Xe bám theo tới hộp đêm Danh Lưu, Chu Tiến không có trở ra nữa.
Đầu to hút thuốc mất kiên nhẫn.
Thường Trấn Viễn sợ hút gián tiếp, ước chừng Chu Tiến chưa ra ngay đâu, dứt khoát xuống xe đi dạo xung quanh, gặp tiệm báo thì tiện đó mua hai tờ báo địa phương tìm tin tức nhà ở.
Đầu to ló đầu ra cửa sổ, thuận tay giật lấy, "Đọc gì vậy?"
Cả một mặt đều là quảng cáo nhà ở thương mại chém ảo tung chảo.
"Cậu định mua nhà à?" Đầu to nói, "Đã tìm được người dọn nhà dọn cửa cho chưa?"
Thường Trấn Viễn nói, "Chỗ tôi đang ở xa cục cảnh sát, muốn mua gần chút, đi làm tan tầm cũng tiện."
"Anh đã bảo cậu mua nhà mãi rồi mà, lúc đó chả phải cậu nói không biết sau này sẽ ở đâu, chưa quyết định được sao? Sao lại nghĩ thông rồi? Trong lòng có người rồi à?" Đầu to ranh mãnh nhìn hắn.
Người trong lòng?
Đúng là có hai người.
Một là Triệu Thác Đường, một là Lăng Bác Kim, đều là người hắn chỉ muốn nghiền thành tro.
Thường Trấn Viễn gấp báo lại, "Anh có chỗ nào tốt không?"
"Có chứ." Đầu to nằm nhoài lên cửa sổ xe, vui vẻ giới thiệu, "Khu dân cư chỗ anh rất tốt, mặc dù hơi xa cục cảnh sát, nhưng gần đó có bệnh viện có siêu thị có trường học, phụ phí chung cư không đắt nhưng quản lý rất tốt. Cậu suy nghĩ đi nhé."
Thường Trấn Viễn nói, "Tên gì?"
"Tên gì?" Đầu to cầm báo đập vào bụng Thường Trấn Viễn, "May cho cậu còn hỏi ra được, sáng tới tối mọc ra bụng mà không thêm được thịt. Hạnh Phúc Điền Viên ấy, hơn bốn ngàn một mét vuông, đừng kêu đắt, về sau chắc chắn tăng giá."
Tăng là cái chắc. Khu Hạnh Phúc Điền Viên trong trí nhớ của Thường Trấn Viễn về sau dường như xấp xỉ mười bốn mười lăm ngàn một mét vuông, dù là để đầu tư thì cũng không tệ.
Đầu to thấy Thường Trấn Viễn do dự, cho rằng hắn lo chuyện tiền nong, cười bảo, "Sợ không trả nổi tiền vay à? Hề, anh bày cho cậu một đường. Hai thằng ranh Vương Thụy với Lăng Bác Kim ở ký túc xá không quen, anh tính cho bọn nó thuê gian phòng. Bọn nó đang lưỡng lự. Cậu xem đi, cơ hội tốt quá phải không. Bọn nó chắc chắn là không thể chen hai người vào một phòng được, Lăng Bác Kim nhất định là phải tìm chỗ khác rồi. Đến lúc đó cậu mua nhà rồi cho nó thuê, thế chẳng phải là có hai người trả khoản vay rồi đó sao?"
Ở chung một nhà với kẻ thù?
Vậy kết quả chắc chắn là không còn ai trả tiền vay nữa -- một kẻ chết, một kẻ xộ khám.
Thường Trấn Viễn nhét báo vào trong xe, nói qua quýt, "Biết vậy."
"Đừng biết vậy chứ..." Đầu to đang hứng nói, bắt đầu liến thoắng miêu tả viễn cảnh xinh đẹp bốn người hai nhà.
Thường Trấn Viễn nhảy vào ghế sau, co chân ngủ.
"Cái tên này!" Đầu to bất đắc dĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)
HumorTác Giả: Tô Du Bính Thể Loại: Đam mỹ Hắn đã chết cùng với thân phận một trùm băng đảng xã hội đen. Hắn lại đang sống trong thân phận của một người cảnh sát quèn.