Chapter 21 Ngiting Tagumpay!!

3.5K 72 2
                                    

Khendra's POV:

Nag hihilik na ata ako ng bigla akong makarinig ng sunod sunod na busina.

Tiningnan ko ang wall clock. Almost 12 midnight na pala.

" Ngayon lang siya umuwe,san ba sya galing". Tanong ko sa sarili.

"Blaaahggg".  

Napa balikwas ako ng bangon ng marinig ko yong parang may biglang na basag.

" Ano yon?." Tanong ko sa sarili ko.

Gusto ko na sana lumabas para tingnan kong anong nangyari kaya lang parang wala akong mukha na maihaharap kay Hoskins.

Nakiramdam lang ako kung may mag bubukas sa kabilang kwarto pero wala parin.

Nag antay pa ko ng kaunti pero wala talaga.

Baka kung ano na ang nangyayari don nako baka mayari ako nito ng mommy niya.

Kaya napag pasyahan ko nalang na bumaba at tingnan siya kung ano na ang nangyari.

Madilim Na sa sala kaya pumunta pako sa may switch at ini on ang ilaw.

" Oh my god.. ano nangyari sa lalaking to? Amoy alak pa.

Iinom inom kasi tapos dina maka akyat sa kwarto nya.

Ano ba gagawin ko dito? Tulog na tulog na sya.

Bahagya kong niyugyog ang balikat niya at tinatawag siya sa pangalan niya.

Kaya lang puro lang unggol ang sagot niya. Naku pano naba to.

Kumuha muna ko ng maligamgam na tubig at bimbo.

Bahagya ko siyang pinupunasan sa mukha leeg pati na braso para ma himasmasan ng kunti. Tinangal ko na din ang sapatos nya.

Tinititigan ko siya.

Medyo naawa ako sa itsura niya.
Ganito pala siya pag lasing. Dito nalang sa sala natutulog kapag di na siya maka akyat sa kwarto niya.

" Bakit kaba kasi nag lasing?" Bulong ko sa kanya.

" Dimo ba matangap na hinalikan mo ko. Subra ka bang nag sisi kaya umalis ka kaagad kanina para uminom?" Bulong ko sa kanya. As if naman na naririnig niya ko.

" Wag mo na ulit kasi gagawin yon ha, para dika nag lalasing ng ganyan." Dugtong ko pa.

Kahit nakaka lungkot isipin na di niya matangap yong pag kiss niya sakin. Kailangan ko parin siya alagaan. Parte parin to ng trabaho ko kaya wala akong karapatan na mag inarte..

Diko na siguro siya gigisingin. Babalik nalang ako sa kwarto at kukuha ng sapin ko at kumot namin. Malamig kasi dito dahil naka bukas ang Aircon.

Pag balik ko sa sala agad akong naglatag sa may baba lang mismo ng sofa na kinahihigaan niya.mahaba at malaki naman ang sofa kaya mukhang kumportable naman sya. Kinomutan ko na siya gamit yong isa kong kumot. Naka lock kasi sa kwarto niya.

Diko na pinatay yong ilaw baka kasi magising siya ng alanganing Oras.

Nahiga narin ako, diko siya pwedi iwanan dito mag isa. nakaharap ako sa kanya. Tinitigan ko muna siya ng ilang saglit bago ko pinikit ang mata ko.

Hoskins Pov:

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo.

Kaya ayuko mag lasing eh. Grabe tama sakin ng hangover.

Ipinikit ko ng mariin ang mata ko bago nagpasyang bumangon.
Bat nga pala may kumot nako? Siguro si manang nagkumot sakin.

Kaya lang pag baba ko ng paa ko may muntik nakong maapakan.

The Long Lost Heirs  Of A Muti BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon