Chương 104: Có Đầu Có Đui

549 23 1
                                    

Vụ án Hầu Nguyên Côn đã chuyển cho đội phòng chống ma túy. Tuy chưa có lời giải cho vụ án giết người phóng hỏa ở biệt thự của Triệu Thác Đường và bí ẩn mất tích của đàn em gã, nhưng các vụ án không phải lúc nào cũng tuân thủ trật tự xếp hàng tuần tự từng vụ một, giống như vụ án chặt xác này, thi thể được tìm thấy mấy hôm trước. Người nhà phát hiện mất tích thì báo cảnh sát, trước mắt vẫn chưa có nhân chứng và nghi phạm, tựa như một bọc chỉ bao trùm lên sự thật, chưa tìm ra đầu dây. 

Nếu là Thường Trấn Viễn trước kia chắc chắn sẽ không có hứng với mấy vụ án vặt vãnh này, cùng lắm là làm bên lề thôi chứ không lãng phí thời gian và tế bào não để suy nghĩ hẳn hoi, nhưng giờ hắn dần thích nghi thân phận cảnh sát của Thường Trấn Viễn, hoặc là nói, hắn thích nghi với thân phận này hơn Thường Trấn Viễn gốc. Nhân lúc Lăng Bác Kim xem băng ghi hình, một mình hắn chạy tới nhà nạn nhân. 

Nạn nhân là Tưởng Hiểu, năm nay hai mươi mốt tuổi, vẫn đang học đại học. Bố mẹ một người là bác sĩ, một người là giáo viên cấp hai, gia cảnh khá giả, không lo áo cơm. Dựa theo lời của bố mẹ cô ta, cô ta tính tình hiền lành, hiếm khi ra ngoài, bạn bè chơi bời đều là người trong trường học, là những thanh niên rất đơn thuần. 

Thường Trấn Viễn đứng trong phòng Tưởng Hiểu, mẹ Tưởng Hiểu khóc nấc, thiếu điều khuỵu xuống. Bố cô ta đỡ hơn chút, vừa vịn mẹ cô ta vừa sụt sùi kể lại tình huống. 

Thường Trấn Viễn nhìn máy tính, nói, “Cô ta hay lên mạng không?” 

Bố Tưởng Hiểu nói, “Hay lên, lúc ở nhà thì lên từ sáng tới tối.” 

Thường Trấn Viễn nói, “Tôi mang máy tính về nghiên cứu được không?” 

Bố Tưởng Hiểu nghi hoặc nhìn hắn. 

“Có lẽ có manh mối.” Thường Trấn Viễn nhìn kích cỡ máy tính, “Tôi đi đánh xe tới đây. Ông chuyển máy tính xuống.” 

“…” 

Thường Trấn Viễn lái xe tới dưới tòa nhà cục cảnh sát, lấy di động ra tần ngần một chút rồi mới gọi cho Lăng Bác Kim, bảo cậu xuống khiêng máy tính. 

Lăng Bác Kim hớn hở chạy xuống. 

Thường Trấn Viễn vừa mở cửa ra đã nghe cậu nói, “Bỏ công bỏ sức cuối cùng có hồi báo rồi.” 

Thường Trấn Viễn không khỏi nhíu mày, đang định bảo chuyển cái máy tính thì hồi báo cái nỗi gì thì nghe cậu nói tiếp, “Tuy máy quay lắp hơi lệch, nhưng vẫn trông thấy mấy người mua đôi giầy hiệu kia. Giờ em chỉ mong hung thủ đen đủi chút.” 

“Ờ.” Thường Trấn Viễn đứng lên. 

Lăng Bác Kim dịch bước chân, đặt tay lên cửa xe, thân thể chặn lại lối xuống, chắn Thường Trấn Viễn ở chỗ cửa xe trong vùng tam giác giữa xe và thân thể cậu. “Sư phụ có thu hoạch gì không?” Cậu làm như không thấy sắc mặt sầm xuống của Thường Trấn Viễn, cười hì hì hỏi. 

Thường Trấn Viễn nói, “Lừa được cái máy tính.” 

“Bố mẹ của Tưởng Hiểu có cung cấp thông tin gì mới không?” Lăng Bác Kim lén ngả về trước. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ