay sakin. Nakikikain lang naman ang mga yan kaya dinadalaw ako.
" Wala kameng alam dyan... Bilisan mona kasing gumaling ng malaman mo kong saan siya lagi na punta!" Tss sungit din talaga ng Kenneth nato. Ano kaya kong bawiin ko ang pizza na hawak hawak niya.
" Oo nga. Tanong ka ng tanong samin, alam mo ng andito kame kapag wala siya eh!! Bumangon ka kasi dyan ng masundan mo siya!!!" Isa pa tong Enosh na to.
" Kayo ba nag punta dito para painitin ang ulo ko??! Asar na tanong ko. Maayos ko kasi silang tinatanong tapos puro kabalbalan lang ang mga sagot nila.
" Pero tol, may punto naman itong dalawa eh, magpagaling kana kasi. Dahil baka mamaya eh na nanawa na pala sa kakaalaga sayo si khendra!!"
Napa isip akong bigla sa sinabi ni Angelo.
Hindi nga kaya na nanawa na siya sakin mag alaga??
Dahil lagi ko siyang napapansin kapag nandito sa hospital. Laging may tumatawag sa kanya o kaya siya ang tatawag.
Diko naman alam kong sino at ano ang pinag uusapan nila dahil lumalabas siya.
Lagi din siyang may katxt...
Kapag tinanong ko naman siya puro lang wala yon ang sagot niya.
" Mahal saan ka galing, bat ngayon ka lang?" Tanong ko. Hapon na kasi siya dumating.
" Wala mahal, may importante lang akong pinuntahan!" Kaswal lang na sagot niya.
" Sinong pinuntahan mo?" Tanong ko ulit.
" Wala mahal... Hmm kumain kana ba? Susubuan kita mahal.. ipinagluto kita ng favorite mo!!"
Ganyan nalang lagi ang sagot niya tuwing tatanongin ko.
Sweet parin naman siya sakin at wala naman nagbago sa mga kilos niya. Tanging yong pag alis alis niya lang ang ikinaka bahala ko. Dahil baka mamaya nagkikita na naman sila ng Homer na yon!
Pero isang linggo bago ako lumabas ng hospital ay ibinalita sakin ni khendra na umalis na raw si Homer. Sa ibang bansa na raw ito titira.
Naisip ko nga na baka kaya siya umalis ay dahil alam niyang makakalabas nako ng hospital at natatakot siya na gantihan ko sa pananapak na ginawa niya sakin dati.
End of flashback
Bumalik ako sa diwa ko ng magka panabay akong sikohin nitong tatlo na katabi ko.
Ang sakit kaya.
Diko nga alam kong bakit tatlo pa silang best man ko..
Baka ako palang ang ikinasal na may tatlong best man.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Heirs Of A Muti Billionaire
RomanceBago nyo po umpisahan ang kwentong Ito, nais ko munang ipabatid sa inyo na marami pong mali dito. Grammatical errors, typos at iba pa. Sana po ay maunawaan nyo parin kahit maraming errors.. Ito po ang kauna unahang story ko at sa mobile ko lang po...