Chapter 3: Sa canteen lang!

6.3K 112 0
                                    


RRRRRRRIIIIIINNNNGGG!!(ring yan ng alarm clock.hihi..)


UGH!Sarap itapon ng alarm clock na to.Kinuha ko ito at tinignan ang oras!

Shemay 5:04 palang ah,napa aga yata ng gising nitong alarm clock..Haayy..Kung ano ano nalang na iisip ko.Maliligo narin ako,malipat na rin kase mag 5:30...

Refreshing...Sarap maligo.Bibihis na 'ko.

"Hmmm-hmmm-hmm.."nagha-hum pa ko pag nagbibihis.

"I'm done!"bumaba na ko.

"Morning ma.Tulog pa si papa?"tanong ko kay mama pag kababa ko.

"Morning din,oo tulog pa yun.At ang aga mong nagising,ah!Ok ka lang?May sakit ka ba?"sabi ni mama sabay hawak sa noo ko at leeg.Wow,ah may sakit talaga.Mama talaga.

"May sakit lang ba pwede gumising ma?Pwede rin bang estudyante rin?"sabi ko.

"'To naman,di mabiro!Oh sya kumain kana at maliligo lang ako.Ha?Damihan mo ah!"sabi ni mama sabay takbo sa taas.

"Opo ma!"

Yum.Yum.Yum....MMMMMM...sarap..

Tapos na kong kumain.Di parin tapos si mama maligo..aalis na ko.

"Ma!Alis nako papahatid lang ako kay Mang Jules!"di ko na inintay ang sagot niya at lumabas na ko.

Habang nasa byahe naisip ko bigla yung sumigaw ng Love you nerd!Ako ba sinabihan nun?Kung hindi ako yun,eh sino?Sa pagkakaalam ko ako lang ang may hawak ng title na campus nerd.Siguro may iba pa.Music nalang ako.




"Ma'am andito na po tayo."sabi ni Mang Jules.Ang bilis ng byahe,ah!

"Thank you Mang Jules."sabi ko.Tumango lang sya.



Dumaan na ko sa red carpet.Nag we-wave pa ko.Joke lang.

Pinagtitinginan ako eh!Ganda ko.

Dinadaan ko na lang sa joke para hindi sumakit damdamin ko.



Pagdating ko sa room naririnig ko na naman ang mga bulungan.As usual ako parin ang topic nila.Naglalakad na ko papunta sa upuan ko ng biglang may pumasok sa room.Ang Campus Kings lang pala,baka may news,uupo nalang ako para makinig.


"OHMEGED!!Ang gwapo ni Ethan,girl!Akin lang siya!"sabi nung kaklase kong bakla.

"NO!Akin siya.Walang sinuman ang pwedeng umagaw sa kanya!"sabi naman nung isa.

PWE!Ethan?Gwapo?Mas gwapo pa yung aso ng kapitbahay namin.


"Hi section A!Nandito kami dahil may hinahanap kami."sabi ni Liam.

Lumabas naman sa likod nila si Ethan.

"Where is Jenna Marie Estrella?"sabi ni Ethan.Ako ba hinahanap ng kumag na to.Baka pag tripan ako nito.

Magtatago sana ako sa likod ng upuan ng biglang tinuro ako ng bakla kong kaklase.

"Ayun sya,oh!"ani ni bakla.Badtrip.

Lumapit sya sakin.

"Pwede ka bang sumama samin?Dyan lang naman sa canteen."sabi ni kumag..este..Ethan pala.

"Bakit?May ginawa ba 'ko?"pagtataray ko,tinaasan ko siya ng kilay.

"Wala naman.Kakausapin ka lang!"sabi niya.

"Ok.Liligpit lang ako ng gamit ko."kunting palusot.

"Wala namang kalat,eh!"

"Meron kaya.Ito oh!"sabi ko sabay pulot ng papel.

Di na sya nagsalita,hinawakan nya ang kamay ko at hinila palabas.Sumunod naman ang iba sa'min.Pinipilit kong kunin ang kamay ko,pero lalo lang nyang hinigpitan ang pagkakahawak.



"ANO BA!?BITAWAN MO NGA AKO!"sabi ko.Binitawan nya ito.Ooopss..nalakasan boses ko.

"Maupo ka."sabi nya sabay hila ng upuan."May pag uusapan tayo!"

________________

Ano kaya pag uusapan nila?

Short lang siya guys,may pasok pa kase bukas.

Hope you enjoy it!!!

BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon