Chapter 2

210 9 2
                                    

( Dinedicate ko po kay ate Glimmer :) I love her stories, specially Secretly Married. Yon yong unang story na binasa ko dito sa Wattpad. even if it's long, it's worth reading naman :D  and Idol ko rin sya :) )

____________

Pumasok na ako ng kwarto, then I started to think about some things.

Feelings shouldn't be a secret. If you like someone, tell them. You will regret if you don't.

Eh paano ko naman sasabihin sakanya? BAWAL ANG PAG-IBIG na ito eh. Natatakot ako, sa sasabihin nya sakin. Baka iwasan na niya ako kapag sinabi ko na mahal ko siya. MAHAL NA MAHAL. 

Itutuloy ko nga ba talaga tong "forbidden love" ko na to para sa kapatid ko ? 

O maghahanap na lang ako ng ibang lalaki diyan. Ika nga nila, marami daw ibang lalaki dyan 

na pwede kong mahalin at pwede rin akong mahalin. :Eh kaso, wala eh. Di ko talaga kaya.

Siya lang talaga mahal ko eh. Pero naalala ko nun, nagkaroon pa ako ng boyfriend. 

Minahal ko rin naman yon. Nagtagal nga kami ng 5months eh. Kaso niloko lang rin naman niya ako.

Pero sabi niya minahal rin naman daw niya ako kaso nagbago na daw talaga. Tinanggap ko yon lahat, Isa nga rin yon sa mga dahilan kung bakit ko minahal si Kuya.. si Lance.

* Flashback *

Gabi na nun nung magkasama kami ni kuya papunta sa isang convenient store. To be exact, dito sa 7 eleven.

Nagugutom na kasi kami at di pa kami nakakabili ng stock sa bahay. Si Tita lang ang kasama namin sa bahay nung mga panahon na yon, kaso umalis rin siya. Kaya naiwan kami sa bahay..

Kaso nakita ko yong boyfriend ko, palabas na sila galing sa 7 eleven. May kasamang babae. Holding-hands pa nga sila e.

At tumatawa pa. Sweet nila huh?! Nagkunwari na lang akong hindi ko nakita. Masakit kasi eh. Saka mapapahiya lang ako kay kuya, pinagbawalan niya kasi akong magBF eh. Pero huli na ang lahat, nahuli niya rin ako kasama yan dati.

" Diba boyfriend mo yong gagong yon?"

" Huh? " Nagmaang maangan lang ako.

" Loreen naman! Wag ka na magbulag-bulagan! Pinagttripan ka lang yata nung sira ulong yon e! Humanda siya sakin!"

" KUYA!!!"

Tumakbo yong kuya ko at sinuntok yong boyfr-- EX-BOYFRIEND pala. 

" Loreen ? "

" .... " Speechless ako.

" Tara na umalis na tayo dito LJ! "

" TEKA LANG! Mag eexplain ako! Loreen! Please! "

Hinablot na ni kuya lance yong kamay ko at umalis na kami. Kumain na lang kami sa Mcdo. Hindi na namin yon napagusapan.

Nihindi ko nagawang umiyak, kasi kaharap ko siya. Dun ko narealize, ang lahat. Humanga ako ng sobra sa kuya ko, sobrang natuwa ako kasi pinagtanggol niya ako. Nihindi manlang siya nagalit. Hindi niya ako sinumbatan kung bakit ba kasi nag boyfriend pa ako, ito tuloy ang napapala ko. Dun nabuild up yung feelings ko para sakanya. Di ko alam, pero feeling ko tama. Pero 

* End of flashback *

Matagal na akong may nararamdaman para sakanya. Sabi ko noon, IDOL at CRUSH ko siya. Akala ko hanggang dun lang.

Dancing is the Key ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon